ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ถึงเวลาแข้งไทย "ฉายเดี่ยว" ตามรอย "ชนาธิป"

ถึงเวลาแข้งไทย "ฉายเดี่ยว" ตามรอย "ชนาธิป"

Posted 11/09/2017 by siamsport

ตลอดเวลาที่ผ่านมาคนไทยมีความเชื่อที่ว่า การเป็นนักกีฬาประเภทเดี่ยว จะประสบความสำเร็จในเรื่องชื่อเสียง และเงินทอง มากกว่าการเล่นเป็นทีม นับตั้งแต่ สมรักษ์ คำสิงห์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ครั้งที่ 26 , ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิส อดีตมือ 9 ของโลกและคนอื่นๆอีกมากมายที่กวาดรายได้ในช่วงขาขึ้นไปคนละหลายสิบล้าน ยังไม่นับ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดมวยชาวไทยที่ดังก้องโลกในเวลานี้

ในยุคที่ฟุตบอลโด่งดังเป็นกีฬาอันดับ 1 ของโลกเช่นเดียวกับประเทศไทย นักเตะก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงและรายได้มากกว่าดารา และอีกหลายอาชีพ แต่การเล่นแข่งวัดทีมต่อทีมในเมืองไทยกับทีมอื่นๆของลีกในเอเชียและโลก ต้องยอมรับว่าเป็นรอง ไม่สามารถสร้างชื่อได้

แต่การก้าวออกมาเผชิญโลกแบบ "ฉายเดี่ยว" หรือการออกมาค้าแข้งในลีกต่างแดน กำลังจะสร้างชื่อเสียง ฐานะ และรายได้ให้กับนักเตะในรุ่นต่อๆไป จากที่มาของการเปิดตลาดอย่างเป็นทางการของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเวทีเจลีก

เวลานี้แฟนบอลญี่ปุ่นไม่มีใครไม่รู้จัก "ชนาคุง" จากผลงานได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมแรกนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร จากสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่งกับทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และการได้ลงสนามต่อเนื่อง 7 นัดต่อติดกับ สร้างชื่อเสียง สร้างมูลค่าที่เพิ่มมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว ให้กับ "เจ" เป็นอย่างมาก สิ่งดีๆกำลังถาโถมเข้ามาให้เขาอย่างต่อเนื่อง

สิ่งที่บ่งบอกได้ว่า การเล่นกีฬาเป็นทีมของคนไทยอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ ไม่สามารถมีอะไรมาวัดได้ เพราะเรากำลังจะสร้างสิ่งนั้นไปพร้อมๆกันในอนาคต โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ที่ยังขาดการเล่นบอลโลก

แต่การก้าวออกมาไล่ล่าแบบรายคน กำลังจะมีรุ่นๆต่อไปนับจากนี้ ด้วยความสามารถที่เหมาะสมกับทีมอื่นๆในเอเชีย และทั่วโลก ชนิดที่เรียกได้ว่า "เรากันเราอยู่ แต่ถ้าแยกกันสู้ทุกคนจะสบาย" แล้วกลับมาเจอกับอีกครั้งเมื่อชาติต้องการ!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ชนาธิปฟีเวอร์" Jeep มอบรถมูลค่าเกือบ 4 ล้านเยน
    อิมโมบิเล่ ฟอร์มสุดเฉียบกดแฮตทริก พา ลาซิโอ เปิดบ้านอัด เอซี มิลาน ยับ 4-1นับตั้งแต่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายมาร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยระยะสัญญา 1 ปีครึ่ง ในเลกที่ 2 ของศึกเจลีก 2017 ทั้ง 7 นัดที่ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีม สร้างผลงานได้เป็นอย่างดี จนมีกระแส "ชนาธิปฟีเวอร์"
  • กิเลนโหดยำราชบุรีสิบตัว 3 เม็ด - อัสซ่า,เฮแบร์ตี้,โด เรียงหน้ายิง
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มแรงในบ้าน เมื่อยำราชบุรี ยับ 3-0 ได้ประตูจากสามนักเตะไม่ซ้ำหน้า อัสซัมเซา,เฮแบร์ตี้ และทริสตอง โด โดยเกมนี้ ทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 ตัวตั้งแต่ครึ่งแรก ฟิลิปป์ โรลเลอร์ แบ็กขวาทีมชาติโดนสองเหลืองไล่ออกจากสนาม
  • มุ้ย-เฮแบร์ตี้ยืนหอกกิเลนพร้อมกะซวกราชันมังกร
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยังรอลุ้น สารัช อยู่เย็น ที่อาจไม่พร้อมลงสนาม แต่จะส่ง เลอันโดร อัสซัมเซา, ธีรศิลป์ แดงดา และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส พร้อมกะซวก "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล ที่มี 3 สตาร์แชมป์เหรียญทองซีเกมส์มาเยือน
  • มุ้ยกระหายผนึกเจ,อุ้ม-มั่นใจช้างศึกแกร่งพอโค่นอิรัก
    ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดาวยิงทีมชาติไทย จาก เอสซีจี เมืองทองฯ ได้พูดถึงการรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมในเกมที่ 9 ของเวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ เอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ตลอดจนการจะกลับมาเป็น 3 ทหารเสือในรอบ 2 เดือนกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »