ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่ทิ้งกัน!โด้-เมสซี่ให้กำลังใจเหยื่อเหตุก่อการร้าย

ไม่ทิ้งกัน!โด้-เมสซี่ให้กำลังใจเหยื่อเหตุก่อการร้าย

Posted 18/08/2017 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งคนดังของ เรอัล มาดริด กับ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า กล่าวให้กำลังใจเหล่าเหยื่อจากเหตุก่อการร้ายในนครบาร์เซโลน่า ขณะที่นักเตะชื่อดังอีกหลายรายก็ออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจคนที่เกี่ยวข้องเช่นกัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด  และ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า 2 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ออกมาให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ก่อการร้ายในนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวคือการที่มีคนร้ายขับรถตู้พุ่งชนผู้คนบนท้องถนนในย่าน ลา รัมบลา ซึ่งเป็นสถานที่ยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันยังมีข่าวว่ามีคนร้ายติดอาวุธบุกเข้าไปจับตัวประกันในร้านอาหารตุรกีแถวนั้นด้วย โดยล่าสุด เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษระบุว่ามีผู้ที่เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และมีคนที่ได้รับบาดเจ็บอีก 64 ราย

"ผมรู้สึกตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้นใน บาร์เซโลน่า ผมขอให้กำลังใจและเป็นพลังให้ครอบครัวกับเพื่อนๆ ของผู้เคราะห์ร้ายด้วยนะครับ" โรนัลโด้ กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต

ขณะที่ เมสซี่ กล่าวผ่าน อินสตาแกรม ว่า "ผมอยากแสดงความไว้อาลัย รวมถึงให้กำลังใจครอบครัวและเพื่อนๆ ของเหยื่อจากเหตุโจมตีอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับเมืองอันเป็นที่รักของเรา ผมไม่ยอมรับความรุนแรงทุกรูปแบบ เราจะไม่มีวันยอมแพ้ คนที่อยากให้โลกสงบสุข, ให้โลกไม่มีความเกลียดชังกัน แบบเรามีเยอะกว่าคนพวกนั้น พื้นฐานของการอยู่ร่วมกันคือการให้ความเคารพกันและอดทนต่อกัน"

นอกจาก โรนัลโด้ กับ เมสซี่ แล้วนั้น มันยังมีนักเตะชื่อดังอีกหลายคนที่ออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจเหยื่อ และผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น อันเดรส อิเนียสต้า ที่พิมพ์ข้อความว่า "ตกใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น และข่าวเกี่ยวกับเมืองของเรา ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน", หลุยส์ ซัวเรซ ที่พิมพ์ว่า "ผมตกใจสุดๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้นในบาร์เซโลน่า ผมขอเป็นกำลังใจให้เมืองและทุกครอบครัว!" และ เซร์คิโอ รามอส ซึ่งพิมพ์ว่า "บาร์เซโลน่า ไม่ยอมรับการก่อการร้าย ไม่ยอมรับการปกครองด้วยความหวาดกลัว" เป็นต้น โดย รามอส ใส่รูปหัวใจที่แตกเป็นเสี่ยงๆ ด้วย เพื่อสื่อว่าเสียใจมากๆ กับเรื่องนี้

ทั้งนี้ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชายคนดังชาวสแปนิช ก็ออกมาร่วมไว้อาลัยเช่นกัน โดยเขาแปะรูปถนนที่เขียนคำว่า บาร์เซโลน่า เอาไว้ลงบน อินสตาแกรม พร้อมกับใส่สัญลักษณ์ที่สื่อถึงการไว้อาลัยเอาไว้ตรงมุมขวาบนของรูป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช่วงขาลง !ปิเก้ โดนแฟนชุดขาวล้อยับ
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ เผย คราร์ด ปิเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า ถูกสาวกหลายคนของ เรอัล มาดริด ล้อยับเยินด้วยการพูดถึงโพสต์ที่เจ้าตัวบอกว่า เนย์มาร์ จะไม่ย้ายออกจากทีม ขณะที่ ปิเก้ เองยอมรับว่าตอนนี้ "ราชันชุดขาว" เหนือกว่าทีมของตน
  • เรอัล มาดริด 2 - บาร์เซโลน่า 0
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แชมป์ยุโรป และแชมป์ลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โชว์ความสุดยอดหลังย้ำชัยในเกมทีสองอัด "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แชมป์โกปา เดล เรย์ ไปอย่างสนุก 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้สกอร์รวมสองนัดเอาชนะไปได้ 5-1 คว้าแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ไปได้อย่างยิ่งใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »