ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ประเด็นร้อนห้ามพลาด บิ๊กแมตช์ประจำวีค เรือ ปะทะ หงส์

5 ประเด็นร้อนห้ามพลาด บิ๊กแมตช์ประจำวีค เรือ ปะทะ หงส์

Posted 08/09/2017 by siamsport

ศึกพรีเมียร์ลีก กลับมาอีกครั้ง หลังจากพักกันสองสัปดาห์ให้กับทีมชาติ ในฟีฟ่าเดย์ โดยบิ๊กแมตช์ ในนัดที่ 4 ของซีซั่น คือการเจอกันของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล

อันดับในตารางของทั้งสองทีม สูสีกันมาก มีแต้มเท่ากันเป๊ะ ห่างกันแค่ลูกได้เสีย ดังนั้น นี่จะเป็นเกมที่หลายคนรอคอย อย่างไม่ต้องสงสัย เกมนี้ จะมีอะไรที่ต้องเฝ้าดูแบบห้ามกะพริบตาบ้าง เราไปติดตามกัน

1) คูตินโญ่ จะมีชื่อหรือไม่? 
 
เฟลิเป้ คูตินโญ่ ไม่ได้ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลมา 40 วันเต็มๆ โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่ามีอาการเจ็บหลัง อย่างไรก็ตาม ทุกคนรู้ดีว่า อาการเจ็บอาจไม่เกี่ยวเลย แต่น่าจะเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่า ที่ยังคงค้างคาเรื่องการย้ายทีม 
 
สุดท้ายคูตินโญ่ ไม่ได้ย้าย และเจ้าตัวก็กลับมาลงเล่นให้กับทีมชาติบราซิลไปแล้วด้วย ดังนั้น จึงไม่มีข้ออ้างอะไรอีกแล้ว ร่างกายเขาสมบูรณ์ดี พร้อมเป็นตัวเลือกให้เจอร์เก้น คล็อปป์ได้ 
 
คำถาม คือ คล็อปป์ จะส่งคูตินโญ่ ลงเล่นทันทีเลยหรือไม่? หรือว่าจะเริ่มต้นไปก่อน แค่การเป็นสำรองเท่านั้น 
 
คูตินโญ่ เป็นนักเตะพรสวรรค์ การลงสนามของเขาย่อมช่วยทีมได้ แต่ จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้น บางทีเขาอาจจะต้องเริ่มต้นจากการเป็นสำรองไปก่อน

2) หงส์จะรับมือ อเกวโร่ - เฆซุสไหวไหม 
 
แมนฯซิตี้ มีระบบการเล่นที่หลากหลายมาก ในเกมกับเอฟเวอร์ตัน พวกเขาใช้ หน้าคู่ มีอเกวโร่ กับ เฆซุส ยืนคู่กัน แต่ในเกมกับบอร์นมัธ กลับมาใช้หน้าเดี่ยว คือ เฆซุส ส่วนซ้ายขวา เป็นเบนาร์โด้ ซิลบา กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 
 
ที่ผ่านมา สามนัด หงส์แดง ยังไม่เจอกับหัวหอกที่อันตรายนัก เกมกับวัตฟอร์ด เจอสเตฟาน โอกาก้า จากนั้นเกมกับคริสตัล พาเลซ เจอคริสติย็อง เบนเตเก้ ซึ่งรู้ทางกันอยู่แล้ว  ขณะที่เกมล่าสุด กับอาร์เซน่อล ทีมปืนใหญ่วางแดนนี่ เวลเบ็คเป็นหน้าเป้า ซึ่งก็ไม่คุกคาม หงส์เท่าไหร่นัก 
 
แต่เกมนี้ การเจอกับอาเกวโร่ และเฆซุส คือบทพิสูจน์สำคัญของลิเวอร์พูล พวกเขาไม่ซื้อเซ็นเตอร์แบ็กมาเพิ่มแม้แต่คนเดียวในช่วงซัมเมอร์ มันจะเป็นการตัดสินใจที่ทำให้ทีมพังหรือไม่ เกมกับแมนฯซิตี้ น่าจะตอบได้

3) ลิเวอร์พูลไม่ถูกโรคกับระบบหลัง 4 
 
ในซีซั่นนี้ ทีมที่ลิเวอร์พูลชนะ (ฮอฟเฟ่นไฮม์ ,คริสตัล พาเลซ,อาร์เซน่อล) ใช้ระบบ 3 เซ็นเตอร์แบ็กทั้งหมด ขณะที่ทีมเดียว ที่หงส์แดงไม่ชนะ คือวัตฟอร์ด ใช้ระบบ 4-5-1 ซึ่งก็น่าคิดว่า ระบบการยืนกองหลัง ส่งผลต่อลิเวอร์พูลหรือไม่ 
 
แมนฯซิตี้ ยืนกองหลัง 4 คน เป็นปกติอยู่แล้ว แบ็กซ้ายขวา มีดีกรี ระดับท็อป ทั้งดานิโล่ ไคล์ วอล์กเกอร์ รวมถึง เบนฌาแม็ง เมนดี้ ดังนั้น การเจาะเข้าทำของหงส์แดง อาจไม่ง่ายเหมือนเกมที่ผ่านๆมา 
 
แต่ก็เป็นโชคดีเล็กๆ เมื่อแวงซ็องต์ ก็องปานี กัปตันคนเก่ง เหมือนจะมีอาการบาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ซึ่งถ้าก็องปานีลงไม่ได้จริง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ต้องใครสักคน ระหว่าง เอเลียควิม ม็องกาล่า หรือ จอห์น สโตนส์ ยืนเป็นตัวจริงคู่นิโกลาส โอตาเมนดี้ ในเกมนี้

4) คล็อปป์จะใช้งาน แชมเบอร์เลนอย่างไร 
 
อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด แชมเบอร์เลน เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ เขายืนได้ทั้งปีก และมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่คำถามคือ คล็อปป์ จะใช้งานดาวเตะทีมชาติอังกฤษคนนี้แบบไหน 
 
แชมเบอร์เลน มีความเร็วจัดจ้าน อาจะเล่นร่วมกับ ซาล่าห์ และมาเน่ได้ดี แต่กองกลางคือตำแหน่งที่เขาชอบ เขาบอกชัดเจนว่า อยากคุมเกมกลางสนามเหมือนสตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่กองกลางหงส์แดงตอนนี้ ดูลงตัวมาก ทั้งจินี่ ไวจ์นัลดุม ,เฮนเดอร์สัน และ เอ็มเร่ ชาน ทีนี้ แชมเบอร์เลนจะไปแทรกตรงไหน

บางที ในช่วงเดือนแรก เขาอาจเริ่มต้นด้วยตัวสำรองก่อน แล้ว พอคล็อปป์ได้ไอเดียแล้ว เขาคงถูกจับไปยืนในตำแหน่งที่เหมาะสมเองขณะที่เกมกับแมนฯซิตี้  "อ๊อกซ์" จะมีโอกาสได้เล่นบ้างแน่ แต่คงเป็นตัวสำรองในช่วงราวๆ 20 นาทีสุดท้ายของเกม

5) ทั้งสองทีมจะโรเทชั่นนักเตะหรือไม่ 
 
ทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล จะต้องลงแข่งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในคืนวันพุธทั้งคู่ และเจอโปรแกรมที่ไม่ง่ายทั้งคู่ โดยซิตี้ ต้องไปเยือน เฟเยนูร์ด แชมป์ลีกดัตช์ ซึ่งในกลุ่มนี้ มีทั้ง ชาคเตอร์ โดเน็ตส์ และนาโปลี รวมด้วย เท่ากับว่า พลาดนัดสองนัด อาจหลุดวงโคจรไปเลย 
    
ส่วนลิเวอร์พูล ก็เจอคู่ปรับเก่า เซบีย่า ที่เคยโค่นพวกเขามาแล้ว ในยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศปี 2016 ซึ่งก็เป็นเกมที่หนักมากเช่นกัน ดังนั้น น่าคิดว่า เมื่อมีเกมที่หนักๆรออยู่ทั้งคู่ แบบนี้ จะจัดทัพกันอย่างไร จะมีการพักนักเตะบางคนหรือไม่ น่าติดตามอย่างยิ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »