ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ลุ้นกันมายาวนาน นี่คงเป็นบทสรุปของคูตินโญ่ กับบาร์เซโลน่า

ลุ้นกันมายาวนาน นี่คงเป็นบทสรุปของคูตินโญ่ กับบาร์เซโลน่า

Posted 02/09/2017 by siamsport

บาร์ซ่ายื่นข้อเสนอมา 3 ครั้งก่อนหน้านี้ หงส์ปฏิเสธหมด และนี่คือความเคลื่อนไหวน่าจะสุดท้ายแล้ว ในตลาดนักเตะครั้งนี้

บาร์เซโลน่าโยนผ้าขาวในวันปิดตลาดหน้าร้อนของสเปนเมื่อศุกร์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา หลังไม่มีทีท่าว่าลิเวอร์พูลจะพิจารณาข้อเสนอขอซื้อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์แซมบ้าวัยเบญจเพส ด้านบอร์ดบริหารบาร์เซโลน่าชุดปัจจุบันนำโดย โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ถูกต่อต้านหนัก ต้องผจญกับการโหวตไม่ไว้วางใจจากสมาชิกเพื่อให้พ้นอำนาจ ตามรายงานข่าวจากบาร์เซโลน่าในวันศุกร์
 
หลังจากที่มีข่าวมาตลอดเดือนว่ายอดทีมแห่งกาตาลุนย่าไล่ล่าคูตินโญ่เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งเพื่อมาแทนที่ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์แห่งแก๊ง MSN ที่ย้ายไปปารีส โดยได้ยื่นข้อเสนอไปยังลิเวอร์พูลแล้ว 3 ครั้งแต่ถูกปฏิเสธทั้งหมด รวมถึงข้อเสนอสุดท้ายที่ไม่มีเสียงตอบรับจากทีมหงส์แดง ในวันศุกร์สื่อกาตาลันพากันประโคมข่าวว่าบาร์ซ่าจำต้องยอมแพ้การยื้อยุดฉุดตัวมิดฟิลด์บราซิเลียนจากลิเวอร์พูลมาร่วมทัพแล้ว

สำหรับข้อเสนอล่าสุดจากบาร์ซ่าตามที่สื่อทั้งในอังกฤษและสเปนลงข่าวอยู่ที่ 160 ล้านยูโรรวมโบนัส ทว่าจุดยืนของลิเวอร์พูลยังเหมือนเดิมจนกระทั่งในวันศุกร์ ที่บอร์ดบริหารของบาร์เซโลน่ายังหวังว่าพอจะเหลือเวลาให้แก้ไขสถานการณ์อีกหนึ่งวันเนื่องจากตลาดค้าแข้งหน้าร้อนปี 2017 ของสเปน ปิดตัวในเที่ยงคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตี 5 เช้ามืดวันเสาร์ของไทย ซึ่งช้ากว่าลีกใหญ่ๆ เพื่อนบ้าน 1 วัน แต่ยังไม่ทันจะหมดวันก็ต้องพับแผนนี้เก็บเข้าลิ้นชัก ขณะที่มีข่าวจากบราซิลว่าคนใกล้ชิดของคูตินโญ่ก็ยอมรับว่าไม่มีทางที่เขาจะได้ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้แล้ว

ขณะที่ บอร์ดบริหารบาร์เซโลน่าชุดปัจจุบันเจองานเข้าอีกชุดเมื่อมีการรณรงค์ให้บรรดาโซซิโอ หรือสมาชิกของสโมสร ออกเสียงเพื่อนำไปสู่การลงมติไม่ไว้วางใจการทำงานของผู้บริหาร โดยพุ่งเป้าไปที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเป็นหลัก

นับตั้งแต่กรณี เนย์มาร์ ที่เปแอสเชจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ไปร่วมทัพด้วยเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บาร์เซโลน่าภายใต้การนำของบาร์โตเมวกลายเป็นตัวตลกของวงการจากแผนงานที่ไร้ทิศทางและการเสริมทัพที่ไม่ได้ดั่งใจแฟนบอล ทำให้มีกระแสต่อต้านบอร์ดชุดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่นาย อกุสติ เบเนดิโต้ หนึ่งในคู่แข่งของบาร์โตเมวในปี 2015 จะออกมาเรียกร้องในเช้าวันศุกร์ ให้สมาชิกของสโมสรร่วมกันกดดันให้บอร์ดชุดนี้พ้นจากตำแหน่ง โดยเขาระบุว่า "สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าผจญกับวิกฤตทั้งในความเป็นสถาบัน, ทางสังคม และทางการเงิน ซึ่งบีบให้เราต้องปลดประธานกับที่ปรึกษาของเขาออก บาร์โตเมวไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้มาหลายสัปดาห์แล้ว"

สำหรับขั้นตอนที่จะนำไปสู่การลงมติไม่ไว้วางใจบอร์ดบริหารของสโมสรอย่างบาร์เซโลน่า ซึ่งมีสมาชิกเป็นเจ้าของนั้น ภายใน 14 วันนายเบเนดิโต้จะต้องล่ารายชื่อผู้ต้องการให้เปิดการลงมติไม่ไว้วางใจให้ได้ถึง 15% จากจำนวนสมาชิก 110,000 คน ที่อยู่ในวัยลงคะแนน หรือคิดเป็น 16,570 เสียง ซึ่งคาดว่าชั่วโมงนี้ผู้ที่ไม่พอใจบอร์ดชุดปัจจุบันคงจะเกินกว่านั้น โดยหากรวบรวมรายชื่อได้ถึงจำนวนดังกล่าว สมาชิกทั้งหมดจะได้ไปหย่อนบัตรเพื่อออกเสียงว่าไว้วางใจหรือไม่ ซึ่งจะตัดสินด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 2 ใน 3 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จอมโหดเฮ!บาร์ซ่าไฟเขียวซัวเรซคืนสนาม
    อุรุกวัย ได้รับข่าวดีก่อนเกมคัดบอลโลก 2018 กับ อาร์เจนตินา ช่วงเช้าวันศุกร์นี้ เมื่อ บาร์เซโลน่า เปิดไฟเชียวให้ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกดาวดัง ลงสนามช่วยชาติได้แล้ว
  • เนย์มาร์บอกคูตี้ให้ล้มแผนลาหงส์ซบบาร์ซ่า
    ด้วยความหวังดี! เนย์มาร์ ยอดดาวยิงชาวแซมบ้า หวังกล่อม ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้หยุดคิดโยกซบ บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัด บอกเพื่อนสนิทไม่เสียใจชัวร์ที่ ลิเวอร์พูล ขวางไม่ให้ไปร่วมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม"
  • เดอะค็อปมีอึ้ง!แพทย์แซมบ้ายันคูตี้ฟิตเปรี๊ยะพร้อมเล่น
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางลิเวอร์พูลที่อ้างว่าเจ็บหลังระหว่างตกเป็นข่าวย้ายทีมกับบาร์เซโลน่าอย่างหนักมาตลอดเดือน ผ่านการตรวจร่างกายเพื่อลงเล่นให้ทีมชาติบราซิลในเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 ตามคาด แพทย์ทีมแซมบ้าเผยฟิตเปรี๊ยะ สามารถเล่นได้ทั้งสองเกม ตามรายงานข่าวจากบราซิลในวันจันทร์
  • ทางการ! เดมเบเล่ เปิดตัวบาร์ซ่า ใส่เบอร์สวยซะด้วย
    บาร์เซโลน่า เปิดตัว อุสมาน เดมเบเล่ แนวรุกคนใหม่ เป็นทางการต่อหน้าสาวก "เจ้าบุญทุ่ม" เกือบ 2 หมื่นราย เซ็นยาว 5 ปี พร้อมเงี่อนไขค่าฉีกสัญญามหาศาล 369 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »