ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปูลปิสประกาศชัดขอเซอร์ไพรส์ล้มแชมป์โลกศึกฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์

ปูลปิสประกาศชัดขอเซอร์ไพรส์ล้มแชมป์โลกศึกฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์

Posted 12/09/2017 by siamsport

ฟุตซอลไทยเตรียมลงสนามนัดหยุดโลก! ปะทะ "แชมป์โลก" อาร์เจนตินา เกมชี้ชะตา "พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ 2017" ค่ำนี้ 19.45 น. ที่บางกอก อารีนา ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ หากโค่นแชมป์โลกพร้อมลุ้นให้คาซัคสถานไม่ชนะโมซัมบิก

ด้าน "จิรวัฒน์ สอนวิเชียร" กำชับแข้งโต๊ะเล็กไทยมีสมาธิ เชื่อสู้แชมป์โลกได้แน่ ขณะที่ "ปูลปิส" ประกาศชัดขอเซอร์ไพรส์ล้มแชมป์โลก ส่วนกุนซือฟ้า-ขาวเร้าลูกทีมสยบแข้งไทยเพื่อลุ้นแชมป์กลับประเทศ ขณะเดียวกันทีมฟุตซอลไทยยังมีข่าวดีหลังกวาด 2 เหรียญทองซีเกมส์ 2017 เมื่อ "ปตท." ทุ่มกว่า 10,920,000 บาท อัดฉีดทัพนักกีฬาไทย 6 ประเภทที่ปตท. สนับสนุน โดยทีมฟุตซอลชาย-หญิง กวาด 2 ทอง รับ 3.1 ล้านบาท 

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยชุดลุย พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ 2017 ภายใต้การคุมทัพ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" หลังล่าสุดพ่ายคาซัคสถาน 1-2 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ ทีมชาติไทยมี 3 คะแนนจาก 2 นัด ต้องลุ้นเหนื่อยหากจะคว้าแชมป์ในรายการนี้ โดยล่าสุด 11 ก.ย. 60 ขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทยยังคงเก็บตัวอยู่ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เพื่อเตรียมทำศึกนัดสุดท้ายนัดที่ 3 พบทีมแชมป์โลกอาร์เจนตินา ซึ่ง "ปูลปิส" ได้ปล่อยให้นักเตะทั้งหมดได้พักผ่อนตามอัธยาศัย

โดย "เจ้าเนิส" จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แข้งแกนหลักของทีมเผยถึงเกมที่พ่ายคาซัคฯ และเกมที่จะเจอกับอาร์เจนตินาว่า "สำหรับเกมพ่ายคาซัคสถานสิ่งแรกก็เรื่องสมาธิพอเราตั้งเป้าบุกเต็มตัว ตรงนี้สมาธิในเกมรับอาจจะขาดไป และพอเขาโต้กลับมาแล้วได้ประตูทำให้เราสมาธิแตก เราเสียลูกแรกแล้วเราเร่งที่จะเอาคืนก็มาเสียประตูที่สองทำให้เราเล่นยากขึ้นกว่าเดิม อย่างตอนเริ่มเกมทำผลงานได้ดีกันทุกคน ก็ต้องพุ่งเป้าไปที่สมาธิในเกมรับก่อนเกมรุกใว้ทีหลังเพราะถ้าเรามีเกมรับดี เราก็จะมีเกมรุกที่ดี"

"สำหรับเกมเจอกับอาร์เจนตินาซึ่งเป็นทีมแชมป์โลก แมตช์นี้เราจะเล่นแบบไม่ต้องกดดันอะไร แต่เราต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่จะเล่นกับทีมแชมป์โลกให้ได้มากที่สุด เราก็ต้องโฟกัสเหมือนเกมที่เจอกับคาซัคฯ ซึ่งเราทำผลงานได้ดีกันทุกคนเพราะถ้าเราตั้งใจและมีสมาธิ เราจะสามารถสู้กับทีมชั้นนำของโลกได้แน่อน"

ส่วน "เจ้าเหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กองหน้าดาวรุ่งของทีมกล่าวว่า "เกมแพ้คาซัคฯ เราคงไม่โทษอะไร เราเตรียมการบ้านมาเป็นอย่างดีและทำผลงานในสนามได้ดีแล้ว เกมกีฬามันมีแพ้มีชนะ นัดสุดท้ายก็จะสู้ได้ถึงที่สุด อยากจะยิงและชนะแชมป์โลกให้ได้"

ขณะที่ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ "ปูลปิส" กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เผยว่า "การเจอกับอาร์เจนตินาที่เป็นแชมป์โลกจะเป็นการวัดมาตรฐานว่าเราอยู่ห่างกับพวกเขามากแค่ไหน นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งของทีมอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์, วีระศักดิ์ ศรีไทย รวมถึง รณชัย จูงวงษ์สุข ได้ลงไปสัมผัสกับการแข่งขันของทีมระดับโลก เพื่อนำมาพัฒนาและยกระดับความสามารถของกลุ่มนักเตะเหล่านี้ต่อไป ส่วนเป้าหมายของเราในทุกนัดที่ลงทำการแข่งขันคือต้องการคว้าชัยชนะให้ได้อยู่แล้ว และผมมั่นใจว่าหากเราเล่นได้ในมาตรฐานที่ทำได้ในเกมกับคาซัคสถาน ทำไมเราจะเอาชนะทีมแชมป์โลกอย่างอาร์เจนตินาไม่ได้ละ"

ทางด้านทีมชาติอาร์เจนตินา ดิเอโก้ กุสโตซซี่ เฮดโค้ชของทีมได้กล่าวถึงผลงานที่ผ่านมาของลูกทีมว่า "ผลงานที่ผ่านมาภาพรวมของทีมผมยังไม่พอใจสักเท่าไร โดยเฉพาะเกมล่าสุดแม้ว่าทีมจะชนะโมซัมบิก 9-1 ถือว่าเป็นเกมที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ผมคุมทีมมาเลยทีเดียว เพราะผมหวังว่าลูกทีมจะเล่นได้ดีกว่านี้ ผมต้องการที่จะเห็นนักดาวรุ่งกับนักเตะตัวหลัก มีความเข้าใจ และยกระดับการเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้"

"โดยนัดสุดท้ายที่จะเจอกับทีมชาติไทย ก่อนหน้านี้ผมเคยเห็นฟอร์มมาบ้างแล้ว สมัย มิเกล โรดริโก้ เป็นกุนซือ แต่พอเปลี่ยนมาเป็นปูลปิส สไตล์การเล่นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่อันตราย เพราะมีทั้งนักเตะอายุน้อยฝีเท้าดี และระบบการเล่นที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป้าหมายของทีมหากพลาดหวังจาการเป็นแชมป์ผมคงไม่แฮปปี้แน่นอน"

โปรแกรมการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนตัล แชมเปี้ยนชิพ 2017 นัดสุดท้ายที่สนามบางกอก อารีนา คู่แรก 17.00 น. คาซัคสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทางแชนเนลยูทูบ ไทยรัฐ และคู่สอง 19.30 น. ไทย พบ อาร์เจนตินา ซึ่งเงื่อนไขของทีมชาติไทย หากหวังจะคว้าแชมป์ต้องเอาชนะอาร์เจนตินาให้ได้สถานเดียว แล้วลุ้นให้คาซัคสถานเสมอหรือแพ้โมซัมบิก

นอกจากนี้ ในช่วงเย็นวันที่ 11 ก.ย. 60 ทางบริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) โดย นายเทวินทร์ วงษ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินสนับสนุนอัดฉีดให้กับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงเป็นจำนวนเงิน 3.1 ล้านบาท หลังสามารถคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซียได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้มอบเงินอัดฉีดสนับสนุนให้กับทีมกีฬาที่ ปตท. ให้การสนับสนุนประเภทอื่น ได้แก่ ฮอกกี้, เทนนิส, ว่ายน้ำ, โปโลน้ำ, กระโดดน้ำ, ขี่ม้า และเรือใบด้วย

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในงาน "กลุ่ม ปตท. ฉลองชัยทัพนักกีฬาไทยซีเกมส์ "PrideOfThailand" เพื่อเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้กับนักกีฬาและผู้บริหารสมาคมกีฬาที่กลุ่มปตท. สนับสนุนในการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ที่คว้ามาได้ 14 เหรียญทอง, 20 เหรียญเงิน, 17 เหรียญทองแดง พร้อมมอบอัดฉีดจำนวน 10,920,000 บาท

กลุ่ม ปตท. ได้จัดเตรียมเงินรางวัลสำหรับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลแบ่งเป็น เหรียญทอง เหรียญละ 100,000 บาท, เหรียญเงิน 50,000 บาท และเหรียญทองแดง 30,000 บาท รวมถึงมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญและเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนสมาคมละ 100,000 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้

ลอนเทนนิสสมาคมฯ 4 เหรียญทอง + 2 เหรียญเงิน + 3 เหรียญทองแดง = 1,100,000 บาท, สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 2 เหรียญทองฟุตซอลชาย-ฟุตซอลหญิง = 3,100,000 บาท, สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ 3 เหรียญทอง + 11 เหรียญเงิน + 9 เหรียญทองแดง = 3,150,000 บาท, สมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ 1 เหรียญทอง + 1 เหรียญเงิน = 2,200,000 บาท, สมาคมกีฬากีฬาแข่งเรือใบฯ 4 เหรียญทอง + 6 เหรียญเงิน + 4 เหรียญทองแดง = 1,310,000 บาท และสนับสนุนนักกีฬาขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง นางสาวเสียงซอ และนางสาวสายลับ เลิศรัตนชัย 1 เหรียญทองแดง = 60,000 บาท

พร้อมเผยว่า "ถือเป็นความภาคภูมิใจที่นักกีฬาเหล่านี้สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ การแข่งขันครั้งนี้เราได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาทุกคนที่สู้ด้วยหัวใจ มีความมุ่งมั่นทุ่มเท และสามารถแสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมออกมา ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกคน รวมถึงกองเชียร์ชาวไทยทั้งประเทศที่ช่วยส่งแรงใจให้นักกีฬาทุกคนจนสามารถประสบความสำเร็จในการแข่งขัน"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บทสรุป 5 ข้อ! ยิงแซงกับ 3 แต้มในวันที่ "ชนาธิป" แทบหายไปจากเกม แต่...
    การเปิดบ้านหนีตายเอาชนะ จูบิโล่ อิวาตะ 2-1 ทำให้พวกเขาเก็บ3คะแนนเข้ากระเป๋า มี 26 คะแนน แต่ คอนซาโดเล่ ซัปเปาโล ต้องเดินหน้าเต็มที่เพื่อหนีตายกันต่อไป
  • สถิติข่ม ! ซัด 11 ยก คอนซาโดเล เหนือกว่า จูบิโล่ อิวาตะ
    ตลอด 6 นัดก่อนหน้า คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 14 ของตารางลงทำศึกเจลีกด้วยความเป็นรองคู่แข่งเสมอ ในยุคของการมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาร่วมทัพ ด้วยขุมกำลัง ชื่อเสียง และเรื่องของสถิติที่เคยพบกันกับทีมคู่แข่ง
  • อาการล้าเล่นงาน ชนาธิป ปธ.เห่อเสื้อทีมชาติไทย ได้ปุ๊บใส่ปั๊บ
    ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้กล่าวถึง สภาพร่างกาย ก่อนที่ทีมต้นสังกัด คอนซาโดเล ซัปโปโร จะทำศึกเจลีก เปิดบ้านพบกับ จูบิโล่ อิวาตะ 9 ก.ย.60 ว่า มีอาการล้า จากการเดินทางไปรับใช้ทีมชาติไทย ในช่วยเวลาสั้นๆที่เร่งรีบ แต่ถ้าทีมต้องการ ผมก็พร้อมเสมอ พร้อมหอบเสื้อทีมชาติไทยให้ ปธ.สโมสร
  • ไม่พลิกโผ!มาดามเดียร์โบกมือลาทีมชาติยู-23
    ตามคาด "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ประกาศวางมือจากการเป็นผู้จัดการทีม ชุด ยู-23 แม้เพิ่งจะพาทีมคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาก็ตาม ให้เหตุผล ไม่อยากเป็นอุปสรรค ต่อนโยบายของสมาคมฯ ที่เตรียมล้างบางระบบผู้จัดการทีม ลั่น เตรียมตัวไปเชียร์ศึกเอเชีย แม้ไม่มีตำแหน่งก็ตาม ด้าน"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ขอบคุณที่ทุ่มเทยกระดับทีมชาติไทย ยู-23 มาตลอด 1ปีกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »