ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สาวไทยทำได้! ไล่แซงหญิงหม่องเดือด ทุบอาถรรพ์ 22 ปีซีเกมส์

สาวไทยทำได้! ไล่แซงหญิงหม่องเดือด ทุบอาถรรพ์ 22 ปีซีเกมส์

Posted 16/08/2017 by siamsport

ทัพชบาแก้ว เปิดหัว ซีเกมส์ 2017 ที่ มาเลเซีย ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเร่งเครื่องแซง เมียนมา สุดมันส์ 3-2 ทุบอาถรรพ์ที่ไม่เคยชนะสาวหม่องได้เลยในรอบแรกรายการนี้ได้สำเร็จ หลังยืนยงมานานถึง 22 ปี หรือตั้งแต่ปี 1995

ฟุตบอลหญิงซีเกมส์ครั้งที่ 29 กัวลาลัมเปอร์ เกมส์ 2017 มีทีมลงแข่ง 5 ทีม ใช้การแข่งแบบพบกันหมด โดยทีมสาวไทย ประเดิมสนามพบกับทีมชาติ เมียนมา คู่แข่งสำคัญ ที่สนาม ยูเอ็ม อารีน่า ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมชาติเมียนมา ทะยานนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก น.23 จากลูกโขกเน้นๆ ของ วิน เทียง ทุน ก่อนที่สาวไทยจะลุ้นตีเสมอท้ายครึ่งแรก น.41 เมื่อได้ลูกฟรีคิกระยะอันตราย เป็นทาง ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ที่ลองปั่นด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังข้ามคาน

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก น.45+3 เมียนมา หวิดได้ประตูที่สอง จากการยิงของ เวอร์ พาว แต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ ยังปัดข้ามคานไปได้ จบครึ่งแรก เมียนมา นำไทย 1-0

ออกสตาร์ทครึ่งหลัง สาวไทยคึกคักหลังแก้เกมมาดีจากกุนซือ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ก่อน รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 65

ถัดมานาทีที่ 71 รัตติกาล เจ้าเก่า บวกสกอร์เม็ดสองของตัวเองในนัดนี้ ให้สาวไทยแซงนำ 2-1 ชนิดสะใจแฟนๆ อย่างไรก็ตาม เพียงแค่ 5 นาทีต่อมา เมียนมาก็ตามตีเสมอได้เป็น 2-2 จาก วิน เทียง ทุน คนเดิม

เกมทำท่าว่าจะลงเอยด้วยผลเสมอ แต่แล้ว น.85 อรทัย ศรีมณี หลุดเข้าไปยิงให้ไทย แซง 3-2 ก่อนเอาชนะไปด้วยสกอร์ดังกล่าว คว้าชัยชนะได้อย่างสุดยอด

โปรแกรมนัดต่อไปฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะพบกับ มาเลเซีย ในวันที่20 สิงหาคม 2560 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม

โดยชัยชนะเกมนี้ ถือเป็นการทำลายอาถรรพ์ ในกีฬาซีเกมส์ที่ทีมฟุตบอลหญิงไทยไม่เคยเอาชนะทีมชาติเมียนม่าร์ในรอบแรกได้สำเร็จอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ 6 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 2 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผ่าฟอร์ม ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ นัดประเดิมสนามเสมอ อินโดนีเซีย 1-1
    ประเดิมลงสนามเกมแรกเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทีม ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ด้วยการลงสนามถูกทีม อินโดนีเซีย ไล่ตีเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ โดยขุนพลทีมชาติในเกมนี้แต่ละคนเล่นเป็นอย่างไรมาดูกัน
  • ช้างศึกสตาร์ตซีเกมส์ไม่สวยเจ๊าอิเหนา 1-1
    ทีมชาติไทย ลงประเดิมสนาม ซีเกมส์ ด้วยการพบกับอินโดนีเซีย ในเกมแรกของกลุ่มบี โดยไทย ใส่ชุดสีน้ำเงิน ส่วนอินโดนีเซียใส่สีแดง
  • ESPN ยก 'เควิน ดีรมรัมย์' คือนักเตะน่าจับตามองในซีเกมส์ 2017
    เว็ปไซต์ 'อีเอสพีเอ็น' สื่อกีฬาชื่อดังของโลก ได้ทำรายงานพิเศษถึง 5 นักเตะที่น่าจับตามองในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยหนึ่งในนั้นมี 'เควิน ดีรมรัมย์' ผู้เล่นแบ็คซ้ายของทีมชาติไทยเป็นหนึ่งในนั้นด้วย
  • เจาะ 5 แข้งแจ้งเกิดจากซีเกมส์
    การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ อาจเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับแค่ภูมิภาคอาเซียน ไม่สามารถไปเทียบเท่าความสำเร็จระดับเอเชียได้เลย แต่ขึ้นชื่อว่าซีเกมส์ มันเป็นศักดิ์ศรีของแต่ละชาติที่ไม่ยอมให้แก่กัน นักเตะหลายรายสร้างชื่อจาก ทัวร์นาเมนต์นี้ ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วอาเซียน และกระฉ่อนในนามทีมชาติไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »