ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตปธ.ผีชี้ป๋าซื้อซิซูหากรู้ก็องโต้แขวนสตั๊ด

อดีตปธ.ผีชี้ป๋าซื้อซิซูหากรู้ก็องโต้แขวนสตั๊ด

Posted 01/09/2017 by siamsport

มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตประธานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ถ้าเกิด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดผู้จัดการทีมของ "ปีศาจแดง" รู้ล่วงหน้าว่า เอริก คันโตน่า จะแขวนสตั๊ดแล้วนั้น เขาก็จะกระชากตัว ซีเนดีน ซีดาน มาเสริมแกร่งแน่นอน พร้อมเผย คันโตน่า มั่นใจสุดขีดว่าจะพาทีมประสบความสำเร็จได้หลายปี

มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตประธานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ "ปีศาจแดง" คงจะยอมทุ่มเงินคว้าตัว ซีเนดีน ซีดาน มาร่วมทัพไปแล้ว ถ้าเกิดรู้ล่วงหน้าว่า เอริก คันโตน่า จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 1997

คันโตน่า นับเป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดช่วง 5 ปีที่อยู่กับทีม แต่จู่ๆ เขาก็ประกาศแขวนสตั๊ดแบบไม่มีใครคาดคิดในปี 1997 ทั้งที่ตอนนั้นเจ้าตัวเพิ่งมีอายุเพียงแค่ 30 ปี

เอ็ดเวิร์ดส์ กล่าวใน เร้ด กลอรี่ (Red Glory) หนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของเขาว่า "ผมพอจะเข้าใจถึงคำชี้แจงในตอนนั้นของ อเล็กซ์ ถึงเรื่องที่ทำไมเขาถึงไม่ซื้อ ซีดาน นะ ตอนนั้น อเล็กซ์ ไม่รู้มาก่อนว่า เอริก จะเลิกเล่น มันก็เหมือนกับสถานการณ์ของ (แกรี่) ลินิเกอร์ ในยุคของ รอน แอตกินสัน นั่นแหละ แต่การที่ ซีดาน มีโอกาสมาใส่เสื้อสีแดงของ ยูไนเต็ด มันถือเป็นหนึ่งในความเป็นไปได้ที่น่าพูดถึงมากที่สุดในช่วงที่ผมบริหารทีมอยู่เลยล่ะ"

อดีตบิ๊กบอสของ แมนฯ ยูไนเต็ด เสริมว่า คันโตน่า มั่นใจมากๆ ว่าจะพาทีมประสบความสำเร็จได้เป็นระยะเวลานาน "เอริก มาที่ออฟฟิศของผม แล้วผมก็อธิบายกับเขาไปว่าถ้าเกิดเราไม่ได้แชมป์ลีกแล้วล่ะก็ เขาก็จะได้เงินน้อยลง แต่ถ้าเราได้แชมป์ เขาก็จะได้เงินมากขึ้น แล้วผมก็ถามเขาว่า -เอาล่ะ เอริก ในอีก 3 ปีต่อจากนี้เราจะได้แชมป์ลีกกี่หนเหรอ ?- ซึ่งเขาก็ตอบทันทีว่า -3 สมัย- เขามั่นใจมากถึงขนาดนั้นแหละ"

เอ็ดเวิร์ดส์ เผยด้วยว่าตนไม่เห็นด้วยกับการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อ เซบาสเตียน เวรอน มาร่วมทัพในปี 2001 "ผมผิดหวังมากที่เราซื้อ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน มาร่วมทีมในปี 2001 คือเราเพิ่งได้แชมป์ลีกมาหมาดๆ และยังมี นิคกี้ บัตต์ เป็นตัวสำรองด้วย ผมคิดเลยว่า -ทำไมถึงต้องจ่ายไป 28 ล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะที่จะรับค่าเหนื่อย 5 ล้านปอนด์ต่อปีด้วย ?- เราทำลายโครงสร้างด้านค่าเหนื่อยเพื่อนักเตะที่ผมคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องซื้อมาร่วมทีมเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่อยากทิ้งปืน!อดีตปธ.เผยเวนเกอร์เคยปัดคุมผี
    มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ ประธานกิตติมศักดิ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เคยบอกปัดที่จะมาคุม "ปีศาจแดง" ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปี 2002 เพราะ เวนเกอร์ ไม่อยากหักหลัง เดวิด ดีน อดีตรองประธาน "ไอ้ปืนใหญ่" ที่สนิทกับเขาสุดๆ แถมตอนนั้น เวนเกอร์ ยังรู้สึกผูกพันกับ อาร์เซน่อล ไปแล้วด้วย
  • อดีตปธ.ผีเผยช่วยให้เบ็คส์เจอเจ๊วิค
    มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตบิ๊กบอส แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เป็นคนทำให้ เดวิด เบ็คแฮม อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทองได้เจอกับ วิคตอเรีย พร้อมชี้ เดนิส เออร์วิน ถือเป็นหนึ่งในการเสริมทัพที่เจ๋งที่สุดเท่าที่ตนเคยทำมา
  • วิดิชชมมาติชเป็นตัวหลักผีแดงไปแล้ว
    เนมานย่า วิดิช อดีตกัปตันทีมชาวเซิร์บของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง เนมานย่า มาติช กองกลางรุ่นน้องจากชาติเดียวกัน ว่าย้ายมาทำให้ทีม "ปีศาจแดง" แข็งแกร่งทันตาเห็น และเป็นนักเตะพรสวรรค์ ที่ปรับเข้ากับสโมสรใหม่ได้อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นตัวหลักไปแล้ว
  • ตัดเกรดแข้งใหม่ท็อป6พรีเมียร์ลีก
    ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดฉากฤดูกาล 2017/18 ไปแล้ว 3 นัด โดยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูง หลังชนะ 3 เกมติด เก็บ 9 คะแนนเต็ม ยิงไป 10 ลูก ไม่เสียประตูเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »