ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สไตล์ไม่เกี่ยว!ฟานกัลชี้ผีปลดตนเพราะเรื่องเงิน

สไตล์ไม่เกี่ยว!ฟานกัลชี้ผีปลดตนเพราะเรื่องเงิน

Posted 11/09/2017 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ชื่อก้องโลก ระบุ ปัจจัยหลักที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สั่งเด้งตน มันเป็นเพราะเรื่องเงิน ไม่ใช่เรื่องฟุตบอล พร้อมตำหนิ "ปีศาจแดง" ที่ไม่ยอมบอกกับตนตั้งแต่แรกว่าจะเอา โชเซ่ มูรินโญ่ มารับงานแทน

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือมากประสบการณ์ชาวดัตช์ กล่าวว่าสาเหตุที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลดตนแล้วเอา โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีมแทนนั้น มันเป็นเรื่องของการเงินมากกว่าเรื่องฟุตบอล

ฟาน กัล โดนยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สั่งปลดหลังจากที่ทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2015-16 ได้ไม่นาน ภายหลังมันมีกระแสข่าวว่าเขาจะถูกเด้งมาโดยตลอด ซึ่งสุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไปดึง มูรินโญ่ มารับงานต่อจากเขา

ฟาน กัล เผยว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการเงินแย่เป็นสถิติในช่วง 2 ปีที่ผมอยู่ที่นั่น และอย่าได้มองข้ามเชียวว่ามันมีความหมายกับ ยูไนเต็ด มากแค่ไหน สำหรับ ยูไนเต็ด แล้วเนี่ย มันไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าการเงินหรอก"

"ฟังนะ ทุกสโมสรต้องการองค์ประกอบที่ดี คนที่บริหารสโมสรน่ะจะบริหารทีมโดยมี 2 ทางเลือก นั่นคือยึดเรื่องฟุตบอลเป็นหลัก หรือไม่ก็เรื่องการเงินเป็นหลัก ซึ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาเน้นไปทางการตลาดมากกว่า"

"พวกเขาไม่พอใจผลการแข่งขันหรือฟอร์มการเล่นของทีมในยุคของผมรึเปล่าน่ะเหรอ ? มันไม่ใช่อย่างนั้นเลย แต่แล้วจู่ๆ พวกเขาก็มีโอกาสได้ มูรินโญ่ มาคุมทีมเป็นระยะเวลานาน ซึ่ง มูรินโญ่ เป็นกุนซือที่มีมูลค่าด้านการตลาดสูงมาก สุดท้ายแล้ว (ประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอ็ด) วู้ดเวิร์ด ก็บอกอย่างนั้นกับผม 1 วันหลังจากที่จบเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ" กุนซือว่างงาน เผย

ฟาน กัล ยังตำหนิ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย ที่ไม่ยอมพูดตามตรงกับตนตั้งแต่แรกว่าจะเอา มูรินโญ่ มาคุมทีมแทน โดยบอกว่านี่ถือเป็นความน่าอับอายครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการคุมทีมของตนเลย "จู่ๆ พวกอดีตนักเตะก็เริ่มพูดผ่านสื่อว่าเราเล่นฟุตบอลกันได้น่าเบื่อ แล้วการโดนปลดของ มูรินโญ่ มันก็ทำให้ทุกคนสนใจที่จะเดินหน้าเล่นงานผมต่อไป"

"คือผมเข้าใจทางเลือกของ ยูไนเต็ด ที่เอา มูรินโญ่ มาคุมทีมนะ ยังไงซะผมก็ไม่อยากคุมทีมมากกว่า 2 ปีอยู่แล้ว ตอนแรก แมนฯ ยูไนเต็ด จะให้ผมทำงาน 3 ปี แต่แล้วจู่ๆ มูรินโญ่ ก็โดนปลดหลังสัญญาของผมผ่านไป 1 ปีครึ่ง และผมรู้ดีว่าสักวันหนึ่ง ยูไนเต็ด ต้องการเขา แต่กว่าที่พวกเขาจะมาบอกผมมันก็เกิดขึ้นหลังมีข่าวลือหลุดออกมาแล้ว และนั่นถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่สุดในชีวิตของผม"

"ยูไนเต็ด ไม่เคยคุยกับผมก่อนเลย ถ้าพวกเขาบอกกับผมก่อนว่ามีแผนจะเอา มูรินโญ่ มาคุมทีมแล้วล่ะก็ ผมก็คงตอบพวกเขาไปว่า -โอเค มาทุ่มเทกันให้เต็มที่ในช่วง 6 เดือนสุดท้าย, ทำงานให้เต็มที่เพื่อกันและกัน แล้วจากนั้นก็ให้ โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีมต่อแล้วกันนะ- ไปแล้วล่ะ ถ้าพวกเขาทำอย่างนั้นพวกเขาก็มีโอกาสที่จะไม่ต้องเสียค่าเหนื่อยในปีสุดท้ายของสัญญาของผมไปแล้ว (หมายถึงการจ่ายค่าชดเชย) แต่หลังจากเกิดเรื่องนั้นไปแล้วผมก็ทำให้พวกเขาต้องจ่ายเงินครบทุกเพนนี" อดีตนายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »