ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชนะแล้ว! ซัปโปโรหั่นเซนได 1-0 "เจ"พกความมั่นใจกลับมาช่วยช้างศึก

ชนะแล้ว! ซัปโปโรหั่นเซนได 1-0 "เจ"พกความมั่นใจกลับมาช่วยช้างศึก

Posted 26/08/2017 by siamsport

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เฮนัดแรก หลังไร้ชัยมา 4 เกมติด เมื่อเปิดรังหั่น เวกัลตะ เซนได 1-0 ขณะที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ลงตัวจริงนัดที่หกติดต่อกัน

โดยในเกมนี้ ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่คอนซาโดเล ยังยึดผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม ผู้รักษาประตู กู ซุง ยุน มือ 1 ชาวเกาหลีใต้  วาง เรียวจิ คุมเกมรับ  เฮียวโด ทำเกมแดนกลาง และที่สำคัญ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวชูโรงในเกมรุก และเป็นการลงสนามเป็นตัวจริงนัดที่ 6 ติดต่อกัน โดยประสานงานร่วมกับ เคน โทคูระ และ โจนาธาร เฮส

การแข่งขันเจลีกประจำวันที่ 26 ส.ค.60 คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 15 มี 20 แต้ม เปิดสนาม อัสซึเบตซึ พาร์ค พบกับ เวกัลตะ เซนได ทีมอันดับ 12 มี 29 แต้ม โดย 11 ตัวจริงเจ้าถิ่น ชูเฮ โยโมดะ โค้ชใหญ่ ยังยึดผู้เล่นชุดเดิม ผู้รักษาประตู กู ซุง ยุน มือ 1 ชาวเกาหลีใต้ วาง เรียวจิ คุมเกมรับ  เฮียวโด ทำเกมแดนกลาง และที่สำคัญ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเป็นตัวชูโรงในเกมรุก และเป็นการลงสนามเป็นตัวจริงนัดที่ 6 ติดต่อกัน ที่ต้องประสานงานร่วมกับ เคน โทคูระ และ โจนาธาน เฮส 
       
ก่อนเกมนี้ นักเตะเจ้าบ้าน สวมปลอกแขนดำ และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้ 2 บุคลากรของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ณัฐพงษ์ สมสินสวัสดิ์ อายุ 24 ปี และ กษิดิ์เดช กล้ากลางสมร อายุ 25 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค. 60 ด้วย 
 
เปิดฉากครึ่งแรก ทั้งสองทีมผลัดกันรุกรับ เจ้าบ้านน่าได้สุดๆ ในนาทีที่ 9 เมื่อ มิยาซาวะ สะกิดให้ เคน โตคุระ เอี้ยวตัววอลเล่ย์ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ลูกลอยข้ามคานอย่างน่าเสียดาย 
 
ผ่าน 10 นาทีแรก คอนซาโดเล เริ่มตั้งเกมได้ แต่ ชนาธิป ได้บอลครั้งเดียว มีส่วนร่วมกับเกมยังไม่มาก ก่อนที่ในนาทีที่ 15 ดาวเตะทีมชาติไทย จะทำชิ่งกับ เคน โตคูระ แต่ถูกผู้เล่น เซนได สกัดบอลทิ้งออกข้าง
 
น.17 ชนาธิป ได้ลากบอลขึ้นหน้า ก่อนยิงไปติดบล็อก ชิฮาชิ ผู้เล่น เซนได บริเวณหน้าเขตโทษ ถัดมาสองนาที เจโชว์ความสามารถกระดกข้ามศรีษะผู้เล่น  เซนได ก่อนถูกดึงล้มลง เรียกใบเหลืองแรกของเกมนี้ได้

เข้าสู่ น.25 ชนาธิป โชว์ทักษะพลิกหนี 2 คนทางด้านขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ เคน โตคุระ พุ่งโขกชนเสาอย่างจัง เกือบเป็นแอสซิสต์ที่สองของ ชนาธิป ในการค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น
 
ผ่านมาถึง น.29 เป็นโอกาสอีกครั้งของ คอนซาโดเล ซัปโปโร เมื่อ ฟูกุโมริ เติมขึ้นมาวางให้ โจนาธาน เฮส สะบัดโหม่ง แต่ตรงตัวมือกาวทีมเยือนอีก 
 
น.34 ชนาธิป พาบอลลุยมาขึ้นทางกราบซ้าย ก่อนส่งเข้ากลางให้ ฟูกุโมริ เปิดบอลไปลุ้นหน้าประตู แต่ก็ลึกเข้ามือ  แดเนี่ยล ชมิดท์ 
 
น.40 จากจังหวะโต้กลับเร็วของ ซัปโปโร ที่ขึ้นหน้ามา 4 ต่อ 4 กับผู้เล่นของ เซนได โดยบอลอยู่ ที่ ชนาธิป กลางสนามก่อนลากขึ้นหน้าแล้วไหลต่อให้ เคน โตคูระ จากนั้นวิ่งสอดไปเอาทางกราบซ้าย แต่จังหวะสุดท้ายก็ถูกผู้เล่นของ เซนได จิ้มบอลทิ้งออกหลัง
 
น.43 ซัปโปโร ขึงเกมบุกอยู่หน้าเขตโทษ เซนได บอลออกมาทางซ้าย ชนาธิป เบิ้ลจังหวะเดียวไปทางขวาให้ เคน โตคูระ แต่ถูกแนวรับของ เซนได ชิงโหม่งสกัดไปได้  จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกัน 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 52 แฟนๆ ซัปโปโร ได้เฮจนได้ เมื่อ ชินโกะ เฮียวโดะ เติมขึ้นทางซ้าย ก่อนโยนโค้งเข้ามาให้ โจนาธาน เฮส พุ่งโขกตุงตาข่ายให้ คอนซาโดเล นำ 1-0

เจ้าบ้านคึกคัก น.61 ชนาธิป ชิพบอลทะลุแนวรับไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา นาโอกิ อิชิทากะ สปีดไปเอาบอลและพยายามจะเปิดกลับเข้ากลาง แต่บอลเข้าข้างตาข่าย 
 
น.65 ซัปโปโร โชคดีที่ไม่เสียประตู เมื่อ กู ซุง ยุน นายทวาร จะออกมาตัดบอลหน้าเขตโทษตัวเอง แต่ดันพลาดปล่อยให้ นาโอกิ อิชิฮาร่า ผู้เล่น เซนได สปีดแซง ก่อนหลุดไปตวัดยิงด้วยขวา แต่ออกหลังไป จากนั้น คอนซะ ส่ง ทาคุมะ อาราโนะ ลงไปแทน เฮียวโดะ
 
น.70 ชนาธิป ถูกผู้เล่น เซนได เข้าบีบกดดันสองคน แต่สุดท้ายยังเอาตัวรอดมาได้ เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้าย ดูเหมือนว่า ชนาธิป จะขยับมาเล่นทางฝั่งขวามากขึ้น หลังจากก่อนหน้าอยู่ทางซ้ายเป็นส่วนใหญ่ 
 
ท้ายเกมเป็น เซนได ที่ขึงเกมรุกเข้าใส่ ซัปโปโร อยู่ฝ่ายเดียว แต่ยังหาจังหวะเข้าทำประตูแบบจะแจ้งไม่ได้ และในช่วงทดเจ็บ ชนาธิป โดนเปลี่ยนออกให้ ไดกิ ซูกะ ลงแทน จากนั้น ผู้ตัดสินเป่านกหวีดยาว ในที่สุด คอนซาโดเล ซัปโปโร ก็เอาชนะไปหืดจับ 1-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญ ปลดล็อกชัยชนะในนัดแรกในรอบ 5 เกม ได้สำเร็จ ก่อนเข้าเบรกทีมชาติที่ เจ จะต้องกลับมาช่วยทีมชาติไทย พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนน จาก 24 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 14 แทนที่ เวนท์ฟอเรท โกฟุ ที่มี 20 คะแนน แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด และมีแต้มทิ้งห่างทีมอันดับสุดท้ายของโซนตกชั้นอย่าง โอมิยะ อาร์ดิย่า 4 คะแนน แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัดเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
ซัปโปโร: กู ซุง ยุน, นาโอยะ คิคูชิ, เรียวจิ คาวาอิ, อากิโตะ ฟูกุโมริ, เรียวตะ ฮายาซากะ, ชินโกะ เฮียวโด, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, นาโอกิ อิชิกาวะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, โจนาธาน เฮส, เคน โตคุระ


สำรอง: จุนกิ คานายามะ, เรียวสุเกะ ชินโดะ, มาเซโด้, ทาคุมะ อาราโนะ, ชินจิ โอโนะ, โยชิฮิโร่ อูชิมูระ, ไดกิ ซูกะ


เซนได: แดเนี่ยล ชมิดท์, โคจิ ฮาชิสุกะ, ยาสุฮิโระ ฮิราโอกะ, คาซูกิ โออิวะ, เคอิยะ ชิอิฮาชิ, ชินโกะ โทมิตะ, ฮิโรทากะ มิตะ, กาคูโตะ น็อตสุดะ, โยชิฮิโร่ นากาโนะ, ทาคูมะ นิชิมูระ, นาโอกิ อิชิฮาระ
 
 สำรอง: เคนทาโร่ เซกิ, ทัตสุยะ มาซุชิมะ, วินิซิอุส, รยาง ยอง จี, โชตะ โคบายาชิ, ฮิโรอากิ โอคูโนะ, คริสลัน

ชนะแล้ว! ซัปโปโรหั่นเซนได 1-0 "เจ"พกความมั่นใจกลับมาช่วยช้างศึก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 155 วันคัมแบ็ค "ช้างศึก"..."เจ" ลั่นกระหายลงเล่นให้ทีมชาติไทย!
    สิ้นเสียงนกหวีดยาวเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 7 ซึ่งทีมชาติไทย ออกไปแพ้ ญี่ปุ่น 0-4 แบบที่หลายคนมองว่าสู้ได้อย่างขาดใจ โดยเฉพาะคนที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมคือไอ้หนุ่มจากสามพราน นามว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์
  • "อีรัก"ซุ่มเก็บตัวถิ่น"เสือเหลือง"รอ"อัดนาน"สมทบ
    ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเซีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ที่ทัพ"ช้างศึก"ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเปิดบ้านรับมือ อีรัก ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้
  • "โซรัน"แย้มได้เห็นแนวรับใหม่แน่นอน
    หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมมื้อเย็นราว 1 ชั่วโมงครึ่ง ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ส่ง โซรัน ยานโควิช ผช.โค้ชเข้ามาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมด้วย 3 นักเตะอย่าง วัฒนา พลายนุ่ม, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดยอดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ที่เคยผ่านรายการยูโร 2004 ณ ประเทศโปรตุเกส ได้บอกว่า
  • ชนาธิป รับบทหนัก ควบ 2 ตำแหน่ง หน้าต่ำ-ปีก
    รายละเอียดของการฝึกซ้อมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และ 1 วันก่อนการแข่งขันนัดที่ 24 ของทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร จะเริ่มต้นขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »