ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 155 วันคัมแบ็ค "ช้างศึก"..."เจ" ลั่นกระหายลงเล่นให้ทีมชาติไทย!

155 วันคัมแบ็ค "ช้างศึก"..."เจ" ลั่นกระหายลงเล่นให้ทีมชาติไทย!

Posted 26/08/2017 by siamsport

สิ้นเสียงนกหวีดยาวเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 7 ซึ่งทีมชาติไทย ออกไปแพ้ ญี่ปุ่น 0-4 แบบที่หลายคนมองว่าสู้ได้อย่างขาดใจ โดยเฉพาะคนที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมคือไอ้หนุ่มจากสามพราน นามว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์

เพราะหลังเกมวันดังกล่าว มายะ โยชิดะ ปราการหลังกัปตันจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ โกโตคุ ซากาอิ กองกลางเชิงรับลูกครึ่งสหรัฐอเมริกา-ญี่ปุ่น ของ ฮัมบูร์ก เอสวี ในเยอรมัน ต่างเดินทางยกย่องฟอร์มการเล่นของ “เมสซี่เจ” ตลอดจนร่วมอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในการค้าแข้งที่ญี่ปุ่น กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

จากวันนั้นเป็นต้นมา ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังไม่มีโอกาสในการลงเล่นให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การทำทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง มิโลวาน ราเยวัช ทั้งหมด 4 เกม จาก 3 รายการด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วยอุ่นเครื่อง แพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 (ย), ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี เสมอ ยูเออี 1-1 (ห) และ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ชนะ เกาหลีเหนือ 3-0 (ห), ชนะจุดโทษ เบลารุส 5-4 (ห, เสมอกันในเวลาปกติ 0-0
               
ทำให้ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ที่เหลืออีก 2 นัด ไม่ว่าจะเป็น นัดที่ 9 วันที่ 31 ส.ค.60 พบ อิรัก (ห) และ นัดที่ 10 วันที่ 5 ก.ย.60 พบ ออสเตรเลีย (ย) มิวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ตัดสินใจเรียก ตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้ามาร่วมทีม     

         

โดยกำหนดการณ์เดินทางกลับของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้น จะเริ่มในเวลา 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง)ของวันที่ 27 ส.ค.นี้ ซึ่งเจ้าตัวจะเดินทางไปสู่สนามบิน ชิโตเซะ ก่อนที่ใช้เวลาบินราว 7 ชั่วโมงมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตามเวลาไทย 15.30 น. เที่ยวบินที่ ทีจี671/เอ็นเอช5985 (TG671/NH5985)
                
หากว่าในวันที่ 31 ส.ค.นี้ เจ้าของฉายา “ชนาคุง” จาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ลงสนามให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นับว่าจะบู๊ให้ทีมในรอบ 155 วัน เลยทีเดียว ทำให้ก่อนที่จะกลับมาจากญี่ปุ่น ดาวเตะหมายเลข 18 ในถิ่น ซัปโปโร โดม ได้ออกมาเปิดใจว่า “ผมมีความกระหายอย่างยิ่งที่อยากจะเล่นให้กับทีมชาติไทย เนื่องจากเราเหลืออีก 2 เกมสุดท้าย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม และผมปรารถนาที่อยากจะร่วมงานกับ มิโลวาน ราเยวัช เนื่องจากเขาเองก็ต้องการที่จะให้ผมมาร่วมทีมในครั้งนี้”

“อย่างไรก็ตาม ผมเองอยากจะขอโฟกัสไปที่เกม เจ ลีก ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ เสียก่อน เนื่องจากหากผมสามารถพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเอาชนะ เวกัลตะ เซนได ได้สำเร็จ น่าจะสร้างความมั่นใจให้กับผมไม่น้อยในการกลับมาร่วมทีมชาติไทย เพื่อซัดกับ อิรัก และ ออสเตรเลีย”เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วที่แฟนบอลไทยทุกคน จะได้เห็นฟอร์มของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่าพัฒนาไปมากเพียงใด กับการไปล่าความฝันในแดนญี่ปุ่นกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เชื่อว่าฝีเท้าของเขาจะทำให้ยกระดับทัพ “ช้างศึก” ได้อีกขั้นอย่างไม่ต้องสงสัย

                                                                                                              “นนท์นี่คุง”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "อีรัก"ซุ่มเก็บตัวถิ่น"เสือเหลือง"รอ"อัดนาน"สมทบ
    ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเซีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ที่ทัพ"ช้างศึก"ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเปิดบ้านรับมือ อีรัก ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้
  • "โซรัน"แย้มได้เห็นแนวรับใหม่แน่นอน
    หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมมื้อเย็นราว 1 ชั่วโมงครึ่ง ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ส่ง โซรัน ยานโควิช ผช.โค้ชเข้ามาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมด้วย 3 นักเตะอย่าง วัฒนา พลายนุ่ม, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดยอดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ที่เคยผ่านรายการยูโร 2004 ณ ประเทศโปรตุเกส ได้บอกว่า
  • ชนาธิป รับบทหนัก ควบ 2 ตำแหน่ง หน้าต่ำ-ปีก
    รายละเอียดของการฝึกซ้อมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และ 1 วันก่อนการแข่งขันนัดที่ 24 ของทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร จะเริ่มต้นขึ้น
  • "โก๋อุ้ม","กอล์ฟ"มั่นใจพิชิตอิรักได้
    2 ดาวเตะตัวกลั่นจาก “กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทองฯ ไม่ว่าจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน และ อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่งผ่านการเจอกับ อิรัก มาแล้ว ในออกมาแสดงความมั่นใจก่อนที่ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านรับมือศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี วันที่ 31 ส.ค.60

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »