ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดหัวไม่สวย แต่ชูถ้วยตอนจบ! ย้อนดูทีมบอลเครื่องร้อนช้า สุดท้ายแชมป์

เปิดหัวไม่สวย แต่ชูถ้วยตอนจบ! ย้อนดูทีมบอลเครื่องร้อนช้า สุดท้ายแชมป์

Posted 24/08/2017 by siamsport

ผลงานเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆแล้วสำหรับ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย หลังจากที่เก็บชัยชนะมาสามเกมติดทำให้ผ่านไปสี่เกมเก็บได้สิบคะแนนรั้งอยู่อันดับสองของสายบีเป็นรองเพียงลูกได้เสียเท่านั้น ซึ่งเกมนัดสุดท้ายจะติดสินการเข้ารอบกับแชมป์กลุ่มอย่างเวียดนาม ในวันที่ 24 สิงหาคม ต่อไป

ถ้าเกิดผ่านเข้ารอบต่อไปได้โอกาสการคว้าเหรียญทองก็มีอยู่เช่นกันถึงแม้ทีชุดนี้อาจฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวาสักเท่าไหร่แต่ถ้าเกิดลองนำไปเปรียบเทียบกับทัวร์นาเมนต์ระดับโลกต่างๆทีมที่เป็นแชมป์ฟอร์มอาจไม่สวยหรูเสมอไปบางทีมเปิดหัวด้วยการแพ้หรือบางทีมไม่ชนะใครเลยในรอบแรกแต่สุดท้ายคว้าแชมป์ ซึ่งวันนี้ได้รวบรวมทีมแชมป์ที่ผลงานช่วงแรกไม่ดีแต่ท้ายที่สุดสามารถคว้าแชมป์ได้

1. โปรตุเกส แชมป์ยูโร 2016 ทัพฝอยทอง ถูกคาดหมายว่าจะเป็นหนึ่งในทีมที่มีลุ้นแชมป์ยุโรป แต่พวกเขาเปิดหัวไม่สวยนัก หลังในรอบแบ่งกลุ่มเสมอรวดสามเกมต่อไอซ์แลนด์ 1-1, ออสเตรีย 0-0, ฮังการี 3-3  ผ่านเขารอบ 16 ทีมด้วยการเป็นเป็นอันดับสามที่ดีที่สุดหนึ่งในสี่ทีม
เปิดหัวไม่สวย แต่ชูถ้วยตอนจบ! ย้อนดูทีมบอลเครื่องร้อนช้า สุดท้ายแชมป์

ขณะที่ รอบ 16 ทีม ต้องโคจรมาพบกับโครเอเชียและชนะหืดในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 จากนั้นรอบ 8 ทีมก็เสมอโปแลนด์ในเวลา  1-1 ก่อนชนะจุดโทษ 5-3  ส่วนรอบรองชนะเลิศชนะ เวลส์ 2-0 มาในรอบชิงชนะเลิศต้องพบกับเจ้าภาพอย่าง ฝรั่งเศส ซึ่งเสมอกันในเวลา 0-0 และในช่วงต่อเวลาพิเศษเป็นทาง เอแดร์ ลงมายิงประตูชัยให้ โปรตุเกส เอาชนะไป 1-0 คว้าแชมป์ยูโร 2016 ไปในที่สุด

2. สเปน แชมป์โลกปี 2010 ในฟุตบอลโลกปี 2010 ที่จัดขึ้นแอฟริกาใต้นั้น ในเกมแรกของกลุ่มเอช ก็เกิดเกมสุดช็อคเมื่อ สเปน ทีมเต็งแชมป์ ลงเล่นเกมแรกแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ ไปแบบพลิกความคาดหมาย 0-1 แต่ยังดีที่สองเกมถัดมาเอาชนะไปแบบหืดจับต่อ ฮอนดูลัส 2-0 และชิลี 2-1
เปิดหัวไม่สวย แต่ชูถ้วยตอนจบ! ย้อนดูทีมบอลเครื่องร้อนช้า สุดท้ายแชมป์

จากนั้นในรอบ 16 ทีมจนถึงรอบชิงชนะเลิศ สเปนยังเอาตัวรอดได้ด้วยการชนะ 1-0 ทุกนัดต่อ โปรตุเกส , ปารากวัย , เยอรมนี และ ฮอลแลนด์ ในรอบชิง จนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกไปแบบทำเอาแฟนบอลลุ้นทุกเกม

3. นาโงย่า โอเชียนส์ แชมป์ฟุตซอลสโมสรเอเชีย 2016 ในการแข่งขันเอเอฟซีฟุตซอลคลับแชมเปียนชิพ 2016 ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย โดยยอดทีมจากญี่ปุ่น ถูกจับมาอยู่ในกลุ่มเอ แต่สร้างผลงานได้ไม่ดีด้วยการ เสมอ วิค ไวเปอร์ 2-2 และแพ้ ชลบุรี บลูเวฟ 1-3 แต่ยังผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับสองด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า วิค ไวเปอร์
เปิดหัวไม่สวย แต่ชูถ้วยตอนจบ! ย้อนดูทีมบอลเครื่องร้อนช้า สุดท้ายแชมป์

จากนั้นในรอบ 8 ทีมก็เสมอ ทาซิซัต ดาร์ยาอี (อิหร่าน) ในเวลาก่อนชนะจุดโทษ 3-2  จากนั้นในรอบรองชนะเลิศฟอร์มเริ่มเข้าที่ด้วยการชนะ ดิบบา อัล ฮัสซิน (ยูเออี) 3-1 ขณะที่ในรอบชิงก็เสมอ นาฟต์ อัล-วาซาต (อิรัก) ในเวลา 4-4 ก่อนชนะจุดโทษ ด้วยสกอร์รวม 10-9 คว้าแชมป์ฟุตซอลสโมสรเอเชีย ไปแบบพลิกความคาดหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สดที่นี่...แมตช์ชี้ชะตาซีเกมส์ ไทย นำ เวียดนาม 1-0
    เกมฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดชี้ชะตาการเข้ารอบ ไทย ปะทะ เวียดนาม แข่งขันที่สนามเซลายัง เวลา 15.00 น.
  • ช้างศึกพร้อมรบขอชนะเหงียนซิวแชมป์กลุ่ม - เจนรบคัมแบ็กโป้ง
    เกมชี้ชะตาของไทย ในซีเกมส์ครั้งนี้ หากชนะเวียดนามเข้ารอบแบบแชมป์กลุ่ม 100% นัดนี้ โค้ชโย่ง ส่งเจนรบ สำเภาดี ที่ได้พักในเกมที่แล้ว ลงโป้งเตรียมปิดบัญชี ช่อง 3 ยิงสด 15.00 น. วันนี้
  • จิงโจ้เปิดโผไร้เยดินัคบู๊ญี่ปุ่น-ไทยเกมคัดบอลโลก
    ออสเตรเลีย จะอดใช้บริการ ไมล์ เยดินัค จอมทัพกัปตันทีม จากสโมสร แอสตัน วิลล่า ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม บี 2 เกมสุดท้ายที่จะไปเยือน ญี่้ปุ่น วันที่ 31 สิงหาคมนี้ และเปิดบ้านเจอ ไทย วันที่ 5 กันยายน เนื่องจากยังไม่ฟิตจากการบาดเจ็บโคนขาหนีบ
  • "หมอโต้ง" เผยอีก 1เดือน "ตังค์"คัมแบ็กร้อยเปอร์เซ็นต์
    หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าหักในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 17 ก.พ.60 สำหรับ"เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น กองกลางดีกรีทีมชาติไทย จอมทัพของสโมสร "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งจากอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เจ้าตัวต้องพักรักษาอาการและร้างสนามไปนานร่วมครึ่งปี ก่อนที่จะคัมแบ็กกลับมาลงเกมอุ่นเครื่องกับทีม อีสเทิร์น สปอร์ต คลับ 2-0 เมื่อวันที่11ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »