ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลูกผู้ชายยอดกตัญญู "ชนาธิป" ยกรายได้ให้ครอบครัว

ลูกผู้ชายยอดกตัญญู "ชนาธิป" ยกรายได้ให้ครอบครัว

Posted 15/09/2017 by siamsport

ในทุกการกระทำของคนเราในตอนนี้เชื่อว่าล้วนมาจากความต้องการประสบความสำเร็จกันทั้งสิ้น เพื่อสร้างฐานะ สร้างครอบครัว การเกิดมาบนโลกใบนี้ไม่ได้พรอันใด และบารมีไหนที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่าการที่เกิดมาเป็นคนและได้เลี้ยงดูบุพการี ตอบแทนคุณ

จากเด็กหนุ่ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ประเทศไทย ที่ในเวลานี้เขากลายเป็นนักเตะอาชีพที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่น ด้วยวัยเพียงแค่ 24 ปี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับการหล่อหลอมวิชาลูกหนังจากผู้เป็นพ่อ ก้องภพ สรงกระสินธ์ และกำลังใจจากคุณแม่ พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ แรงสนับสนุนและผลักดันในวันนั้น ทำให้วันนี้เขาทำทุกอย่างเพื่อมอบให้ครอบครัวกลับไป

"ชนาธิป" คือต้นแบบของทุกความฝันในการเป็นนักเตะอาชีพ ด้วยการเป็นคนสำคัญในทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ลุยศึกเจลีก 2017 ขณะเดียวกันเขาคือตัวอย่างของลูกผู้ชาย ที่นอกจากความกล้า ความเก่ง แล้วคุณสมบัติในตัวที่น่ายกย่องคือ "ความกตัญญู"


เปิดรายรับในเวลานี้กับการค้าแข้งในเจลีกที่เฉลี่ย 6 แสนบาทต่อเดือน สิ่งเดียวที่ "ชนาธิป" ร้องขอให้ทีมช่วยเหลือคือการตัดเงินเดือน 5.5 แสนบาท โอนกลับไปให้ครอบครัวที่เมืองไทย โดยไม่ต้องผ่านบัญชีของเขา!

การใช้ชีวิตตลอดทุกดือนในการเล่น "เจลีก" จะใช้เงินด้วยส่วนที่เหลือและโบนัสที่ทีมให้เท่านั้น และเรื่องราวนี้ "ชนาธิป" ไม่ต้องการให้คนอื่นมายกย่อง หรือให้ความสำคัญ เพราะเขามองเป็นเรื่องธรรมดา

แต่การทำเรื่องที่น่ายกย่องของบางคน คือสิ่งวิเศษของหลายๆคนที่จะได้รับรู้เพื่อขยับแนวความคิด สร้างแรงกระตุ้นให้กับตัวเอง

ไม่ได้พรอันใด และบุญบารมีไหน ยิ่งใหญ่เท่าการได้เลี้ยงดูครอบครัว ตอบแทนคุณ พ่อ-แม่ ฎชนาธิป สรงกระสินธ์ฎ ชายหนุ่มผู้ทำในสิ่งธรรมดา ที่น่ายกย่อง "กตัญญู รู้คุณ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยระส่ำตกมาที่ 3 อาเซียน 137 ของโลก
    จากการปราชัยใน 2 เกมของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ศึกฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ไม่ว่าจะเป็น แพ้ อิรัก 1-2 (ห) และ แพ้ ออสเตรเลีย 1-2 (ย) ทำให้การจัดอันดับโลกล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา "ช้างศึก" มีอันต้องร่วงมาอยู่อันดับ 3 อาเซียน
  • บิ๊กอ๊อด แจงชัด มอบบทบาทที่ปรึกษาทีมชาติยู-23ให้ ราเยวัช
    จากกรณีที่มีข่าวว่า มิโลวาน ราเยวัช อาจจะไม่ตบปากรับคำทำทีมชาติไทย ยู- 23 เพราะเจ้าตัวได้การทำเซ็นสัญญาไว้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้วยการทำทีมแค่ชุดใหญ่ หากว่าทำอาจจะมีผลกระทบเตรียมทีมสู่ เอเชียน คัพ 2019
  • แชมป์โลกอาร์เจนฯ บดช้างศึกหืด2-1ซิวถ้วยไทยแลนด์ไฟว์
    แชมป์โลกอาร์เจนฯ บดช้างศึกหืด2-1ซิวถ้วยไทยแลนด์ไฟว์ฟุตซอล 4 ทวีป "พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปี้ยนชิพ2017" นัดสุดท้าย วันอังคาร 12 ก.ย.60 ที่บางกอก อารีน่า คู่สองเวลา 19.45 น. ทีมชาติไทย ที่มี 3 แต้มจาก 2 นัด พบ "แชมป์โลก" อาร์เจนติน่า ที่มี 4 แต้ม หาก "ช้างศึก" ชนะได้จะเป็นแชมป์ทันที
  • ปูลปิสประกาศชัดขอเซอร์ไพรส์ล้มแชมป์โลกศึกฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์
    ฟุตซอลไทยเตรียมลงสนามนัดหยุดโลก! ปะทะ "แชมป์โลก" อาร์เจนตินา เกมชี้ชะตา "พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ 2017" ค่ำนี้ 19.45 น. ที่บางกอก อารีนา ยังมีลุ้นแชมป์อยู่ หากโค่นแชมป์โลกพร้อมลุ้นให้คาซัคสถานไม่ชนะโมซัมบิก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »