ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เบื่อซีเกมส์ยิ่งต้องอ่าน! เหตุผลที่คนไทยต้องส่ง “พลังใจ” ไปให้ถึงมาเลย์

เบื่อซีเกมส์ยิ่งต้องอ่าน! เหตุผลที่คนไทยต้องส่ง “พลังใจ” ไปให้ถึงมาเลย์

Posted 17/08/2017 by siamsport

หลายๆ คนเริ่มเมินการแข่งซีเกมส์ หรือเชียร์เฉพาะกีฬาแมสๆ ดังๆ หรือบางคนน่าจะเคยมีซีนที่ว่าพอนักกีฬาไทยใกล้แพ้ก็เลิกเชียร์ ทั้งที่จริงแล้วนักกีฬาทุกคนไม่ว่าจะกีฬาหลักหรือรองก็ต้องการกำลังใจจากคนไทยด้วยกันทั้งนั้น

จะนักกีฬาหลักหรือรองก็ต้องการกำลังใจ

จากที่เคยพูดคุยกับนักกีฬาหลายๆ ประเภทที่ผ่านมา พบว่านักกีฬาบางประเภทก็รู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่กีฬาแมสที่คนไทยนิยมเชียร์ ทั้งที่จริงๆ แล้วกีฬาประเภทรองๆ ที่อยู่นอกสายตาคนไทย เช่น ฮอกกี้, เรือใบ, เทนนิส, ว่ายน้ำ หรือแม้แต่ฟุตซอล เหล่านี้คว้าเหรียญให้ประเทศได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบแทนที่พวกเขาสู้เพื่อชาติไทยอย่างเต็มที่ เราจึงควรส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทุกคนแบบไม่เลือกประเภท ควรให้ความสำคัญกับพวกเขาอย่างเท่าเทียมกัน และเชียร์ให้สุดพลังจนกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ

ซีเกมส์คือเส้นชัยสู่ระดับสากล

อีกประเด็นที่อยากพูดถึง เราพบว่าบางคนเริ่มเบื่อซีเกมส์เพราะเห็นว่าเป็นการแข่งภายในภูมิภาค ไม่น่าตื่นเต้นเท่าการแข่งระดับโลก

แต่รู้อะไรมั้ย ‘ซีเกมส์’ ถือเป็นสนามประลองที่นักกีฬาไทยใช้ทดสอบขีดความสามารถของตนเอง เพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันกีฬาระดับโลกอื่นๆ ไม่ว่าจะเอเชียนเกมส์ โอลิมปิค หรือการแข่งขันชิงแชมป์โลกของแต่ละกีฬา


เพราะฉะนั้นในการแข่งซีเกมส์แต่ละครั้ง นักกีฬาไทยต้องเตรียมฝึกซ้อมอย่างหนักและทุ่มเทพลังอย่างเต็มที่ เพราะการคว้าเหรียญทองมาครอบครองมันไม่ใช่แค่เพื่อตัวเองจะได้ก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้น แต่ยังหมายถึงการได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยชาติและสร้างความสุขให้กับคนไทยเวลาที่ได้ยินเพลงชาติไทยในสนามแข่งขัน

 

พลังใจจากคนไทยอาจหมายถึงเจ้าซีเกมส์!
เหตุผลสุดท้าย ที่เราอยากให้คนไทยกลับมาเชียร์ซีเกมส์ เพราะในซีเกมส์ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซียนี้ ถือเป็นศึกหนักอีกครั้งของทัพนักกีฬาไทย เพราะเจ้าภาพคาดหวังที่จะเป็นเจ้าเหรียญทองสุดๆ มีการลดประเภทกีฬาหลักๆ ที่ไทยมีความหวังเหรียญทอง และมีความเป็นไปได้สูงที่ในการแข่งขันครั้งนี้ เสียงเชียร์จากฝั่งเจ้าภาพและบรรยากาศต่างๆ จะกดดันนักกีฬาไทยจนแทบเล่นไม่ออก


แน่นอนว่าหนึ่งในสิ่งที่ทำให้นักกีฬาไทยฝ่าฝันอุปสรรคได้คือ ‘พลังใจ’ จากพี่น้องชาวไทยนี่แหละ ใครจะไปรู้ ซีเกมส์นี้กองทัพนักกีฬาไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทองหรือไม่ อาจขึ้นอยู่กับเสียงเชียร์จากพวกเราชาวไทยทุกคน...ก็เป็นได้

และอย่าคิดว่าเสียงเชียร์ของพวกเราจะส่งไปไม่ถึงนักกีฬาไทยที่มาเลย์ ยุคนี้แค่โพสต์เฟสบุ๊กแล้วใส่ #PrideOfThailand รับรองว่านักกีฬาไทยเห็นแล้วต้องมีพลังใจ พร้อมสู้ศึกซีเกมส์ 2017 เพื่อทำให้คนไทยทั้งประเทศภาคภูมิใจอย่างแน่นอน!

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »