ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เมสซี่เบิ้ล! "เจ้าบุญทุ่ม" ล้างตาไล่ถลุง "ม้าลาย" ยับ 3-0

เมสซี่เบิ้ล! "เจ้าบุญทุ่ม" ล้างตาไล่ถลุง "ม้าลาย" ยับ 3-0

Posted 13/09/2017 by siamsport

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า งัดฟอร์มสุดยอดหลังไล่ถลุงเอาชนะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ไปแบบไม่ไว้หน้า 3-0 ลิโอเนล เมสซี่ เหมาคนเดียวสองประตูพาทีมล้างแค้นสำเร็จ หลังซีซั่นก่อนตกรอบ8ทีมสุดท้ายชนิดเจาะตาข่ายไม่ได้ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่ม ดี
วันอังคารที่ 12 กันยายน 2560
บาร์เซโลน่า (สเปน) 3- ยูเวนตุส (อิตาลี) 0

สนาม : เอสตาดิโอ คัมป์ นู, (บาร์เซโลน่า, สเปน)

''อาซูลกราน่า'' บาร์เซโลน่า ทีมแกร่งของสเปนมีการปรับทัพแดนหน้าเล็กน้อยให้ อุสมาน เดมเบเล่ ปีกชาวฝรั่งเศสลงมาเล่นเป็นสามประสานร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมใส่ชื่อ เปาลินโญ่ มิดฟิลด์รายใหม่ชาวบราซิลเป็นสำรอง

ทางด้าน ''ไอ้ม้าลาย'' ยูเวนตุส ยอดทีมของอิตาลีภายใต้การคุมทัพของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ต้องขาด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ มาริโอ มานด์ซูคิช ที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึงหมดสิทธิ์ใช้งาน ซามี่ เคดิร่า และ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ที่ยังไม่หายเจ็บ

ในแดนกลางวาง มิราเล็ม ปานิช คุมเกมกับ แบลส มาตุยดี้ ปล่อยให้ เปาโล ดีบาล่า กับ ดั๊กลาส คอสต้า ปั้นเกมให้กับ กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์เข้าทำประตู

เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 6 นาทียูเว่ทักทายก่อนจากจังหวะที่ กอนซาโล่ อิกวาอิน เปิดบอลให้กับ มัตเตีย เด ชีโย่ ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาซ้ายออกไป

สามนาทีต่อมาไอ้ม้าลายเดินหน้าต่อ ดั๊กลาส คอสต้า เปิดบอลให้กับ เปาโล ดีบาล่า กดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษด้านซ้ายไม่ผ่านมือของ มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น นายทวารของบาร์ซ่า

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 12 ยูเว่ได้ลุ้นต่อเนื่องทีเดียว มาตุยดี้ไหลให้กับ มิราเล็ม ปานิช กดด้วยขวาในกรอบเขตโทษติดเซฟของ มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น

แปดนาทีให้หลังบาร์ซ่าได้ลุ้นหนแรก หลุยส์ ซัวเรซ กดด้วยขวาจากนอกเขตโทษติดเซฟของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารยูเวนตุส

ผ่านมา 28 นาทีเกมแลกกันสนุกแล้วช่วงนี้ยูเว่ได้โอกาส ดีบาล่าจ่ายให้กับอิกวาอินเพื่อนร่วมชาติตะบันด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษด้านซ้ายไม่ผ่านมือของ มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น

ก่อนหมดครึ่งแรกสี่นาทียูเว่จำเป็นต้องเปลี่ยน มัตเตีย เด ชีโย่ วิงแบ็กกราบขวาที่บาดเจ็บออกมาพักแล้วส่ง สเตฟาโน่ สตูราโร่ ลงมาเล่นแทน

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเจ้าบ้านที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ กระชากมาแล้วชิ่งขึ้นหน้าให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ คืนบอลมาให้ ลิโอเนล เมสซี่ เกี่ยวมายิงด้วยซ้ายจากกลางกรอบเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้บาร์ซ่านำก่อน 1-0 เมื่อหมดครึ่งแรก และเป็นประตูที่ 95 ของเมสซี่แล้วในการเล่นถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก

กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้แค่สามนาที ยูเว่ ลุยเข้าใส่ เปาโล ดีบาล่า ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษบอลข้ามคานไป

กระเถิบมานาทีที่ 52 บาร์ซ่า น่าจะได้ประตูที่สองอย่างยิ่ง เมื่อ จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายลุยขึ้นหน้ามาจ่ายขวางสนามจากซ้ายเข้าในให้ ลีโอเนล เมสซี่ ตะบันด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลพุ่งวาบไปชนเสาเด้งออกมาโดนหลังของบุฟฟ่อน นายทวารของยูเว่ แล้วเด้งหลุดกรอบไปอย่างน่าหวาดเสียว

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 56 บาร์ซ่า นำห่าง 2-0 จนได้จากจังหวะที่ ลีโอเนล เมสซี่ พาบอลกระชากเข้ากรอบเขตโทษด้านขวาไปด้วยความเร็ว ก่อนปาดเข้ากลาง สเตฟาโน่ สตูราโร่ ที่ลงมาเป็นสำรองในช่วงท้ายครึ่งแรกนั้น หวดสกัดออกไปไม่ดี กลายเป็นตั้งให้กับ อีวาน ราคิติช กองกลางชาวโครแอต แปด้วยซ้ายเน้นๆจากกลางกรอบเขตโทษเข้าประตูไป

จากนั้นนาที่ 63 ยูเวนตุส แก้เกมด้วยการส่ง เฟเดรีโก้ แบร์นาร์เดสคี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งลงมาเล่นแทน โรดรีโก้ เบนตานกูร์

เจ้าถิ่นสวนเร็ว อัลบา เปิดจากกราบซ้ายให้ หลุยส์ ซัวเรซ แปด้วยขวาหลุดเสาแรกไปในนาทีที่ 66

เกมของบาร์ซ่า เฉียบขาดกว่ามาได้ประตูนำขาด 3-0 ในนาทีที่ 69 จากจังหวะที่ อิเนียสต้า จ่ายเร็วให้ ลีโอเนล เมสซี่ กระชากหนี อเล็กซ์ ซานโดร แบ็คซ้ายชาวบราซิลของยูเว่ เข้าไปทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนซัดด้วยซ้ายหักข้อเล่นทางเข้าเสาไกลไปสุดงาม เป็นประตูที่สองของเมสซี่ในเกมนี้ และเป็นประตูที่ 96 ของเจ้าตัวแล้วในการเล่นถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก

ล่วงเลยมานาทีที่ 77 เจ้าบุญทุ่ม ส่ง เปาลินโญ่ กองกลางรายใหม่ชาวบราซิล เล่นแทน ราคิติช 

นาทีต่อมา บาร์ซ่า น่าได้ประตูเพิ่ม เมื่อ เปาลินโญ่ ที่เพิ่งลงมาจ่ายให้กับ ซัวเรซ หลุดไปส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ เป่าเป็นล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ท้ายเกมนาทีที่ 81 ดีบาล่า ของยูเว่ ได้กดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ แต่ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ทิ้งตัวปัดออกหลังไปได้ทัน

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดรังถล่ม ยูเวนตุส ไปสวยงาม 3-0 เก็บสามแต้มเต็ม

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า: มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - เนลสัน เซเมโด้, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมติตี้, จอร์ดี้ อัลบา - อีวาน ราคิติช (เปาลินโญ่ น.77) , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า - อุสมาน เด็มเบเล่ (เซร์จี้ โรเบร์โต้ น.71), หลุยส์ ซัวเรซ, ลีโอเนล เมสซี่

สำรอง: ยาสเปอร์ ชิลเลสเซ่น (ผู้รักษาประตู) - ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, อันเดร โกเมส, เดนีส ซูอาเรซ, เคราร์ด เดวโลเฟว

ยูเวนตุส: จานลุยจิ บุฟฟ่อน - มัตเตีย เด ชีโญ่ (สเตฟาโน่ สตูราโร่ น.41), อันเดรีย บาร์ซายี่, เมห์ดี้ เบนาเตีย, อเล็กซ์ ซานโดร - มิราเล็ม ปานิช, แบลส มาตุยดี้ - โรดรีโก้ เบนตานกูร์ (เฟเดรีโก้ แบร์นาร์เดสคี่ น.63), เปาโล ดีบาล่า, ดั๊กลาส คอสต้า - กอนซาโล่ อิกวาอีน

สำรอง: วอยเซียช เซสนี่ (ผู้รักษาประตู) - ดานิเอเล่ รูกานี่, เลโอนาร์โด เมริโอ, ฟาบริซิโอ คาลิการ่า, ควัดโว่ อซาโมอาห์

ผู้ตัดสิน: ดาเมียร์ สโคมิน่า (สโลวีเนีย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »