ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลูกากูวอนแฟนผีหยุดร้องเชียร์ติดเรต

ลูกากูวอนแฟนผีหยุดร้องเชียร์ติดเรต

Posted 22/09/2017 by siamsport

โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างยักษ์ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาขอร้องให้เหล่าแฟนบอลหยุดร้องเพลงเชียร์ที่มีลักษณะในเชิงเหยียดผิว, เนื้อหารุนแรง และมีการแบ่งแยก กับตนได้แล้ว ถึงแม้จะรู้ว่ากองเชียร์ร้องเพลงด้วยเจตนา

ก่อนหน้านี้มีคลิปวิดีโอที่แฟนบอลกลุ่มเล็กๆ ของ "เร้ด เดวิลส์" ร้องเพลงเชียร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากเพลง "เมด ออฟ สโตน" (Made of Stone) ของวง "Stone Roses" วงร็อกชื่อดังประจำเมืองแมนเชสเตอร์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ถล่ม เอฟซี บาเซิ่ล 3-1 รวมถึงเกมลีกที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน 4-0 โดยมีเนื้อหาในลักษณะเหมารวมคนผิวดำ เกี่ยวกับ "ลูกากูน้อย" ว่าบิ๊กไซส์เบ้อเริ่มเทิ่ม

จากเหตุดังกล่าวทำให้"คิก อิท เอาท์" องค์กรต่อต้านการเหยียดผิว ต้องออกมากระตุ้นให้ ยูไนเต็ด มาช่วยจัดการเรื่องนี้ ก่อนที่ในภายหลัง "ปีศาจแดง" จะมีแถลงการณ์เตรียมเร่งตรวจสอบกรณีมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งร้องเพลงที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ล่าสุด อดีตดาวยิง เอฟเวอร์ตัน วัย 24 ปี โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังของตัวเอง ว่า "ผมไดัรับการหนุนหลังที่ดีนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพลงของแฟนบอลมีเจตนาดี แต่ขอให้ก้าวข้ามไปด้วยกันเถอะ #เคารพซึ่งกันและกัน" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »