ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชโย่งลั่นปรับช้างศึกยกชุด - วรชิตจ่อลงตัวจริงบู๊ติมอร์

โค้ชโย่งลั่นปรับช้างศึกยกชุด - วรชิตจ่อลงตัวจริงบู๊ติมอร์

Posted 17/08/2017 by siamsport

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ก่อนบู๊นัด 2 เจอ ติมอร์-เลสเต นัดนี้ชี้เป็นชี้ตาย หากไทยไม่ชนะ โอกาสเข้ารอบสุดท้ายแทบไม่เหลือ นัดนี้ NBT ยิงสด 19.45 น.

    ความพร้อมล่าสุด นักเตะยังมีคนเป็นตะคริว

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนนี้เรามีอาการล้าจากเกมแรกที่เจอกับอินโดนีเซีย แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรามีข้อผิดพลาดเยอะเหมือนกัน อย่างน้อยก็คือเรื่องจังหวะเซตบอล จังหวะควรจะเก็บบอล อีกอย่างจังหวะจบมันก็มีข้อผิดพลาดเยอะอยู่ แต่เราก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามให้เร็วที่สุด"
                
"เรื่องนักเตะที่เป็นตะคริวหลายๆ ราย ตอนนี้ทีมแพทย์เช็กแล้ว สาเหตุหลักไม่ได้มาจากความเหนื่อยล้า แต่สาเหตุหลักน่าจะมาจากการขาดออกซิเจน มันมีสาเหตุหลายอย่าง ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม ก็ประสบปัญหานี้ อยู่ในสถานการณ์ที่กดดันในเกมแรก เขาอาจจะตื่นเต้น เด็กบางคนไม่เคยเจอ บางคนเพิ่งเจอเกมแรกในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ลูกที่เคยจับบอลได้ในลีก แต่พอมาที่นี่ดันจับทิ้งจับขว้าง"

    มีลุ้นปรับหมากแทบยกชุดใหม่

พร้อมกันนั้น "โค้ชโย่ง" ยังได้เผยอีกด้วยว่า "เกมกับติมอร์-เลสเต แน่นอนว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นแน่นอน เพื่อเป้าหมายในการเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพราะว่าถ้าเราจะลุ้นเข้ารอบอย่างน้อยต้องมี 9-10 แต้ม เราดูเกมเขาเล่นกับเวียดนาม เขามีลูกโต้กลับที่ดี มีกองหลังที่สูงใหญ่ เราอาจจะต้องเน้นด้านข้างเหมือนที่เวียดนามได้ประตูกับติมอร์ อย่างน้อยฟุตบอลต้องอยู่ที่เรามากขึ้น"
               
"ตำแหน่งที่โรเตชั่นอาจจะต้องมีเปลี่ยนแปลงแน่ โดยเฉพาะคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ชินภัทร์ ลีเอาะ กับ วรวุฒิ นามเวช ซึ่งเกมแรกรายของชินภัทร์เมื่อวานก็เป็นตะคริวนะครับ เกมรุกก็อาจจะมีเปลี่ยนบ้างในบางตำแหน่ง เพราะเมื่อวานเรามีจังหวะเจาะเข้าทำ 3-4 ครั้ง แต่เราได้แค่ประตูเดียว" 

    เปลี่ยนกลาง-ปรับหน้าหวังอัดติมอร์

สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเกมนัดสอง ผู้รักษาประตูยังใช้บริการ นนท์ ม่วงงาม ลงเฝ้าเสา คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟจะเปลี่ยนมาใช้งาน ชินภัทร์ ลีเอาะ กับ ศฤงคาร พรมสุภะ ส่วนแบ็กขวา-ซ้าย ยังเป็น รัตนากร ใหม่คามิ กับ เควิน ดีรมรัมย์ ประจำการเช่นเดิม แดนกลาง 3 ราย ปรับโผใหม่หมด เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ประสานงานร่วมกับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สุริยา สิงห์มุ้ย ที่จะถูกขยับมาเป็นมิดฟิลด์ริมเส้นซ้าย ส่วนหน้า 3 ราย มี พิชา อุทรา, มนตรี พรหมสวัสดิ์ และหน้าเป้าเป็น สิทธิโชค กันหนู ที่จะได้ลงแทน เจนรบ สำเภาดี ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ

    "โย่ง"ตั้งธงเข้าตัดเชือกไว้ก่อน

"โค้ชโย่ง" กล่าวถึงภาพรวมของทีมต้องปรับปรุงคือ จังหวะการเข้าทำต้องชัดเจน ถ้าเจอทีมระดับเดียวกัน โอกาสจะมีไม่มาก ต้องจบให้ได้ หรือถ้าเจอทีมที่เป็นรอง ก็ต้องไม่พลาด ยิงให้ขาด ส่วนเรื่องคู่แข่งนัดต่อไป ทั้งในรอบแรกกับคู่ปรับสำคัญร่วมกลุ่ม บี คือ เวียดนาม ที่ประเดิมสนามชนะติมอร์-เลสเต 4-0 หรือเจ้าภาพ มาเลเซีย กลุ่ม เอ ที่ชนะบรูไน นัดแรก 2-1 นั้น โค้ชโย่งกล่าวว่า เวียดนามน่ากลัวมีนักเตะหลักจากฮอง อันห์ ยาลาย ต้องไปวัดกันนัดสุดท้าย ฟุตบอลแต่ละวันไม่เหมือนกัน ถึงเวลานี้ความน่ากลัวในการพบทีมเต็งเท่ากันหมด ยังไงไทยต้องเข้ารอบรองชนะเลิศไว้ก่อน จะเจอใครก็ไม่ใช่ประเด็น
                  
"บอลซีเกมส์คราวนี้เตะวันเว้นวัน ช่วงนัด 3, 4, 5 นักเตะจะเริ่มล้าแล้ว อาจต้องหมุนเวียนกันลงสนาม ส่วนเรื่องความกดดัน ทุกทีมก็กดดัน ไม่ใช่แค่ไทย อย่างเช่น มาเลเซีย ที่เป็นเจ้าภาพเชื่อว่ามีความกดดันมหาศาล"

    ติมอร์-เลสเตวาง"ครูซ"หวังยิงไทย

ด้าน ฟาบิโอ มาเกรา เฮดโค้ชชาวบราซิล ของติมอร์-เลสเต ที่แพ้เวียดนาม 0-4 ในเกมนัดแรก ยังคงฝากความหวังไว้กับผู้เล่นหลักอย่าง ฟิลิเป้ โอลิเวร่า, อันเดลิโน่ ตรินดาเด้ และ จอร์เก้ ซาบาส คุมเกมรับ ปล่อยให้ นาธาเนียล, จอร์เก้ มานูเอล และ รูฟิโน่ วอลเตอร์ ร่ายเกมรุก พร้อมฝากความหวังในการทำประตูไว้กับ นาฮัค ปอลเตโล่ กับ เฮนริเก้ วิลสัน ครูซ

    เจอกัน 3 หนซีเกมส์! ไทยเก็บเรียบ

ส่วนสถิติในการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ติมอร์-เลสเต้ ทีมชาติไทยไม่เคยพลาดท่าแพ้ให้กับคู่แข่งรายนี้แม้แต่ครั้งเดียว โดย ไทย กับ ติมอร์-เลสเต เคยพบกันมาทั้งหมด 3 นัด ไทยชนะทั้ง 3 นัด ยิงได้ 13 ประตู และเสียไปเพียง 1 ประตูเท่านั้น ไล่ตั้งแต่
ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 รอบแรก ติมอร์-เลสเต แพ้ ไทย 0-9, ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 รอบแรก ไทย ชนะ ติมอร์-เลสเต 3-1 และซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ไทย ชนะ ติมอร์-เลสเต 1-0

    ไทยลงทุนเช่าสนามเองปิดการสเกาต์

สำหรับปัญหาเรื่องสนามฝึกซ้อมที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่เป็นสนามปิด รวมถึงเรื่องอาหารโดยเฉพาะเรื่องข้าวที่เจ้าภาพไม่ได้จัดเตรียมไว้ให้นักกีฬาไทย และครัวไทยยังไม่เปิดให้บริการ ทาง "คุณเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ชี้แจงว่า "ขณะนี้ทางท่าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม และ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ประสานไปยังสถานทูตไทย เพื่อให้ส่งอาหารมาให้กับทีม ซึ่งจะเป็นอาหารไทย วันละ 100 ชุดทุกวัน ส่วนเรื่องสนามซ้อมทางทีมงานของเราได้เดินเรื่องและวิ่งหาทั่วกรุงกัวลัมเปอร์ ซึ่งได้สนามกาดัง เคแลบ อามาน ซึ่งเป็นสนามซ้อมแบบปิด โดยทางสมาคมเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายให้อย่างเต็มที่ รวมถึงสนามซ้อมแห่งนี้ก็เป็นที่พอใจของทีมงานสตาฟฟ์โค้ชด้วย นอกจากนี้ทาง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็เดินทางมาช่วยระดมมันสมองกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอีกแรงด้วย"

    โปรแกรมฟุตบอลซีเกมส์ 17 ส.ค. 60

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์ 2017 ประจำวันพฤหัสบดี 17 ส.ค. 60 มีทั้งประเภทชาย-หญิง รวม 5 คู่ ดังนี้ ฟุตบอลชาย สาย บี นัด 2 เวียดนาม พบ กัมพูชา ที่ชาห์อาลัม เวลาไทย 15.00 น., อินโดนีเซีย พบ ฟิลิปปินส์ ที่ชาห์อาลัม เวลาไทย 19.45 น. และ ไทย พบ ติมอร์-เลสเต ที่เทศบาลเมืองเซลายัง เวลาไทย 19.45 น. สทท.11 ถ่ายทอดสด, ฟุตบอลหญิง ฟิลิปปินส์ พบ เวียดนาม ที่ยูเอ็ม อารีน่า เวลาไทย 15.00 น. และ เมียนมา พบ มาเลเซีย ที่ยูไอทีเอ็ม ชาห์อาลัม เวลาไทย 19.45 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »