ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อาจตายได้!อดีตแข้งผันตัวนักมวยเตือนริโอ

อาจตายได้!อดีตแข้งผันตัวนักมวยเตือนริโอ

Posted 21/09/2017 by siamsport

เคอร์ติส วู้ดเฮ้าส์ อดีตนักเตะที่เคยเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้วไปเอาดีด้านมวย ออกปากเตือน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ว่าอาจตายจากการหันมาเล่นมวยได้ แต่ระบุ ไม่ได้กาหัวว่า เฟอร์ดินานด์ จะล้มเหลวกับเส้นทางนี้

เคอร์ติส วู้ดเฮ้าส์ อดีตนักเตะที่เคยผันตัวไปเป็นนักมวย กล่าวเตือน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเขาอาจตายได้เลยกับการคิดที่จะมาเป็นนักมวยอาชีพ

หลังจากมีข่าวลือออกมาได้ไม่นาน เฟอร์ดินานด์ ก็ประกาศว่าตนจะเป็นนักมวยอาชีพจริง และตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์เส้นใดเส้นหนึ่งมาครองให้ได้ภายในระยะเวลา 1 ปีด้วย โดยที่เขาจะให้ ริชี่ วู้ดฮอลล์ อดีตแชมป์รุ่นซูเปอร์-มิดเดิ้ลเวทของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) มาเป็นโค้ชให้

เรื่องดังกล่าวทำให้หลายคนตื่นเต้น แต่ วู้ดเฮ้าส์ ยอมรับว่าเป็นห่วงแทน เฟอร์ดินานด์ เพราะเขารู้ดีว่ามันยากลำบากแค่ไหน หลังจากเจ้าตัวเคยเป็นกองกลางให้หลายทีม อย่างเช่น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ก่อนที่จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้วมาเป็นนักมวยในปี 2006 ในตอนที่มีอายุ 26 ปี รวมถึงเคยเป็นแชมป์รุ่นไลท์-เวลเตอร์เวทของอังกฤษด้วย

"นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะ นายอาจตายจากการ -เล่น- ชกมวยได้เลย" วู้ดเฮ้าส์ ซึ่งมีสถิติชนะ 23 ไฟท์จากทั้งหมด 30 ไฟท์ กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต

 วู้ดเฮ้าส์ ที่ตอนนี้เป็นผู้จัดการทีม บริดลิงตัน ทาวน์ สโมสรระดับนอกลีก เสริมว่าตนไม่ได้มองว่า เฟอร์ดินานด์ จะล้มเหลวในเส้นทางนี้ โดยที่บอกไปก่อนหน้านั้นก็แค่เตือนด้วยความหวังดีเท่านั้น "อย่าเพิ่งมองว่าเขาจะไม่มีทางประสบความสำเร็จสิ เรายังไม่รู้เลยว่า ริโอ มีดีแค่ไหน เขาอาจจะเป็น มูฮัมหมัด อาลี คนที่สองก็ได้"

"โอเคล่ะว่าผมก็ไม่มั่นใจว่าเขาจะเป็น อาลี คนที่สองได้ แต่ผมได้ยินหลายเรื่องจากพวกขี้อิจฉา พวกคนที่ไม่อยากให้ใครก็ตามได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเอง ถ้าเกิด ริโอ ตั้งใจที่จะอุทิศชีวิตของเขาให้กับมัน และทำมันอย่างเหมาะสมแล้วเนี่ย เราจะไปดูหมิ่นเขาได้ยังไงกันล่ะ"

"หลายเรื่องมันทำให้ผมหงุดหงิด และผมเองก็เคยเจอเรื่องแบบนั้นมาด้วยตัวเองเหมือนกัน ก่อนที่สุดท้ายผมจะกลายเป็นแชมป์ของอังกฤษและสหราชอาณาจักร"

 "ผมขออวยพรให้เขาโชคดี เขาจะต้องเจอกับความยากลำบากเหมือนตกนรกทั้งเป็น มันมีถึง 99 เปอร์เซ็นต์ที่ล้มเหลวและหันหลังให้กับการเป็นนักมวย แต่เขาอาจจะเป็น 1 เปอร์เซ็นต์ที่เหลืออยู่ก็ได้ ปัญหาหนึ่งที่เขาต้องเจอคือการได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการมวยสากลของอังกฤษ พวกเขาจะอยากคุยกับเขาแล้วดูการชกของเขา คำแนะนำของผมก็คือ : ถ้านายไม่ได้ใบอนุญาต ก็อย่าชกมันเลย มันมีพวกสิบแปดมงกุฎหลายคนที่จะไม่ช่วยให้นายผ่านการทดสอบที่เข้มงวดของคณะกรรมการมวยสากลของอังกฤษ" อดีตแข้งและนักมวยวัย 37 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »