ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจาะผลงานชนาธิป เกิดอะไรขึ้นกับเขา ในเกมที่คอนซาโดเล่แผ่วปลายชวด 3 แต้ม

เจาะผลงานชนาธิป เกิดอะไรขึ้นกับเขา ในเกมที่คอนซาโดเล่แผ่วปลายชวด 3 แต้ม

Posted 23/09/2017 by siamsport

พิสูจน์ได้ว่าตัวเองกลายเป็นตัวหลักของสโมสรลงสนามอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนในจังหวะเกมรุกเกือบทุกจังหวะ ในระบบ 3-4-3 ที่โค้ช ชูเฮ โยโมดะ เลือกใช้ตัวรุกต่างชาติ 3 คน คือ โจนาธาน เฮส, เจ โบธรอยด์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

เกิดอะไรขึ้นกับฟอร์มของ เมสซี่เจ บ้าง ในเกมที่เปิดบ้าน ทำได้แค่เจ๊ากับ อัลบิเรกซ์ นิงาตะ ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง...

1.มีส่วนมากในจังหวะโต้กลับ

ในจังหวะโต้กลับ เนื่องจาก โค้ช ชูเฮ ให้เจเล่นในตำแหน่ง ริมเส้น ซึ่งเวลาโต้กลับ ต้องอาศัย ความเร็ว และ ความคล่องตัว ของเขาในการพาบอล กินแดน ก่อนที่จะรอให้เพื่อนที่เติมขี้นมาเปิด หรือเลี้ยงตัด

 2. ครองบอลเปิดพื้นที่ให้เพื่อน

แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้ดี ทั้งจังหวะพาบอลกินตัว หรือจังหวะจ่ายบอลสั้นกับเพื่อนเพื่อรักษาเกม ยังดูเนียนตามากขึ้น อีกทั้งการที่คู่แข่ง ไม่แข็งแกร่งมากนัก จึงทำให้เกมนี้ เจ มีบทบาทพอสมควร

 3. สไตล์บอลโยนทำเล่นลำบาก

รูปเกม ของ ซัปโปโร่ เหมือนเดิม คือเน้นการโยนยาว ไปที่กองหน้ารูปร่างสูง อย่าง เจ โบธรอย ทำให้เจ เองก็ต้องเปลี่ยนการเล่น เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง คือได้บอลแล้วฝากให้มิดฟิลด์ ที่ตามมาด้านหลังคอยเปิดบอลยาวไปด้านหน้า

  4. ด้วยบทบาท อาจไม่ได้ช่วยรับมากนัก

 การเสีย 2 ประตูในช่วงท้ายเกม อาจจะเกิดจากแทคติกของโค้ช ที่พยายามเซฟสกอร์มากเกินไป จน อัลบิเรกซ์ นิงาตะ มีโอกาสครองบอล และเปิดเกมรุกเข้าใส่เยอะ จนกระทั่งเสีย 2 ประตู ก่อนหมดเวลาไม่นาน ซึ่ง ชนาธิป เอง ก็ไม่ได้มีส่วนช่วยเกมรับมากนัก เพราะถูกวางบทบาทเป็นตัวเก็บบอลในจังหวะโต้กลับ

5. ยังไม่เห็นความเห็นแก่ตัวของเจ

ในฟุตบอล บางจังหวะต้องเกรี้ยวกราด ต้องมีการสร้างสรรค์เกม หรือการทำให้ทีมได้เปรียบ ไม่ว่าจะเลี้ยง หรือยิงเอง ซึ่งในเกมนี้ เจ มีโอกาสในการลุ้นประตูน้อยมาก ทั้งๆที่ทีมนำ 2-0 โดย จุดที่ทำให้ชนาธิป ยังไม่กล้าโชว์ของ ออกมามากนัก ก็ด้วยแทกติกของโค้ชที่ทำให้เขา ยังเกรงใจเพื่อนร่วมทีมในบางจังหวะสำคัญที่เขาน่าจะทำได้

แฟนบอลไทย รอต่อไปว่าชนาธิป จะมีโอกาสยิงประตูแรกเมื่อไหร่ และคอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ จะลุ้นหนีตกชั้นสำเร็จหรือไม่ ร่วมส่งแรงใจช่วย ผู้เล่นจากไทยให้ทำประตูได้กัน...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกอาจเรียก นนท์ ม่วงงาม ขึ้นเฝ้าเสาชุดใหญ่
    ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อาจสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการเรียก นนท์ ม่วงงาม เข้ามาเฝ้าเสา หลังจาก 2 นายด่านตัวเก่งอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังไม่สามารถลงสนาม และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ได้ประกาศรีไทน์จากทีมไปแล้ว อย่างไรก็ตามวันที่ 23 ก.ย.นี้ ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รั
  • ขาดเจ เหมือนขาดใจ? ชูเฮ รับ ชนาธิป สุดสำคัญพาทีมอยู่รอด
    ความเคลื่อนไหวของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนเจลีกวัน 2017 จากการมี 26 แต้ม โดยมีคิวลงสนามนัดถัดไปเปิดซัปโปโรโดม สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ ทีมบ๊วย ในวันเสาร์ที่ 23 ก.ย. 60 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู 24
  • สิทธิโชคติดโผ!สื่ออิตาลีเลือก 5 แข้งดาวรุ่งพรสวรรค์ของเอเชีย
    สื่อในอิตาลีเลือกผู้เล่นเยาวชนที่มีพรสวรรค์ดีที่สุดในเอเชีย 5 คนโดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ สิทธิโชค ภาโส ดาวยิงชาวไทยติดโผอยู่ด้วย
  • "มาดามแป้ง" โพสต์ไอจีบอก "น้องโก้" สุดซึ้ง
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี บรรยายความรู้สึกผ่านถ้อยคำในอินสตราแกรมส่วนตัวเกี่ยวกับการแยกทางของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือของทีมที่ประกาศลาออกไปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »