ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผู้กอบกู้!มูชี้ผีหยุดพัฒนาตั้งแต่หมดยุคป๋า

ผู้กอบกู้!มูชี้ผีหยุดพัฒนาตั้งแต่หมดยุคป๋า

Posted 11/09/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ "ปีศาจแดง" หยุดพัฒนาตั้งหมดสิ้นยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตรงข้ามกับทีมอื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าก่อนหน้าที่ตนจะมารับงานกับทีมนั้น "ปีศาจแดง" ไม่มีการพัฒนาเลยนับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือชาวสกอตต์บอกลาทีมไป

เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุมทีมในปี 2013 ซึ่งหลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดึง เดวิด มอยส์ มาคุมทีมในฤดูกาล 2013-14 แต่เจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าผิดหวังจนโดนปลดออกจากตำแหน่งทั้งที่ยังทำทีมได้ไม่ครบ 1 ซีซั่นด้วยซ้ำ

คนที่ถูกแต่งตั้งให้เข้ามาเป็นกุนซือแบบถาวรของทีมในเวลาต่อมาคือ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งถึงแม้เขาจะพาทีมจบด้วยการเป็นอันดับ 4 ในฤดูกาล 2014-15 จนทำให้ได้สิทธิ์เล่น ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นต่อมา แต่กุนซือชาวดัตช์ก็พาทีมทำผลงานได้แย่กับการเล่นแทบทุกรายการในฤดูกาล 2015-16 จนสุดท้ายต้องถูกปลดไปอีกราย แม้ว่าเขาจะทำให้ทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ก็ตาม

ท้ายที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาถึงยุคของ มูรินโญ่ โดยแม้ว่าในฤดูกาล 2016-17 กุนซือชาวโปรตุกีสจะพาทีมจบเป็นอันดับ 6 ในลีก แต่เขาก็ทำให้ทีมได้ทั้งแชมป์ ยูเอฟ่า ยูโรปา ลีก และ อีเอฟแอล คัพ พร้อมทั้งได้โควตาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้

อดีตนายใหญ่ เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด เผยว่า "ทีมอื่นๆ น่ะมีพัฒนาการในช่วงที่ผ่านมา แต่สโมสรแห่งนี้ไม่มีเรื่องแบบนั้นเลย ผมคิดว่าทุกด้านที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จมันกลับหยุดอยู่กับที่ ที่ผมพูดว่าสโมสรน่ะผมหมายถึงทีมฟุตบอล และสิ่งอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ ทีม จุดนั้นมันคือสิ่งที่ย่ำแย่อย่างหนัก ผมไม่ได้หมายถึงตัวสโมสรเลย เพราะองค์ประกอบของสโมสรมันมีมากกว่าแค่ผลการแข่งขัน มันคือฐานแฟนบอล มันคืออารมณ์ร่วมจากทั่วทั้งโลก, ธุรกิจ, การตลาด, การขายสินค้า"

"ในฐานะสโมสรแล้วนั้น สโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถคงอยู่ได้ต่อให้จะไม่ได้แชมป์ไม่ว่าจะเป็นเวลา 1, 2, 3, 4, 5 หรือ 10 ปี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เสมอ และในฐานะสโมสรแล้วนั้น พวกเขาก็จะไม่มีทางเจอปัญหาเลย"

"แต่ในด้านทีมฟุตบอลแล้วนั้น ผมคิดว่ามันเห็นได้ชัดว่าทีมอื่นๆ น่ะมีพัฒนาการ ส่วนที่สโมสรนี้มันมีช่วงเวลาที่ว่างเปล่าที่ไม่มีพัฒนาการในด้านที่จำเป็นสำหรับทีมฟุตบอลเลย ซึ่งนั่นคือขั้นตอนแรกของการพยายามทำให้ทีมฟุตบอลเดินไปในทิศทางที่เหมาะสม" มูรินโญ่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สไตล์ไม่เกี่ยว!ฟานกัลชี้ผีปลดตนเพราะเรื่องเงิน
    หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ชื่อก้องโลก ระบุ ปัจจัยหลักที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สั่งเด้งตน มันเป็นเพราะเรื่องเงิน ไม่ใช่เรื่องฟุตบอล พร้อมตำหนิ "ปีศาจแดง" ที่ไม่ยอมบอกกับตนตั้งแต่แรกว่าจะเอา โชเซ่ มูรินโญ่ มารับงานแทน
  • เฉลยแล้ว!เหตุมูเมินจับมือฮิวจ์สหลังเกมลีกล่าสุด
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ สาเหตุที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่จับมือกับ มาร์ค ฮิวจ์ส นายใหญ่ สโต๊ค หลังจบเกม
  • ผ่านไปแล้ว!ฟานกัลรับน่าเลือกคุมไก่มากกว่าผี
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเก๋าเลือดดัตช์ เปิดใจเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 น่าจะตัดสินใจเลือกรับงานคุม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่เหตุผลสำคัญที่เลือกคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะนี่คือทีมเบอร์ 1 ของประเทศ และตนคุ้นเคยกับการทำงานกับทีมยักษ์ใหญ่เท่านั้น
  • ลูกากูทำสถิติทาบเพอร์ซี่-อิบรา
    โรเมลู ลูกากู หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ทาบสถิติ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิชยิง หลังยิงเยอะสุดใน 4 เกมแรก พร้อมซัดไปแล้วครบ 150 ตุงในระดับสโมสร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »