ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนโหดยำราชบุรีสิบตัว 3 เม็ด - อัสซ่า,เฮแบร์ตี้,โด เรียงหน้ายิง

กิเลนโหดยำราชบุรีสิบตัว 3 เม็ด - อัสซ่า,เฮแบร์ตี้,โด เรียงหน้ายิง

Posted 10/09/2017 by siamsport

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มแรงในบ้าน เมื่อยำราชบุรี ยับ 3-0 ได้ประตูจากสามนักเตะไม่ซ้ำหน้า อัสซัมเซา,เฮแบร์ตี้ และทริสตอง โด โดยเกมนี้ ทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 ตัวตั้งแต่ครึ่งแรก ฟิลิปป์ โรลเลอร์ แบ็กขวาทีมชาติโดนสองเหลืองไล่ออกจากสนาม

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017

วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2560

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน สงกรานต์ บุญมีเกรติ, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 สุเมธ เปียศิริ, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 สรพงษ์ ประเสริฐศรี, ผู้ตัดสินที่ 4 ประพจน์ ดิสสมศรี, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ผศ.พงศธร เพิ่มพานิช, ผู้ควบคุมการแข่งขัน นาทีที่ อ.วีระยุทธ ศิริทรัพย์
                
ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 26 ประจำวันที่ 10 ก.ย.60 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ รองจ่าฝูงที่มี 53 คะแนนเท่ากับ แบงค็อก ยูไนเต็ด แต่มีลูกได้เสียดีกว่า เกมก่อนบุกไปเสมอ ศรีสะเกษ เอฟซี 2-2 พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ 7 ของตาราง เก็บไป 40 แต้ม นัดที่แล้วเปิดบ้านชนะ นครราชสีม มาสด้า เอฟซี 4-0 โดยเลกแรกของซีซั่นนี้ที่เจอกันมา เสมอ 1-1
               
เกมนี้ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่มี “โค้ชแบน”ธชตวัน ศรีปาน คุมทัพ เลือกใช้ดาวเตะอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ทริสตอง สมชาย โด, ประกิต ดีพร้อม, ชาริล ชัปปุยส์ ขณะที่ โฆเช่ โรโฮ มาร์ติน “ปาเชต้า” เฮดโค้ช ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ มาเชล เอสซอมเบ้ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ กลับมาลงบู๊ในแดนหน้าอีกด้วย
                                                               
เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 2 กลายเป็นเสียงเชียร์สาวก “กิเลนผยอง”ได้ดังก่อน เมื่อ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วปาดเลียดไปให้ เลอันโดร อัสซัมเซา วิ่งเข้าไปแปแบบใจเย็นส่งให้ เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0 และเป็นเม็ดที่ 20 ของเจ้าตัวในโตโยต้า ไทยลีก 2017 อีกด้วย
นอกจากนี้ เลอันโดร อัสซัมเซา ยังทำประตูให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 เฉพาะเลกสอง ไปแล้ว 9 ลูก หลังจากก่อนหน้านี้ยิงไป 8 เม็ดให้ “กิเลนผยอง”ในลีก ประกอบด้วย วันที่ 26 มิ.ย. ชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-1 (ย, 1 ลูก), วันที่ 28 มิ.ย. ชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-1 (ห, 2 ลูก), วันที่ 5 ก.ย. ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 (ย, 1 ลูก), วันที่ 9 ก.ค. เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ห, 1 ลูก), วันที่ 30 ก.ค. ชนะ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 9-1 (ห, 3 ลูก)
               
นาทีที่ 7 ทีมเยือนส่ง ปฐมชัย เสือสกุล ลงไปแทน ภูริฑัต จาริกานนท์ ที่บาดเจ็บ นาทีที่ 12 เลอันโดร อัสซัมเซา เกี่ยวบอลไขว์หลังไปให้ ประกิต ดีพร้อม ที่เติมขึ้นมาแตะบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วยิงทันที ทว่าดลับส่งบอลข้ามคาน นาทีที่ 16 อัลฮาร์บี้ เอล จาเดยาอุย หลุดเข้าไปที่เสาแรกแต่โดน ทริสตอง สมชาย โด มาบังเหลี่ยมก่อนที่ นาโออากิ อาโอยามะ จะเคลียร์บอลทิ้งออกมา
                                                       
นาทีที่ 18 ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ได้โอกาสส่องไกลระยะ 40 หลาด้วยซ้ายส่งบอลหลุดออกหลังนิดเดียว นาทีที่ 20 ธีรศิลป์ แดงดา ไหลไปให้ เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ์ ปั่นด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง นาทีที่ 21 ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ตัดเกมก่อนที่ เควิน ดีรมรัมย์ จะพาบอลขึ้นทางซ้าย
              
นาทีที่ 24 อัลฮาร์บี้ เอล จาเดยาอุย ขึ้นเกมทางซ้ายแล้วเปิดบอลไปที่เสาแรก ประสิทธิ์ ผดุงโชค รับบอลไว้ได้ นาทีที่ 25 ฟิลิป โรลเลอร์ รับใบเหลืองแรกของเกม หลังจากไปดึง เลอันโดร อัสซัมเซา ทว่าจังหวะต่อมาเตะบอลทิ้งเนื่องจากไม่พอใจคำตัดสิน ทว่ากรรมการยังไม่ว่าอะไร
               
นาทีที่ 26 ทาคาฟูมิ อคาโฮชิ ลองยิงไกลส่งบอลหลุดออกหลัง นาทีที่ 29 อัลฮาร์บี้ เอล จาเดยาอุย หันมาขึ้นเกมทางขวาแต่กลับเปิดบอลลึกไปที่เสาไกลจนออกหลังไป นาทีที่ 31 ฟิลิป โรลเลอร์ ไปดักทางการตัดบอลของ ชาริล ชัปปุยส์ เข้าอย่างจัง ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออก ทำให้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เหลือ 10 คน 
                              
นาทีที่ 34 ธีราทร บุญมาทัน จ่ายบอลเข้าไปที่เสาแรก เลอันโดร อัสซัมเซา วิ่งควบขึ้นมาก่อนที่จะลองยิงส่งบอลไปติด มนตรี พรหมสวสัดิ์ ออกหลังไป นาทีที่ 37 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แก้เกมครั้งที่สอง ด้วยการส่ง ศาสนพงษ์ วัฒยุชิติกูล ลงไปแทน มนตรี พรหมสวัสดิ์
               
นาทีที่ 38 ทริสตอง สมชาย โด ลุยขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา ทิ้งตัวโหม่งในเขตโทษส่งบอลหลุดเสาไกลไปนิดเดียวนาทีที่ 43 เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายส่งบอลหนีมือนายด่านทีมเยือน เข้าไปช่วยให้ เอสซีจี เมืองทองฯ หนี 2-0 พร้อมกับวิ่งไปขอโทษแฟนบอล ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 อีกด้วย 
               
นาทีที่ 45 ศาสนพงษ์ วัฒยุชิติกูล ตักบอลจากขวาเข้าไปในเขตโทษ บอลลึกไปเข้ามือ ประสิทธิ์ ผดุงโชค จากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้น หมดครึ่งแรก “กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทองฯ ออกนำ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่เหลือ 10 คนอยู่ 2-0 

กลับมาครึ่งหลัง นาทีที่ 48 ทาคาฟูมิ อคาโฮชิ ไปผลัก ธีรศิลป์ แดงดา จากด้านหลังผู้ตัดสินให้เจ้าบ้านได้ฟาล์ว นาทีที่ 49 ทริสจอง สมชาย โด กึ่งยิงกึ่งผ่านจากขวาส่งบอลผ่านหน้าปากประตูออกหลังไป นาทีที่ 50 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากซ้ายเข้าไปที่เขตโทษ อถิวัฒน์ งั่วลำหิน สกัดบอลข้ามคาน
               
นาทีที่ 51 ประกิต ดีพร้อม เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ เซลิโอ ซานโตส โหม่งตั้งไปให้ เลอันโดร อัสซัมเซา ทว่ากลับเข้าชาร์จไม่ถึง นาทีที่ 53 ทีมเยือนแก้เกมครั้งสุดท้าย ด้วยการให้ ฆาเบียร์ อาคุณญ่า ลงไปแทน มาเซล เอสซอมเบ้ ที่แทบจะไม่มีบทบาทในเกม
              
นาทีที่ 54 เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ กระชากบอลจากขวาตัดไปที่หน้าเขตโทษแล้วยิงทันที บอลหลุดเสาไกลออกหลังไป นาทีที่ 56 ธีราทร บุญมาทัน ครอสบอลจากซ้ายไปที่เสาแรก ธีรศิลป์ แดงดา เข้าชาร์จไม่ถึง นาทีที่ 58 ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายบอลไปให้ เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงในเขตโทษ ทว่าโดน อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ใช้เท้าเซฟไว้ได้
                                                             
นาทีที่ 59 ชาริล ชัปปุยส์ รับใบเหลืองเป็นคนแรกของ เอสซีจี เมืองทองฯ หลักจากใช้มือบล็อกลูกยิงไกลจากหน้าเขตโทษของ ทาคาฟูมิ อคาโฮชิ นาทีที่ 60 ปฐมชัยเสือสกุล ปั่นฟรีคิกหน้าเขตโทษส่งบอลไปติดกำแพง นาทีที่ 62 ทริสตอง สมชาย โด เปิดบอลไปแฉลบแนวรับอาคันตุกะ เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ พยายามเข้าชาร์จ บอลลึกไปเข้ามือ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา
               
นาทีที่ 67 ทริสตอง สมชาย โด ลากบอลจากชวาตัดเข้ากลางแล้วยิงด้วยซ้ายส่งบอลไปติดบล็อก อภิวัฒน์ งั่วลำหิน นาทีที่ 71 ทาคาฟูมิ อคาโฮชิ ลองยิงจากฝั่งขวาด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งหลุดเสาไกลออกหลังไปอีก นาทีที่ 73 เจ้าบ้านส่ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ลงไปแทน ประกิต ดีพร้อม
               
นาทีที่ 74 ธีราทร บุญมาทัน เล่นลูกเตะมุมสั้นทางฝั่งขวาไปให้ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร แต่งบอลแล้วยิงไกลทันที ทว่าบอลกลับเหินข้ามคาน นาทีที่ 77 ทาคาฟูมิ อคาโฮชิ ไปเปิดปุ่มเข้าบอล ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร จากด้านหลัง แต่ผู้ตัดสินยังไม่ให้ใบเหลืองกัปตัน “ราชันมังกร”
                                                         
นาทีที่ 80 ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ลากบอลเข้าไปเขตโทษ โดนแซะล้มลงไปผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร นาทีที่ 81 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ดาวเตะสำรองที่เพิ่งลงมาทำแอนสซิสต์ได้ หลังจากครอสบอลจากซ้ายให้ ทริสตอง สมชาย โด วอลเลย์แบบไม่ต้องจับที่ฝั่งขวาส่งบอลพุ่งหนี อุกฤษณ์ วงศ์มีมา เข้าไป ทำให้กลายเป็นลูกที่สองในการค้าแข้งกับ “กิเลนผยอง” ของเจ้าตัว พา เอสซีจี เมืองทองฯ หนี ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-0
               
นาทีที่ 84 เจ้าบ้านส่ง 2 เกมรุกอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร และ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ลงไปแทน เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ กับ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร นาทีที่ 87 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กึ่งยิงกึ่งผ่านจากซ้ายไปที่เสาแรก อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ชกบอลออกไปก่อนจะถึง ธีรศิลป์ แดงดา
               
นาทีที่ 88 ศนุกรานต์ ถิ่นจอม หวิดแผลงฤทธิ์ หลังจากได้ลองยิงในเขตโทษด้วยซ้าย บอลกลับไปติดบล็อกทีมเยือนอย่างจัง นาทีที่ 89 อุกฤษณ์ วงศ์มีมา รับใบเหลืองหลังจากไปถ่วงเวลาจากการเตะบอลเส้นประตู จากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้น นาทีที่ 90+4 ทาคาฟูมิ อคาโฮชิ รับใบเหลืองหลังไปเถียงผู้ตัดสิน จบเกม เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านไล่ต้อน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-0 อยู่ที่ 2 ของตารางต่อไป ทิ้งห่างอันดับ 3 อย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่บุกไปแพ้ พัทยา ยูไนเต็ด 3 คะแนน
                              
แมน ออฟ เดอะ แมตช์ - ทริสตอง สมชาย โด (เอสซีจี เมืองทองฯ)

วาทะโค้ชทั้งสองทีม

ธชตวัน ศรีปาน (เอสซีจี เมืองทองฯ) - “เราเริ่มต้นดีใน 15 นาทีแรก นำมาซึ่งการได้สกอร์นำ 1-0 แต่จากนั้นยังเล่นติดๆขัดๆบ้าง ทำให้เกมออกมาไม่สมดุลเท่าที่ควร แต่ก็ดีใจที่ได้รับ 3 คะแนนวันนี้ อย่างไรก็ตามจากผลที่ พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 นั้น ไม่ได้หมายความว่าเราจะหายใจโล่ง เพราะยังเหลืออีก 8 แมตช์ ฉะนั้นเราต้เองโฟกัสตัวเอง พยายามเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อรอวันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดขึ้นมา”

โฆเช่ โรโฮ มาร์ติน “ปาเชต้า” (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) - “ต้องขอแสดงความยินดีกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เป็นฝ่ายคว้าชัยในเกมนี้ เราเสียประตูง่ายไปในช่วง 5 นาทีแรก ประกอบกับการเคลื่อนบอล เกมรับของเรามีข้อผิดผลาด ซึ่งผมเองก็ไม่เห็นด้วยกับการรับใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงของ ฟิลิป โรเลอร์ เนื่องจากจังหวะนั้นไม่ชัดเจน ขณะที่เราตัดสินใจส่ง มาเชล เอสซอมเบ้ ลงเล่น เพราะเราต้องการใช้เขาแค่ 60 นาที เนื่องจากเพิ่งกลับมาซ้อมกับทีมได้ไม่นาน”
 
คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม
               
เอสซีจี เมืองทองฯ : ประสิทธิ์ ผดุงโชค 7, ธีราทร บุญมาทัน 7, นาโออากิ อาโอยามะ 7, เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ 6.5 (อดิศักดิ์ ไกรษร - แทน นาทีที่ 84), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร 6.5 (ศนุกรานต์ ถิ่นจอม - แทน นาทีที่ 84), ธีรศิลป์ แดงดา 7, ทริสตอง สมชาย โด 8, ประกิต ดีพร้อม 6 (พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 6.5 แทน นาทีที่ 73), ชาริล ชัปปุยส์ 6.5, เซลิโอ ซานโตส 7, เลอันโดร อัสซัมเซา 7
               
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : อุกฤษณ์ วงศ์มีมา 5, โจเอล ซามี่ 5, ชุติพนธ์ ทองแท้ 5, อัลฮาร์บี้ เอล จาเดยาอุย 5.5, มนตรี พรหมสวัสดิ์ 5 (ศาสนพงษ์ วัฒยุชิติกูล 5 แทน นาทีที่ 37), ภูริฑัต จาริกานนท์ – (ปฐมชัย เสือสกุล 5 แทน นาทีที่ 7), มาเชล เอสซอมเบ้ 5 (ฆาเบียร์ อาคุณญ่า 5 แทน นาทีที่ 53), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 5.5, เควิน ดีรมรัมย์ 5, ฟิลิป โรลเลอร์ 5, ทาคาฟูมิ อคาโฮชิ 5

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มุ้ย-เฮแบร์ตี้ยืนหอกกิเลนพร้อมกะซวกราชันมังกร
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยังรอลุ้น สารัช อยู่เย็น ที่อาจไม่พร้อมลงสนาม แต่จะส่ง เลอันโดร อัสซัมเซา, ธีรศิลป์ แดงดา และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส พร้อมกะซวก "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล ที่มี 3 สตาร์แชมป์เหรียญทองซีเกมส์มาเยือน
  • มุ้ยกระหายผนึกเจ,อุ้ม-มั่นใจช้างศึกแกร่งพอโค่นอิรัก
    ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดาวยิงทีมชาติไทย จาก เอสซีจี เมืองทองฯ ได้พูดถึงการรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมในเกมที่ 9 ของเวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ เอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ตลอดจนการจะกลับมาเป็น 3 ทหารเสือในรอบ 2 เดือนกว่า
  • ไอ้หนูกิเลน ผงาดครองแชมป์โค้กคัพโซนกทม. หลังอัดท่าเรือ
    สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ทำคนเดียวสองประตูช่วยให้"กิเลนจูเนียร์"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เฉือดนิ่ม"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี 2-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศ "โค้กคัพ"รอบคัดเลือกกลุ่ม1โซนกทม.พร้อมกับไปยืนรอรอบสุดท้าย "ฟรองต์"ปรเมศย์ อาจวิไล คว้าดาวซัลโวหลังกด4ประตู ด้าน ธีรภัค ปั้นบุญชู ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม
  • เฉลิมศักดิ์โหม่งท้ายเกม บีจีเฉือนกิเลน 1-0 เกมการกุศล
    บางกอกกล๊าส เฉือน เอสซีจี เมืองทองฯ ในเกมชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากประตูชัยของ เฉลิมศักดิ์ อักขี ในนาทีที่ 88

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »