ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เป็นนักบอลไม่รุ่ง แต่ปั้นศิษย์ 32 คนเล่นเจลีก... กว่าจะมีวันนี้ของ "โค้ชชูเฮ"

เป็นนักบอลไม่รุ่ง แต่ปั้นศิษย์ 32 คนเล่นเจลีก... กว่าจะมีวันนี้ของ "โค้ชชูเฮ"

Posted 08/08/2017 by siamsport

กว่าจะมีวันที่ประสบความสำเร็จของแต่ละคน มีความยากง่ายแตกต่างกัน บางคนชีวิตถูกออกแบบไว้ด้วยเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่อีกคนต้องสู้......กว่าจะได้มันมา

วันนี้ของ ชูเฮ โยโมดะ กุนซือ คอนซาโดเล ซัปโปโร ดูสมบูรณ์ในแง่ของเส้นทางการเป็นโค้ชที่การันตีด้วยแชมป์เจ 2 และกำลังคุมทีมในระดับลีกที่สูงสุดของประเทศญี่ปุ่น แต่เมื่อย้อนกลับไปในช่วงความฝันของเขา ความล้มเหลวเกิดก่อนความสำเร็จในวันนี้

จากเด็กหนุ่มในแดนอาทิตย์อุทัยที่ฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลในบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น เริ่มจากการคัดเลือกเป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนในระดับประถม แต่ถูกปฎิเสธด้วยฝีเท้าในตอนนั้นอาจจะยังไม่ถึงขั้น เลยหันไปเล่นเบสบอล ที่เป็นกีฬายอดนิยมของประเทศ

"ใช่ตอนนั้นผมอยากเป็นนักฟุตบอลมาก แต่ผมคัดเลือกทีมโรงเรียนไม่ติด เลยเปลี่ยนไปเล่นเบสบอล แต่มันก็ยังไม่ใช่ผม และผมคิดในหัวตลอดว่า ผมจะทำงานที่เกี่ยวของกับวงการฟุตบอล เพราะผมรักในสิ่งนี้มาก"

"ชูเฮ" เริ่มอบรมโค้ชตั้งแต่ยังหนุ่ม และสมัครเข้าเป็นโค้ชที่โรงเรียนในระดับประถมอยู่หลายปี ก่อนถูกชักชวนเข้ามาเป็นโค้ชทีมเยาวชนของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ในปี  2004 ก่อนที่ "อิริซ่า" กุนซือชุดใหญ่ของทีมคนเก่า จะดึงเขาขึ้นมาเป็นผู้ช่วยโค้ช พร้อมขยับขึ้นมาเป็นโค้ชในภายหลัง

"คุณรู้ไหมในปี 2016 ที่ผมทำทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้แชมป์เจ2 และในปีเดียวกันนั้น มีเด็กประถมที่ผมเคยสอน พวกเขาเล่นอยู่ในระดับเจลีกตอนนี้ถึง 32 คน นั่นคือความภูมิใจของผม และผมทำหน้าที่เป็นโค้ชในตอนนี้ก็เหมือนลบฝันร้ายในอดีตของตัวเองที่ฝันเป็นนักเตะ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »