ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

Posted 22/09/2017 by siamsport

เปิดประวัติตลอด 14 ปีที่ผ่านมา นักเตะคนไหนเคยได้รางวัล โกลเด้นบอย กันมาบ้าง ก่อนที่จะมีการประกาศผลปี 2017 ในเดือนหน้า

    ตุ๊ตโต้สปอร์ต สื่อกีฬาดังของประเทศอิตาลี เปิดเผยรายชื่อนักเตะ 25 คนซึ่งมีอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ได้เข้าชิงรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือ "โกลเด้น บอย อวอร์ด" ประจำปี 2017 ออกมาแล้ว โดยที่มีชื่อของ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าตัวยืมของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมอยู่ด้วย

    รางวัลนี้มีมาตั้งแต่ปี 2013 และจะตัดสินจากการโหวตของคณะกรรมการที่ประกอบด้วยนักข่าว 30 คน โดยจะประกาศผู้ชนะในช่วงเดือนตุลาคมนี้

    รายชื่อนักเตะทั้ง 14 รายที่เคยคว้ารางวัลนี้

   

 1. 2003 - ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท (อาแจ็กซ์)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    หลังเริ่มต้นเส้นทางอาชีพได้เยี่ยมกับ อาแจ็กซ์ แล้วนั้น ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ก็มีโอกาสย้ายไปอยู่กับ ฮัมบูร์ก, เรอัล มาดริด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กองกลางจอมเทคนิค ติดทีมชาติฮอลแลนด์ ไปถึง 109 นัด และได้แชมป์ระดับสโมสรมา 7 รายการ อาทิ เอเรดิวิซี่ 2 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ เป็นต้นเวลานี้ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อายุ 34 ปีแล้ว และค้าแข้งอยู่กับ มิดทิลแลนด์ ในลีกเดนมาร์ก

   

 2. 2004 - เวย์น รูนี่ย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    รูนี่ย์ คว้ารางวัล โกลเด้นบอย ทันทีหลังย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนเป็นตำนาน และเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ "ปีศาจแดง"  นอกจากนั้น รูนี่ย์ ยังเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ และคว้าแชมป์มากมายกับ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเพิ่งย้ายกลับไปเล่นให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

   

 3. 2005 - ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    เป็นนักเตะคนเดียวในลิสต์เจ้าของรางวัลนี้ที่ค้าแข้งอยู่กับทีมเดียว และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการได้ บัลลงดอร์ 5 สมัยเมสซี่ คว้าแชมป์กับ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว 29 รายการ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไปไม่สุดคือกับทีมชาติอาร์เจนตินา

   

 4. 2006 - เชส ฟาเบรกาส (อาร์เซน่อล)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    เติบโตมาจาก ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ในปี 2003 แล้วหวนกลับ บาร์ซ่า ในอีก 8 ปีต่อมา จนกระทั่งมาเล่นให้ เชลซี ในเวลานี้

 

   5. 2007 - เซร์คิโอ อเกวโร่ (แอตเลติโก มาดริด)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ทำผลงานเยี่ยมให้ "ตราหมี" จนได้รางวัล โกลเด้นบอย ส่งผลให้อีกไม่นานได้มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ อเกวโร่ ยังคงทำประตูเป็นกอบเป็นกำให้ "เรือใบสีฟ้า" และที่ทุกคนยังจดจำได้ไม่ลืมคือเป็นคนซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บสุดดราม่าช่วยให้ ซิตี้ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ปี 2012

   

 6. 2008 - อันแดร์สัน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    ดูเหมือนจะเริ่มต้นสดใสในเส้นทางค้าแข้ง แต่แล้วกองกลางบราซิเลียน ก็อนาคตตกต่ำเรื่อยๆ จนโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งไปให้ ฟิออเรนติน่า ยืมตัวในเวลานี้ อันแดร์สัน กลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิด โดยอยู่กับ อินเตอร์นาซิอองนาล ตั้งแต่ปี 2015 และล่าสุดเพิ่งจะโดนส่งไปให้ คอริติบา ยืมใช้งาน

   

 7. 2009 - อเล็กซานเดร ปาโต้ (เอซี มิลาน)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    หากไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง ปาโต้ คงจะขึ้นชั้นเป็นสุดยอดกองหน้าของโลกไปแล้ว หลังอำลา เอซี มิลาน ในปี 2012 ปาโต้ ก็ระหกระเหินไปเล่นให้ทั้ง โครินเธียนส์, เซา เปาโล, เชลซี และ บียาร์เรอัล ก่อนที่ล่าสุดจะไปโกยเงินหยวนกับ เทียนจิน ฉวนเจียน

   

 8. 2010 - มาริโอ บาโลเตลลี่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    บาโลเตลลี่ เป็นผู้เล่นอีกรายที่ไปไม่สุดด้วยความที่มีอารมณ์ศิลปินเยอะไปหน่อย แม้จะมีฝีเท้ายอดเยี่ยมก็ตามในเวลานี้ ดาวยิงอิตาเลียน เล่นอยู่กับ นีซ ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส หลังเคยไปอยู่กับ เอซี มิลาน และ ลิเวอร์พูล มาแล้ว

   

 9. 2011 - มาริโอ เกิทเซ่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    เกิทเซ่ ทำผลงานได้น่าประทับใจกับ ดอร์ทมุนด์ ตอนที่ได้รางวัลนี้ ด้วยทักษะ และเทคนิคการเล่นชั้นยอดไฮไลท์ในอาชีพของ เกิดเซ่ เกิดขึ้นในปี 2014 หลังเป็นคนทำประตูชัยให้ทีมชาติเยอรมัน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ก่อนที่ช่วงหลังจะมีสุขภาพไม่ค่อยดี เนื่องจากป่วยเป็นโรคระบบเผาผลาญบกพร่อง

   

10. 2012 - อิสโก้ (มาลาก้า)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    หลายสโมสรในยุโรปต่างต้องการแย่งชิงตัว อิสโก้ หลังระเบิดฟอร์มให้ มาลาก้า แต่สุดท้ายเป็น เรอัล มาดริด ที่คว้าไปเสริมทัพสำเร็จในเวลานี้ อิสโก้ กลายเป็นนักเตะสำคัญของ ซีเนดีน ซีดาน ไปแล้ว

   

11. 2013 - ปอล ป็อกบา (ยูเวนตุส)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    หลังอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2012 ดาวเตะฝรั่งเศส ก็สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นกองกลางระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว ป็อกบา ช่วย ยูเว่ คว้าแชมป์ เซเรีย อา 4 สมัยติดต่อกัน ก่อนย้ายกลับมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติโลกในเวลานั้น

   

12. 2014 - ราฮีม สเตอร์ลิง (ลิเวอร์พูล)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    ลิเวอร์พูล ไปคว้า ราฮีม สเตอร์ลิง มาจากทีมเยาวชนของ ควีนส์พาร์ค เมื่อปี 2010 ก่อนใช้เวลาไม่นานก็ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลังของทีม อย่างไรก็ตาม ราฮีม สร้างความเจ็บช้ำให้สาวก "เดอะ ค็อป" หลังเรียกร้องอยากย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ จนสโมสรต้องยอมปล่อยในที่สุด

   

13. 2015 - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างความเซอร์ไพรส์ไปดึง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัวแสนแพงในปี 2015 ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ทำได้เยี่ยมทันทีกับการเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปีแรก จนกระทั่งโอกาสลงสนามน้อยลงตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทัพ

   

14. 2016 - เรนาโต้ ซานเชส (บาเยิร์น มิวนิค)

14สตาร์ที่เคยคว้าโกลเด้นบอยไปไกลกันแค่ไหน

    เจ้าของรางวัล โกลเด้นบอย คนล่าสุด ทำผลงานเยี่ยมมีส่วนช่วยให้ทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ ยูโร 2016อย่างไรก็ตาม ซานเชส ไม่สามารถแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีม บาเยิร์น จนต้องย้ายมาเล่นให้ สวอนซี แบบยืมตัวในฤดูกาลนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไก่-หงส์เปิดศึกแย่งสอยกลางดาวรุ่งเบรเมน
    สื่อผู้ดีอ้าง เดวิด ฟิลิปป์ มิดฟิลด์อนาคตไกล แวร์เดอร์ เบรเมน กำลังเนื้อหอมสุดๆ หลังเป็นที่หมายปองของ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหตุแข้งชาวเยอรมันโชว์ฟอร์มร้อนแรงให้ทัพ "นกนางนวล" ยู-17
  • ผีเยือนหงส์ขาว,สิงห์ดวลทอฟฟี่ ศึกคาราบาวคัพรอบ4
    ผลจับสลากศึก คาราบาว คัพ รอบ 4 ออกมาแล้ว โดยคู่ใหญ่สุดคงจะหนีไม่พ้นเกมระหว่าง เชลซี กับ เอฟเวอร์ตัน ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า ต้องไปเยือน สวอนซี
  • ใกล้หาย?ป็อกบาโชว์ลีลาเต้น
    ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์สเต็ปการเต้นของตัวเอง หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บตรงเอ็นหลังหัวเข่า จนทำให้ดูเหมือนว่าการฟื้นตัวของเขากำลังเป็นไปอย่างราบรื่น
  • ตัดเกรดผู้เล่น"แมนฯ ยูไนเต็ด"!เกมลิ่วรอบ4 ศึกคาราบาว คัพ
    "แชมป์เก่า" ผ่านเข้ารอบได้อย่างสบายๆ เมื่อสามารถเอาชนะ เบอร์ตัน ไปได้ 4-1 จากสองประตูของ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจสซี่ ลินการ์ด,อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ทำอีกคนละหนึ่งประตู ก่อนจะโดนตีไข่แตกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยรอบต่อไป ทัพปีศาจแดงจะออกไปเยือน สวอนซี เพื่อนร่วมลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »