ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟุตบอลคือเพื่อน! "พาร์ค" - "เอวร่า" สายใยแห่งมิตรภาพที่มัดแน่นเหลือเชื่อ

ฟุตบอลคือเพื่อน! "พาร์ค" - "เอวร่า" สายใยแห่งมิตรภาพที่มัดแน่นเหลือเชื่อ

Posted 25/09/2017 by siamsport

ฟุตบอลไม่ได้สร้างแค่เพื่อน แต่บางที มันได้สร้างสายใยที่ผูกแน่นมากกว่านั้น...

คุณคงเคยได้ยินว่า ปาทริซ เอวร่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส สนิทสนมกับ พาร์ค ชี ซอง มาก สมัยที่เล่นร่วมกันภายใต้ชายคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ "ปีศาจแดง"

 จริงๆ แก๊งนี้ มีสมาชิกอีกคนคือ คาร์ลอส เตเวซ ที่ภาษา ไม่ได้เป็นอุปสรรคขวางกั้นความสัมพันธ์ของทั้งสามหนุ่มเลย


น่าเสียดายที่กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ย้ายทีมออกไปก่อน

ส่วน เอวร่า กับ พาร์ค ได้เล่นร่วมกันหลายปี และยังคงซี้กันถึงทุกวันนี้ แม้วันเวลาดีๆ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะผ่านไปนานแล้วหลายปี

ซี้กันถึงขนาดที่ว่า เอวร่า เรียกคุณพ่อของ พาร์ค ว่า "ป๊ะป๋า" (Papa) เลยทีเดียว

เรื่องนี้ เคยถูกเปิดเผยโดยสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ลงบทสัมภาษณ์ของ พาร์ค ซุง ยอง บิดาบังเกิดเกล้าของอดีตดาวดังทีมชาติเกาหลีใต้ ถึงความสนิทแบบมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งของคู่หูต่างเชื้อชาติ

คุณพ่อของพาร์ค มักอาสาเป็นสารถีให้ลูกชาย และแวะรับ เอวร่า ไปส่งที่สนามบินเสมอๆ ยามที่ทั้งสองหนุ่ม มีคิวไปเล่นเกมเยือนในถ้วยยุโรปให้ "ปีศาจแดง"


นอกจากนี้ อดีตแข้งพลังโสม ยังชอบชวน เอวร่า ไปเที่ยวที่บ้านในเกาหลีใต้บ่อยๆ ด้วย จนกระทั่งปี 2007 จึงสบโอกาสที่อดีตแบ๊กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ได้ไปเยือนบ้านเพื่อนครั้งแรก เมื่อสโมสร มีโปรแกรมทัวร์เอเชียพอดี

คราวนั้น การต้อนรับขับสู้ของครอบครัวพาร์ค ทำเอา เอวร่า ประทับใจสุดๆ โดยเฉพาะอาหารการกินจัดเต็มที่บ้านใน ซูวอน (ข่าวเม้าท์ว่ามีน้ำกบปั่นเพิ่มพลังเสิร์ฟด้วย)

แต่ที่คลาสสิค คือกลับกลายเป็น เอวร่า ที่พา พาร์ค ไปเที่ยวกลางคืนในไนต์คลับเป็นครั้งแรก ด้วยความที่ดาวเตะเกาหลีใต้ ไม่ชอบย่ำราตรี ต่างจากคุณเพื่อนที่เป็นคนสนุกเฮฮาอยู่แล้ว

พาร์ค กับ เอวร่า เคยร่วมกันฟันฝ่าจนได้แชมป์พรีเมียร์ลีกสี่สมัย และแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกหนึ่ง ตลอดช่วงเวลาเจ็ดปีอันสวยงามร่วมกันใน แมนเชสเตอร์


มีนักข่าวเกาหลีใต้ เคยเล่าให้ทีมงาน Siamsport ประจำประเทศอังกฤษฟังว่า พาร์ค ชอบชวน เอวร่า ไปค้างที่บ้าน และเล่นเกม วินนิ่ง กันยันเช้าเป็นประจำ

ก่อนหน้านี้ ตอนที่ พาร์ค ออกรายการทีวีดัง "รันนิ่ง แมน" ในบ้านเกิด ก็เคยเชิญเพื่อนซี้ไปเป็นแขกรับเชิญสุดฮาด้วย นอกจากนี้ ในงานแต่งงานของอดีตแข้งโสมกับสาวสวย คิม มิน จี เมื่อปี 2014 ก็ไม่พลาดที่จะมีแขกผู้ทรงเกียรติชื่อ เอวร่า ซึ่งเป็นแค่เพื่อนนักฟุตบอลไม่กี่คนที่ได้รับการ์ดเชิญให้ร่วมเป็นสักขีพยานในวันสำคัญ

ทุกวันนี้ พาร์ค กำลังร่ำเรียนวิชาการจัดการกีฬาที่มหาวิทยาลัย เลสเตอร์ ในอังกฤษ แต่ถ้ามีโอกาส เขาก็จะนัดเจอเพื่อนรักที่ปัจจุบันเล่นให้ โอลิมปิก มาร์กเซย เสมอๆ

เพราะเป็นเพื่อนกันแล้วมันไม่มีวันรักษาหาย...


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีพร้อมชนบาร์ซ่าแย่งคว้าดีบาล่าเสริมทัพ
    สื่ออังกฤษตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมควักเงินมากถึง 155 ล้านปอนด์ หวังซื้อ เปาโล ดีบาล่า กองหน้าคนสำคัญ ยูเวนตุส มาเสริมคม และ "เร้ด เดวิลส์" ได้แจ้งไปยัง "เบียงโคเนรี่" ถึงความสนใจในตัวแข้งชาวอาร์เจนไตน์แล้ว แต่ก็ต้องแย่งกับ บาร์เซโลน่า ที่จ้องคว้านักเตะตาเป็นมันเช่นกัน
  • อะไรนะ?ท่านเซอร์เมินริเบรี่หลังดูฟอร์ม45นาที
    เพื่อนสนิทเผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเมิน ฟร้องค์ ริเบรี่ หลังดูฟอร์มไปแค่ครึ่งเดียว เหตุเชื่อไม่ดีพอสำหรับ "ปีศาจแดง"
  • แพทย์เผยตัดสินวีกหน้าผ่าป็อกบาหรือไม่
    ซาคารี โอราวา ศัลยแพทย์ชื่อดัง เผยจะตัดสินใจสัปดาห์หน้าว่าจะผ่าเข่า ปอก ป็อกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ ชี้อาการเดี้ยงของแข้งฝรั่งเศสต่างจาก อุสมาน เดมเบเล่ ปีก บาร์เซโลน่า และบางทีอาจไม่ต้องถึงขั้นขึ้นเขียงก็ได้
  • เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
    โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ยังเดินหน้ายิงประตูอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกดเม็ดที่ 6 ใน 6 นัด ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกกะซวก เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ ทาบ แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง เป็นรองแค่ผลต่างประตูได้เสีย โดยท้ายเกม โชเซ่ มูรินโญ่ โวยหนัก จนถูกไล่ขึ้นอัฒจันทร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »