ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อองรีแนะตั้งชื่อถ้วยแชมป์ลีกตามชื่อเฟอร์กี้

อองรีแนะตั้งชื่อถ้วยแชมป์ลีกตามชื่อเฟอร์กี้

Posted 18/08/2017 by siamsport

เธียร์รี่ อองรี ตำนานแข้งอาร์เซน่อล ยกย่องความสุดยอดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟาดแชมป์ลีกอังกฤษ 13 สมัย ตลอดจนความสามารถในการปรับตัวปรับตัวตลอดระยะเวลาคุมทัพ ชี้ถ้าเป็นไปได้อยากให้ตั้งชื่อถ้วยพรีเมียร์ลีกตามชื่อ เฟอร์กูสัน ด้วยซ้ำ

เฟอร์กูสัน วัย 75 ปี รีไทร์ตัวเองในปี 2013 หลังพาทีมฟาดแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 13 ของตัวเอง และสมัยที่ 20 ของสโมสร ซึ่งเป็นแชมป์ลีกสมัยสุดท้ายของ "ปีศาจแดง" จนถึงทุกวันนี้ แต่ถึงกระนั้น ในแง่ความสำเร็จของกุนซือชาวสกอตรายนี้ ที่สร้างเอาไว้มากมาย อองรี จึงคิดว่าเหมาะสมที่จะตั้งชื่อถ้วยแชมป์ตามชื่อของ เฟอร์กูสัน เพื่อให้เกียรติ เนื่องในโอกาสที่ลีกลูกหนังเมืองผู้ดีมีอายุครบ 25 ปี

"ตอนพบเขาครั้งแรก ผมเรียกเขาว่า มิสเตอร์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย มันน่าทึ่งจริงๆ โทรฟี่ที่เราเห็นกันตอนนี้น่าจะตั้งชื่อตามเขา อาจมีคนไม่เห็นด้วยกับผม และผมไม่ได้เป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย ความสามารถของเขาในการปรับเปลี่ยนทีมงานของเขา เช่นมือขวา และรวมถึงสิ่งใหม่อื่นๆ ผมคิดว่าเขารู้ตัวว่าอะไรที่ไม่ถนัด และเลือกโค้ชที่มาทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ไม่ดี"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนสะดุ้ง!ปีศาจแดงแจมล่า เลอมาร์
    "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล งานเข้าเสียแล้ว เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอเปิดศึกล่าตัว โตมาส์ เลอมาร์ ปีกเนื้อหอม อาแอส โมนาโก หลังจากที่วืด อีวาน เปริซิช ดาวเตะ อินเตอร์ มิลาน
  • ฝันสลาย!โบลต์หายไม่ทันเกมตำนานผี-บาร์ซ่า
    ยูเซน โบลต์ อดีตยอดลมกรดจากจาเมกา หมดสิทธิ์เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนัดพิเศษระหว่างตำนานของ "ปีศาจแดง" กับ บาร์เซโลน่า เรียบร้อย หลังล่าสุดเจ้าตัวบอกเองว่าอาการเดี้ยงตรงเอ็นหลังหัวเข่ามันหนักมาจนต้องพัก 3 เดือน พร้อมขอบคุณแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจตน
  • คาร์ริคยันไม่มีปัญหาลงสนามน้อยซีซั่นนี้
    ไมเคิ่ล คาร์ริค กัปตันทีมจอมเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน พร้อมรอโอกาสลงสนามด้วยความอดทน ใจเย็น ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น มั่นใจทุกคนจะมีบทบาทสำคัญ หวังแค่ให้ทีมทำผลงานดีๆ ในบอลถ้วย จะได้มีเกมให้เล่นหลายนัด
  • ไม่ขาย!เวนเกอร์เผยวิลเชียร์จะอยู่กับปืนต่อ
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล เผย วางแผนให้ แจ็ค วิลเชียร์ อยู่กับทีมต่อไป ไม่ปล่อยไปเล่นที่ไหน แม้จะเหลือสัญญาปีสุดท้ายก็ตาม บอกเรื่องสำคัญตอนนี้คือให้นักเตะค่อยๆ ลงสนาม เรียกความฟิตจนหายสมบูรณ์ จากนั้นค่อยว่ากันอีกที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »