ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Who are you? "วันชัย จารุนงคราญ" คุณเป็นใคร ไปกระแทกใจ ราเยวัช!

Who are you? "วันชัย จารุนงคราญ" คุณเป็นใคร ไปกระแทกใจ ราเยวัช!

Posted 09/08/2017 by siamsport

คุณอยากรู้ไหมว่าทำไม มิโลวาน ราเยวัช เรียกนักเตะคนนี้เข้ามาสู่ทีมชาติไทยในเกมชนกับอิรัก ทั้งที่เป็นแข้งโนเนมในระดับ T2 ถ้าคุณยังไม่รู้ เราจะพาคุณไปรู้จัก "ไช้" วันชัย จารุนงคราญ กัน ใน 5 ข้อนี้... .

1. ราเยวัช ส่งทีมงาน มาดู วันชัย เป็นนัดที่ 3 แล้ว จากนัดแรก เล่นในบ้านหลังจาก นั่นลงใต้ ไปเล่นที่กระบี่ และนัดล่าสุดที่เจอ กับ ประจวบ ก่อนตัดสินใจเรียก ติดทีมชาติในที่สุด

2. เป็นนักเตะที่พรสวรรค์ไม่ได้สูงมาก แต่มีความขยัน จนได้ทุนเรียน ม รังสิต แบบ 100 เปอเซ็นต์ โดยก่อนหน้านี้เป็นตัวแทนปัญญาชนไทยคว้าแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซี่ยนหน 18ที่สิงคโปร์ ด้วยโดยมี ธีรทร บุญมาทัน และ พีรพัฒน์ โน้ตชัยยา เป็นไอดอล ส่วนแข้งนอกต้อง อเล็กซ์ ซานโดร แบ็กจอมบุกจากบราซิล

3. น่าจะเป็นแข้งทีมชาติที่มีเงินเดือนน้อยที่สุด เพราะรับค่าเหนื่อยจากต้นสังกัด แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ในฐานะดาวรุ่งปีแรกอยู่ประมาณ 2-3 หมื่นบาท

4. คนจะดังช่วยไม่ได้ ช่วงแรก "ไช้" นั่งสำรอง ธนา ศรีพันดร แต่พอ อเล็ก เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ กัปตันทีมทัฟฟ้าเจ็บ โค้ช สะสม พบประเสริฐ ดึงธนา ไปยืนเซ็นเตอร์ แล้วให้โอกาส วันชัย ได้ลงตัวจริงยาวๆ แต่ต้นเรื่องเป็นเพราะ แอร์ฟอร์ซ ขายแบ็กซ้ายเบอร์ 1 อย่าง อภิสิทธิ์ โสระดา ให้บีจี จึงเป็นช่องว่างให้โอกาสดาวรุ่งคนนี้ได้แจ้งเกิด

5. ตัดสินใจเล่นแบ็คซ้ายในระดับอาชีพ เพราะมองว่าตำแหน่งนี้คนไทยมีสิทธิได้ลงสนาม ทั้งที่ก่อนหน้านี้เล่นปีกซ้าย กองหน้า และกองกลาง ในระดับเยาวชน แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้

* ข้อมูลจำเพาะ

ชื่อจริง: วันชัย จารุนงคราญ

ชื่อเล่น: ไช้

เกิด : 18 ธันวาคม 2539

สูง : 179   

หนัก : 68

ภูมิลำนา : กรุงเทพฯ

ทีมที่เคยเล่นให้

- บอลโรงเรียน : โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา

- สโมสร : สโมสรฟุตบอลโอสถสภา (รายการโค้กคัพ),  สโมสรฟุตบอล มหาวิทยาลัยรังสิต (ดิวิชั่น 2 ปี2016), สโมสรฟุตบอล แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี (ปัจจุบัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนกขอมองศึกโลกเกมต่อเกม-มั่นใจแบดสาวไทยทองซีเกมส์
    "รัชนก" หอบแชมป์ นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2017 กลับถึงไทย ยอมรับกดดันที่ต้องพบกับบรรดาดาวรุ่งมือรองจนตีพลาดเองง่ายๆ ต้องรีบกลับมาแก้ไขก่อนออกล่าแชมป์โลกสมัยที่ 2 พร้อมฟันธงทีมสาวไทยจะซิวทองซีเกมส์ ด้าน "โค้ชเป้" พอใจที่สามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกแต่มีจุดต้องปรับ
  • เพื่อสัญญาใหม่! สิทธิโชคขอเค้นฟอร์มกับ คาโงชิม่า เลก2
    สิทธิโชค ภาโส นักเตะชาวไทยอีก 1 คนที่ค้าแข่งในประเทศญี่ปุ่น โดยย้ายจาก ชลบุรี เอฟซีมาร่วมทีม คาโงชิม่า ยูไนเต็ด ในระดับ เจลีก 3 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี
  • "เจ" แอสซิสต์เฉียบตีไข่ ซัปโปโรต้านจ่าฝูงไม่ไหวโดนหวด3-1
    เซเรโซ โอซาก้า รักษาสถิติไร้พ่ายในรังซีซั่นนี้เอาไว้ได้ เมื่อจัดการทุบ คอนซาโดเล ซัปโปโร 3-1 เก็บสามแต้มเต็มยึดบัลลังก์จ่าฝูงต่อไปเหนียวแน่น ขณะที่ทีมเยือนให้ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะไทยลงสนามเต็มเกม และได้แอสซิสต์ลูกตีไข่แตก กระนั้นยังต้องควานหาชัยชนะนอกบ้านนัดแรกของฤดูกาลนี้ ศึกเจลีก ญี่ปุ่น ที่ คินโช สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 60
  • ลุ้น "แจ็ค" บุกล้ม"ยักษ์" ที่โอซาก้า
    การแข่งขันในระดับเจลีก 1 ของประเทศญี่ปุ่น เต็มไปด้วยทีมชั้นนำ ที่มีนักเตะฝีเท้าดีทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมทีมอย่างมากมาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »