ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แม่คิดไม่ผิดที่ปล่อย "เจนรบ" เล่นฟุตบอล

แม่คิดไม่ผิดที่ปล่อย "เจนรบ" เล่นฟุตบอล

Posted 12/08/2017 by siamsport

ใครจะคิดว่า เด็กตัวน้อย ๆ ที่หลงใหลลูกหนังลูกกลม ๆ ตั้งแต่ 5 ขวบ ไล่ระดับจากการเล่นทีมเล็ก ๆ อย่าง "ผึ้งทะเล" ไต่เต้าซ้อมกับเยาวชนการท่าเรือ ร่วมคัดตัวกับกรุงเทพคริสเตียน ติดทีมชาติมาตั้งแต่อายุ 15 ปี จนวันนี้ "เจนรบ สำเภาดี" ที่เราอาจต้องเรียกเขา "กัปตันเจน" ในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย

การที่นักฟุตบอลจะเดินในทางอยู่บนเส้นทาง ที่ไม่รู้เลยว่า เส้นทางนี้จะมั่นคงแข็งแรงขนาดไหน ต้องได้รับการสนับสนุนที่ดีจากแรงใจตัวเอง และคนรอบข้าง โดยหนึ่งดวงใจแสนงดงามของ "เจนรบ" ก็มาจากครอบครัวของเขาด้วย

ครอบครัวของเจ้าตัวยังเช่าห้องพัก 3 คน พ่อแม่ลูก แต่ซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ ช้างศึกที่มี เจนรบ สำเภาดี เป็นหัวหอกซูเปอร์ซับ คว้าเหรียญทองสำเร็จ รวมถึงค่าเหนื่อยหลักแสนกับทีม "มังกรไฟ" ก็สร้างบ้านหนึ่งหลังได้สำเร็จ

"ตอนแรก แม่ไม่คิดเลยว่า "ฟุตบอล" จะทำให้ชีวิตครอบครัวของพวกเราเปลี่ยนในทางที่ดีขนาดนี้ ที่แม่ยอมปล่อยให้เขาได้เล่นฟุตบอลก็เพราะว่าไม่อยากให้เขาไปหลงกับอบายมุขต่างๆ เลยให้เขาได้เล่นซนตามประสาเด็กน้อย และเจ้าตัวก็รักฟุตบอล" บุญใส สมพงษ์ คุณแม่ของเจนรบ สำเภาดี พูดถึงลูกชายตัวเองอย่างภาคภูมิ

ทุกวันนี้คุณพ่อ คุณแม่ ของเจนรบ ไม่ต้องทำงานอะไร เพราะเป็นความตั้งใจของกัปตันเจน ว่าฟุตบอลของเจ้าตัวจะสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ โดยรายได้ทั้งหมดที่หามาจะยกให้พ่อแม่ดูแลบริหารก่อน

ทุกวันนี้ "เจนรบ" ขอพ่อแม่ซื้อรถ honda jazz เพื่อใช้ในการไปฝึกซ้อมฟุตบอล และทุกวันนี้นาฬิกาที่ซื้อใส่ ก็มาจากตลาดนัดราคา 199 บาท ส่วนการแต่งกายที่อาจดูแพง ล้วนมาจากสปอนเซอร์ให้มาทั้งนั้น

เจ้าตัวมีภารกิจสำคัญอีกครั้งกับการพาทีมไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ เพื่อตอกย้ำสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สนับสนุน เป็นสิ่งที่นำพาเขามาในเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว .... สุขสันต์วันแม่ 2560

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »