ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เจาะ 5 ประเด็นร้อน เห็นอะไรเกมหงส์บุกเชือดฮอฟเฟ่นไฮม์

เจาะ 5 ประเด็นร้อน เห็นอะไรเกมหงส์บุกเชือดฮอฟเฟ่นไฮม์

Posted 16/08/2017 by siamsport

ลิเวอร์พูลบุกไปคว้าชัยสวยๆ เหนือฮอฟเฟ่นไฮม์ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟเกมแรก จากชัยชนะเกมนี้ ทำให้พวกเขากุมความได้เปรียบ ที่จะเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มต่อไป แต่สิ่งที่แฟนหงส์แดงได้เห็น 5 เรื่องสำคัญในเกมนี้ มีอะไรบ้าง เราไปเจาะดูกัน

1) คล็อปป์กล้าใช้ 11 ตัวจริงเหมือนนัดวัตฟอร์ด
จากการเสีย 3 ลูก ในพรีเมียร์ลีกเกมล่าสุด หลายคนคิดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจมีการปรับเปลี่ยนทีมพอสมควร เพื่อจูนทีมให้ลงตัวมากขึ้น แต่คล็อปป์ยังเลือกใช้ 11 ตัวจริงเหมือนเดิมเป๊ะ นั่นแสดงถึงความไว้ใจในตัวผู้เล่นทั้งทีม นักเตะหลายๆคน เล่นดีขึ้นกว่าเกมที่แล้ว โดยเฉพาะแนวรับ คราวนี้ หงส์เสียเตะมุมให้คู่แข่ง 6 ครั้ง แต่ไม่เสียประตูเลยสักครั้งเดียว

2) มิโญเล่ต์ ไว้ใจได้ถ้าเป็นจุดโทษ
สถิติของซิมง มิโญเล่ต์ กับการเซฟจุดโทษนั้น น่าทึ่งมาก ตั้งแต่เป็นนายทวารลิเวอร์พูล เขาโดนลูกโทษไป 20 ครั้ง และเซฟได้ถึง 7 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็ 35% เลยทีเดียว (1 ใน 3) ส่วนในภาพรวม ไม่เฉพาะการเซฟจุดโทษของอันเดร ครามาริช จังหวะสำคัญ เขาก็เซฟได้ดีตลอด ส่วนประตูที่เสีย ก็สุดวิสัยจริงๆ เพราะมาร์ค อั๊ธ ยิงได้เฉียบคมมาก ด้วยฟอร์มแบบนี้ โลริส คาริอุส และแดนนี่ วอร์ด คงต้องรอคอยโอกาสของตัวเองต่อไปสักระยะ

 

3) แนวรุกยังใช้โอกาสสิ้นเปลืองเกินไป 
ลิเวอร์พูลมีโอกาสทั้งหมด 13 ครั้ง ตรงกรอบ 9 ครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นประตูได้แค่ 2 ลูก  และทั้ง 2 ลูกไม่ได้มาจากกองหน้า มาเน่ -ซาลาห์ -ฟีร์มีโน่ เป็นสามประสานที่อันตราย พวกเขาต่อบอลกันได้งาม เข้าใจกัน เซนส์ทันกัน แต่ปัญหาคือจังหวะปิด ยังทำไม่ได้ ซาลาห์มีโอกาสหลุดเดี่ยวดวลตัวตัวกับนายทวาร แต่ยิงได้ไม่ดี หลุดกรอบ ,ฟีร์มีโน่ มีโอกาสซัดหน้าปากประตูเหน่งๆ ก็ยังติดเซฟ รวมถึงมาเน่ ก็มีโอกาสเช่นกันแต่ก็จบไม่ลง การสร้างโอกาสได้เยอะ เป็นเรื่องดี แต่ถ้าสร้างแล้วจบไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์อะไร

4) เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พร้อมแล้วที่จะเป็นตัวจริง
เจ้าหนูเทรนต์วัย 18 ปี เป็นดาวรุ่งแห่งปีของสโมสรในซีซั่นที่แล้ว และตอนนี้ เขาก็ยังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ต่อเนื่อง ความกล้าเล่น การวิ่งตะลุย และเกมรับที่มีวินัย เป็นข้อดีของเทรนต์ และยิ่งมีฟรีคิกปลิดวิญญาณ ในเกมนี้เข้ามาอีก แสดงให้เห็นว่า จริงๆเขามีประโยชน์กับทีมได้หลายทาง จุดอ่อน ของเทรนต์ยังมีอยู่บ้าง ซึ่งก็เป็นเรื่องของประสบการณ์ อย่างเช่นจังหวะ เสียประตู แทนที่เขาจะไล่บอลให้ถึงที่สุด กลับพยายามยกมือขอล้ำหน้าจากไลน์แมน เลยโดนยิงล่อเป้าไปแบบนั้น แต่แน่นอน ข้อดีมีมากกว่าข้อเสีย ถึงตรงนี้ นาธาเนียล ไคลน์ คัมแบ็กกลับมาก็ใช่ว่าจะยึดตัวจริงคืนได้ทันที

5) โฟกัสต่อไปอยู่ที่คริสตัล พาเลซ
การกุมความได้เปรียบในนัดนี้ ทำให้ลิเวอร์พูลวางแผนได้ง่ายขึ้น คู่แข่งฮอฟเฟ่นไฮม์ ต้องยิงอย่างน้อย 2 ลูกที่แอนฟิลด์ เพื่อการเข้ารอบ ซึ่งถ้าด้วยฟอร์มนี้ก็คงไม่ได้ยิงกันง่ายๆ เท่ากับว่า คล็อปป์จะไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ในเกมวันเสาร์ ที่ลิเวอร์พูล จะพบกับคริสตัล พาเลซ ในพรีเมียร์ลีก หงส์แดง พร้อมส่งผู้เล่นดีที่สุดลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องพักเอาไว้เพื่อเก็บตัวไว้ชน ฮอฟเฟ่นไฮม์ในเลกที่สอง ตอนนี้ ภารกิจ ชปล.ผ่านไปแล้วครึ่งทาง ลิเวอร์พูลทำได้ดีตามมาตรฐาน  จากนี้ไปได้เวลาโฟกัสกับเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งสไตล์ของพาเลซ นั้นแข็งแกร่ง ชนหนัก และกำลังกระหายชัยชนะแบบสุดๆ หลังแพ้ฮัดเดอร์สฟิลด์มา 0-3 ในเกมแรก จะเป็นงานที่ยากขึ้นของคล็อปป์ ยิ่งกว่าเกมกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์เสียอีก ซึ่งต้องมาดูกันว่า คล็อปป์จะเอาตัวรอด และเก็บชัยเกมแรกในลีกให้หงส์ได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »