ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกพร้อมรบขอชนะเหงียนซิวแชมป์กลุ่ม - เจนรบคัมแบ็กโป้ง

ช้างศึกพร้อมรบขอชนะเหงียนซิวแชมป์กลุ่ม - เจนรบคัมแบ็กโป้ง

Posted 24/08/2017 by siamsport

เกมชี้ชะตาของไทย ในซีเกมส์ครั้งนี้ หากชนะเวียดนามเข้ารอบแบบแชมป์กลุ่ม 100% นัดนี้ โค้ชโย่ง ส่งเจนรบ สำเภาดี ที่ได้พักในเกมที่แล้ว ลงโป้งเตรียมปิดบัญชี ช่อง 3 ยิงสด 15.00 น. วันนี้

ช้างศึกซ้อมเบาๆ ไม่โหม

เวลา 15.00 น. ของวันพุธ ทีมชาติไทยได้เดินทางไปฝึกซ้อมยังสนามปาดัง เคแลบ อมาน โดย ''โค้ชโย่ง'' วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชของทีมได้ให้นักเตะลงรีคัฟเวอรี่ร่างกายและซ้อมเบาๆเป็นเวลา 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ไม่มีการโหมหนักมากนัก เนื่องจากสภาพร่างกายของหลายคน ยังอ่อนล้ามาจากเกมที่ชนะฟิลิปปินส์ เมื่อวันอังคาร

''คุณเดียร์'' เชื่อศักยภาพนักเตะไทยมีลุ้น

ทางด้าน ''คุณเดียร์'' วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมว่า ''ยังมั่นใจว่าศักยภาพของน้องๆ นักเตะทีมชาติไทยชุดนี้

ว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน โดยการเจอกับเวียดนามชุดนี้ เราสามารถเอาชนะพวกเขามาโดยตลอด และการเจอกันครั้งนี้ เดียร์ก็ยังเชื่อมั่นในตัวนักเตะทุกคนว่ามีดีพอจะทำสำเร็จอีกครั้ง เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี ที่ทีมได้รวมตัวกันมา เดียร์ได้รู้ถึงฝีเท้าของทุกคนว่ามีความยอดเยี่ยมมากแค่ไหน และอยากให้น้องๆ ทุกคนรับรู้ว่าตนเอง สตาฟฟ์โค้ช รวมถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคนพร้อมจะสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้ทุกคนอย่างเต็มที่''

''ก็อยากให้นักเตะทุกคนเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้ นอกจากนี้ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็พร้อมจะมอบเงินสนับสนุนให้น้องๆ เป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท หากสามารถเอาชนะเวียดนามได้''

''โย่ง'' ไม่ประมาท-ไม่สนอินโดฯ-ขอทุบญวณ

ส่วน ''โค้ชโย่ง'' วรวุฒิ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า ''นักเตะทุกคนรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรถึงจะเข้ารอบ การเจอกับเวียดนาม พวกเขามีเป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดี ซึ่งเราจะต้องรัดกุมในเกมรับ รวมถึงเน้นในจังหวะเกมรุกที่เราจะต้องเด็ดขาดในการทำประตู เกมนี้อยู่ที่จังหวะใครจังหวะมัน เวียดนามแม้ว่าจะทำเกมรุกได้ดี แต่พวกเขายังไม่เคยเจอเกมกดดันแบบนี้ ผมว่าสถานการณ์ตอนนี้พวกเขากดดันกว่าเราแน่นอน เพราะเราผ่านความกดดันต่างๆ มาแล้ว''

''ส่วนสถิติที่ผ่านมาแม้เราจะเคยเอาชนะพวกเขามาได้ถึง 3 ครั้ง แต่เกมวันพรุ่งนี้เราจะไม่ประมาท โดยการจัดทัพจะมีการเปลี่ยนแปลงในบางตำแหน่งเพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุด โดยเชื่อมั่นว่าเรายังเป็นทีมอันดับ 1 และดีที่สุดของอาเซียน ก็ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยทุกคนส่งมาให้กับทีมชาติไทยด้วย เราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และนำความสำเร็จกลับไปมอบเป็นของขวัญให้กับทุกคนให้ได้''

''ผมได้คุยกับราจาโคปาล อดีตกุนซือแชมป์เหรียญทองซีเกมส์และแชมป์ซูซูกิ คัพ ของมาเลเซีย ซึ่งเขาก็ได้บอกว่าไม่เชื่อว่าฟอร์มนักเตะไทยจะดร็อปลง แต่เขายังเชื่อว่าไทยจะกลับมาเป็นแชมป์ได้ แม้ฟอร์มจะกระท่อนกระแท่น''

''โค้ชเฮง'' ชี้ไทยต้องติวเกมรับภายใน 24 ชั่วโมง

''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแสดงทรรศนะว่า''เวียดนามเป็นทีมที่จ่ายบอลได้มีความแม่นยำมาก การขึ้นเกมรุกของพวกเขามีแบบแผน รูปทรงฟุตบอลถือว่าดีมาก เราจะเห็นผู้เล่นเกมรุกของเวียดนาม 4 คนมาอยู่ในไลน์แผงหลังของคู่ต่อสู้ เชื่อว่าจะสร้างความลำบากให้แก่ทีมชาติไทยได้แน่ แต่ทีมชาติไทยยังมีเวลา 1 วันที่จะซ้อมความเข้าใจในแผงกองหลัง ให้พร้อมที่สุดก่อนพบเวียดนาม''

โค้ชเฮงได้กล่าวปิดท้ายว่า ''สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ทีมชาติไทยต้องช่วยเกมรับกันทั้งทีม หากเสียสมาธิปล่อยให้เวียดนามมีพื้นที่ในการเล่นฟุตบอลมากเกินไป เกมนี้ทีมชาติไทยจะมีปัญหาแน่นอน''

ทัพใหญ่! ''เจนรบ'' ซัลโว- ''พิชา,วรชิต'' ประสาน

ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่จะลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรกพบเวียดนาม โดยสถานการณ์ล่าสุด ไทยกับเวียดนามแข่ง 4 นัด มี 10 คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียเวียดนามดีกว่า (เวียดนาม +11, ไทย +6) หากทีม ''ช้างศึกซีเกมส์'' สามารถเอาชนะได้จะการันตีการผ่านรอบรองชนะเลิศต่อไปทันที

โดย 11 นักเตะที่คาดว่าจะใช้งานในเกมนัดนี้ ผู้รักษาประตูยังใช้บริการของ นนท์ ม่วงงาม เฝ้าเสาประตู แนวรับ รัตนากร ใหม่คามิ กับ สุริยา สิงห์มุ้ย จะกลับมาประจำการแบ็กขวา-ซ้ายอีกครั้ง โดย ศฤงคาร พรหมสุภะ กับ วรวุฒิ นามเวช ยืนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟให้กับทีม

แผงมิดฟิลด์ นพพล พลคำ คุมจังหวะเกมกลางสนามร่วมกับ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ เกมรุกวาง พิชา อุทรา จะกลับมาสร้างสรรค์เกมร่วมกับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา พร้อมกับวาง เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมยืนล่าตาข่ายแดนหน้า โดยทีมชาติไทยจะใส่ชุดสีขาวลงทำการแข่งขันนัดนี้

ด้าน เหงียน ฮู ทรัง เฮดโค้ชเวียดนาม จะนำทัพ โดย เมสซี่เวียดนาม "เหงียน คอง เฟือง" หอกเบอร์ 10 ที่จะเป็นคีย์แมนในเกมนี้

เงื่อนไขไทยเข้ารอบ ชนะเข้าชัวร์

ในเกมนี้ ถ้าไทยชนะเวียดนาม พวกเขา จะการันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที

แต่ถ้าเสมอหรือแพ้  ก็ต้องลุ้นผลอีกคู่ ให้อินโดนีเซีย ไม่ชนะกัมพูชาเกิน 3 ลูก ก็จะเข้ารอบต่อไปได้เช่นกัน  อ่านเงื่อนไขการเข้ารอบของทัพช้างศึกที่นี่  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จิงโจ้เปิดโผไร้เยดินัคบู๊ญี่ปุ่น-ไทยเกมคัดบอลโลก
    ออสเตรเลีย จะอดใช้บริการ ไมล์ เยดินัค จอมทัพกัปตันทีม จากสโมสร แอสตัน วิลล่า ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม บี 2 เกมสุดท้ายที่จะไปเยือน ญี่้ปุ่น วันที่ 31 สิงหาคมนี้ และเปิดบ้านเจอ ไทย วันที่ 5 กันยายน เนื่องจากยังไม่ฟิตจากการบาดเจ็บโคนขาหนีบ
  • "หมอโต้ง" เผยอีก 1เดือน "ตังค์"คัมแบ็กร้อยเปอร์เซ็นต์
    หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าหักในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 17 ก.พ.60 สำหรับ"เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น กองกลางดีกรีทีมชาติไทย จอมทัพของสโมสร "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งจากอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เจ้าตัวต้องพักรักษาอาการและร้างสนามไปนานร่วมครึ่งปี ก่อนที่จะคัมแบ็กกลับมาลงเกมอุ่นเครื่องกับทีม อีสเทิร์น สปอร์ต คลับ 2-0 เมื่อวันที่11ส.ค. ที่ผ่านมา
  • สดที่นี่...ทีมชาติไทย ขึ้นนำ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 2-0 ซีเกมส์กลุ่มบี
    ทีมชาติไทย ลงเล่นเกมแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เป็นนัดที่ 4 โดยพบกับ ฟิลิปปินส์ โดยเงื่อนไขเดิมคือต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น
  • ห้ามไม่ให้เล่นโซเชียลไม่ได้ สารัช เตือนแข้งซีเกมส์ พี่ผ่านมาแล้ว
    เป็นกองกลางที่ผ่านการรับใช้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มา 2 สมัย สำหรับ “เจ้าตัง”สารัช อยู่เย็น กองกลางเชิงสูงที่เคยผิดหวังกับการไปไม่ถึงแชมป์ซีเกมส์ 2011 ที่อินโดนีเซีย ก่อนจะมาสมหวังกับซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »