ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เพื่ออนาคต! ชนาธิป กวักมือเรียกแข้งไทย มีโอกาสต้องออกนอกประเทศ

เพื่ออนาคต! ชนาธิป กวักมือเรียกแข้งไทย มีโอกาสต้องออกนอกประเทศ

Posted 25/09/2017 by siamsport

จากกระแสของชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก ได้ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมระดับเจลีกวัน ด้วยสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปีครึ่ง และสามารถเป็นที่ยอมรับจากผลงานในสนามด้วยสถิติลงสนามเป็นตัวจริง

เคอิ โคยามะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและวางแผนฝ่ายต่างประเทศของลีกฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น หรือ เจลีก ได้เปิดเผยกับทีมข่าวสยามสปอร์ตเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ถึงความเป็นไปได้ที่ในฤดูกาล 2018 มีโอกาสสูงมาก ที่ลีกอาชีพของญี่ปุ่น จะมีแข้งชาวไทย เข้ามาค้าแข้งเพิ่มเติมอย่างแน่นอน โดยคาดการณ์ว่าอาจมีผู้เล่นมากถึง 5 ราย ที่จะมีโอกาสยกระดับฝีเท้าในครั้งนี้ และเป็นผลดีต่อทั้งสองลีก

ล่าสุด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้กล่าวถึงประเด็นข่าวที่มีนักเตะในเมืองไทย ได้รับความสนใจจากประเทศญี่ปุ่นหลายรายว่าตนเองเห็นด้วย หากนักเตะไทยจะเดินทางมาค้าแข้งในประเทศญี่ปุ่น หรือลีกไหนในต่างประเทศก็ได้ ที่มีความแข็งแกร่งกว่าลีกไทย ทั้งหมดนี้เพื่อการพัฒนาไปด้วยกันทั้งหมด

"ถ้าอยากให้ฟุตบอลไทย ไปได้ไกลกว่านี้ นักเตะไทยต้องกล้าออกไปค้าแข้งต่างประเทศให้ได้เยอะที่สุด ด้วยความเป็นมืออาชีพของลีกญี่ปุ่น รวมถึงนักเตะมีความแข็งแกร่ง จะช่วยยกระดับฟุตบอลไทยได้แน่ หรือเป็นลีกไหนก็ได้ที่เป็นต่างประเทศ ที่มีระดับสูงกว่าลีกไทย ถ้ามีโอกาส ต้องควรออกจากนอกประเทศ"

"หากคนไหน มีโอกาส ให้ออกมาครับ ลองมาเจอโลกด้วยตัวเอง อยู่ไทย สบายอยู่แล้ว ทุกคนอาจมีจุดอิ่มตัว แต่การอยู่ต่างประเทศไม่มีใครมาซัพพอร์ทเรา เราต้องดูแลตัวเอง ถ้าบอลไทยอยากพัฒนากว่านี้ ต้องช่วยกันผลักดันให้นักบอลไทยไปต่างประเทศเยอะๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทางการ!ช้างศึก ยู-16 ตีตั๋วรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย2018แล้ว
    ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี คว้าสิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย ที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 20 กันยายน - 7 ตุลาคม 2560 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสิทธิ์การเป็นรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 6 จาก 10 ทีม
  • "ซิโก้" ซิวยอดโค้ช, "เจ"ยอดแข้ง-ไทยกวาด5รางวัลหลักแห่งปีของอาเซียน
    สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซี่ยน หรือ เอเอฟเอฟ ได้ประกาศรางวัลทรงคุณค่าในแต่ละสาขา "เอเอฟเอฟ อวอร์ดส์ 2017" ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยเป็นการพิจารณาจากการแข่งขันรอบปี2016ในรายการของเอเอฟเอฟเท่านั้น ซึ่งในส่วนของทีมชาติไทยไม่ได้นับรายการคัดบอลโลกหรือการแข่งขันของ"เอเอฟซี"มาคิดรวม โดยรางวัลที่ทีมชาติไทยได้รับการประกาศรางวัลประกอบด้วย
  • "เจ"งงรูปเกมเล่นอึดอัดไป-ขอเดินหน้าพาทีมรอดตกชั้น
    "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้ลงเป็นตัวจริง 9 เกมติดต่อกัน ระบุ งงเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีม เพราะอยู่ดีๆช็อตไปดื้อๆ แต่เข้าใจนี่แหละสัจธรรมของฟุตบอล พร้อมที่จะเดินหน้าพาทีมรอดตกชั้นให้ได้ ในเกม เจ ลีก เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา
  • แผ่วปลาย! ซัปโปโรนำสองลูก โดนบ๊วยตี 2-2 "เจ"ตัวจริง9นัดติด
    คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นำก่อนถึงสองประตู แต่ออกอาการแผ่วปลาย โดน อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ ไล่ตีเสมอท้ายเกม 2-2 ทำให้ต้องทำงานหนักต่อไปกับสถานการณ์บนตารางเจลีก โดยเกมนี้ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ชาวไทย ยึดตัวจริงนัดที่ 9 ติดต่อกันให้เจ้าถิ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »