ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5ประเด็นจากเกมเปิดซีซั่นพรีเมียร์ฯสุดมันส์

5ประเด็นจากเกมเปิดซีซั่นพรีเมียร์ฯสุดมันส์

Posted 12/08/2017 by siamsport

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดฤดูกาล 2017-18 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย อาร์เซน่อล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เฉือนเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้แบบแบบสุดมัน 4-3 เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 2 จากการโขกของ อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ กองหน้าตัวใหม่ ทว่าหลังจากนั้นเพียง 3 นาที ทีมเยือนมาตีเสมอได้สำเร็จจาก ชินจิ โอกาซากิ และกลายเป็น เลสเตอร์ ที่มาได้ประตูพลิกขึ้นนำจากการยิงของ เจมี่ วาร์ดี้ นาทีที่ 29
   
อย่างไรก็ตาม "ไอ้ปืนใหญ่" มาตีเสมอเป็น 2-2 ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก จากผลงานของ แดนนี่ เวลเบ็ค กระนั้น "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" ก็มาขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 56 จาก วาร์ดี้ เจ้าเดิม ก่อนที่ อารอน แรมซี่ย์ จะมายิงประตูตีเสมอ 3-3 ในนาทีที่ 83 และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โหม่งทำประตูพลิกซิวชัย 4-3 นาทีที่ 85  

นี่ถือเป็นหนึ่งในเกมเปิดสนามที่ดีที่สุดนัดหนึ่งในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก และมี 5 ประเด็นที่ควรกล่าวถึงนี้

1. โคลาซินัค โชว์ซีดานเทิร์น-โอซิล หายจากเกม 

เซอัด โคลาซินัค แบ็กซ้ายตัวใหม่ของ อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ และมีจังหวะหนึ่งที่โชว์สเตป "ซีดานเทิร์น" หลอกผู้เล่น เลสเตอร์ ได้อย่างสุดยอด ขณะที่ เมซุต โอซิล เป็นผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มแย่สุดของ "ปืนใหญ่" หลังทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย และแทบหายไปจากเกม

2. ลากาแซ็ตต์ ประเดิมสนามเหมือนฝัน

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส โหม่งให้ อาร์เซน่อล ออกนำตั้งแต่ 2 นาทีแรก ซึ่งเหมือนกับความฝัน เพราะการทำประตูได้ตั้งแต่ลงเล่น พรีเมียร์ลีก นัดแรก คงทำให้เขาปลดปล่อยความกดดันไปได้เยอะพอสมควร

ลากาแซ็ตต์ เป็นนักเตะที่ฉลาด และมีความเร็ว รวมทั้งหาพื้นที่ได้ดีในกรอบเขตโทษได้ดี เชื่อว่า เขาเป็นนักเตะในแบบที่ อาร์แซน เวนเกอร์ มองหามานานแล้ว

3. เจมี่ วาร์ดี้ ฟอร์มเยี่ยม

หัวหอกทีมชาติอังกฤษวัย 30 ปี กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังทำไป 2 ประตู และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตลอดทั้งเกม จนสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ อาร์เซน่อล แต่น่าเสียดายที่ "สุนัขจิ้งจอก" ไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียวกลับบ้าน

4. แฮร์รี่ แม็คไกวร์ พึ่งพาได้

เลสเตอร์ เพิ่งคว้า แม็คไกวร์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 17 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ และกองหลังวัย 24 ปี ก็ทำผลงานได้เยี่ยม โดยเป็นคนแอสซิสต์ให้ ชินจิ โอกาซากิ โหม่งลูกตีเสมอ 1-1 นอกจากนั้น ยังมีจังหวะเข้าสกัดบอลได้ดีหลายครั้ง

5. ไมค์ ดีน ยังเป่าพลาดเหมือนเดิม

กรรมการคนดังทำพลาดที่ไม่ได้เป่าฟาวล์ในจังหวะที่ โอซิล แฮนด์บอลก่อนได้เตะมุมจนนำไปสู่ประตูชัยของ อาร์เซน่อล และหากมีเทคโนโลยี วีเออาร์ ล่ะก็ "ปืนใหญ่" อาจจะชวด 3 คะแนนก็เป็นได้   

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เคยสั่งลงโทษลดชั้น ดีน ให้ลงไปทำหน้าที่ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ชั่วคราวมาแล้วหลังทำพลาดหลายครั้งเมื่อฤดูกาลก่อน และนี่แค่นัดแรกของซีซั่นก็มีจังหวะพลาดที่เข้าตาซะแล้ว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »