ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เรือใส่รุกเต็มสูบ!กุน-ราฮีม-เชซุสผนึกกระซวกรับชัคตาร์

เรือใส่รุกเต็มสูบ!กุน-ราฮีม-เชซุสผนึกกระซวกรับชัคตาร์

Posted 26/09/2017 by siamsport

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เตรียมจัดแผนแนวรุกเต็มอัตราศึก โดย เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'', ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เชซุส พร้อมผนึกล่าชัย เกมรับแข้ง ชัคตาร์ โดเนตส์ค ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ) คืนวันอังคารที่ 26 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 3 , เวลา : 01:45 น.

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ)
วันอังคารที่ 26 กันยายน 2560
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) - ชัคตาร์ โดเนตส์ค (ยูเครน)
ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 3 , เวลา : 01:45 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ ''เรือใบ'' แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มในลีกแกร่งสุดๆ สามนัดหลังยิงรวม 16 ลูก เหนือ ลิเวอร์พูล, วัตฟอร์ด และ คริสตัล พาเลซ ยึดจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกตอนนี้ ส่วนถ้วย ชปล. ไม่แพ้ใน 10 เกมหลังสุดในบ้าน (ชนะ 7, เสมอ 3) รวมรอบคัดเลือก นับแต่แพ้ต่อยูเวนตุส ในเกมแรกของฤดูกาล 2015/16

สภาพทีมเกมนี้ ''เป๊ป'' ต้องมาสูญเสีย เบนฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้ายตัวเก่ง ที่บาดเจ็บหัวเข่าจากเกมที่ยำใหญ่ใส่พาเลซ ยังไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาเล่นได้เมื่อไร

ตำแหน่งของเมนดี้ ตามรายงานจากฝั่งแมนเชสเตอร์ เชื่อว่าเป๊ปจะวางตัว ฟาเบียน เดลฟ์ ลงเล่นแทน หลังจากที่ช่วงการซ้อมล่าสุด กุนซือสแปนิชจับเอาเดลฟ์ซ้อมทำหน้าที่แบ็กซ้ายอย่างเข้มข้น ซึ่งเจ้าตัวก็เคยเล่นตำแหน่งนี้มาแล้วบ้างสมัยเป็นแข้งวัยรุ่น

ส่วนข่าวดีอาจได้ตัว แว็งซ็องต์ ก็องปานี กองหลังกัปตันทีม หายเจ็บน่องกลับมาเสริม ซึ่งต้องเช็กความฟิตอีกเล็กน้อย คาดว่าจะมีส่วนร่วมกับทีม แต่ในรายของ อิลคาย กุนโดกัน ที่โชคร้ายเจ็บเข่าซ้ำอีกจากเกม ลีก คัพ ลงเล่นไม่ได้

นอกจากนั้นไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม แกนหลักขาประจำที่ได้พัก ทั้ง เอแดร์ซอน โมราเอส, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, นิโกลัส โอตาเมนดี้, แฟร์นันดินโญ่, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'' ต่างพร้อมตามปกติ

ฟาก เปาโล ฟอนเซก้า นายใหญ่ของยอดทีม ชัคตาร์ โดเนตส์ค พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า เมื่อช่วงหลังๆ เป็นทีมไร้พ่ายของลีก ล่าสุดบุกชนะ ซีร์ก้า 4-2 นั่งแท่นจ่าฝูงลีกยูเครนเหนียวแน่น

สภาพทีมล่าสุด ตัวเจ็บหน้าเดิมๆ ไร้เงา มัคซิม มาลีเชฟ แข้งคีย์แมนที่รับการผ่าตัดอยู่แล้ว และ เซอร์เกย์ ครีฟต์ซอฟ ปราการหลังคนเก่งที่เจ็บหัวเข่าขวา พักยาวถึง 6 อาทิตย์
 
แต่ข่าวดีก็คือเกมนี้จะได้ เฟร็ด กองกลางคนสำคัญพ้นโทษแบนคืนทีม หลังเกมลีกนัดล่าสุดไม่ได้เล่น ทำให้ อลัน แพทริค จะต้องนั่งสำรองเหมือนเดิม โดยเฟร็ดจะมาประสานงานร่วมกับคีย์แมนรายอื่นๆ อาทิ มาร์ลอส, วิคตอร์ โควาเลนโก้ และ ฟาคุนโด้ แฟร์เรยร่า กองหน้าตัวเก่ง ที่ล้วนแล้วยิงประตูกันได้หมด เกมที่บุกถล่มซีร์ก้า
 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, นิโกลัส โอตาเมนดี้, ฟาเบียน เดลฟ์ - เควิน เดอ บรอยน์, แฟร์นันดินโญ่, ดาบิด ซิลบา - ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'', กาเบรียล เชซุส   
เทรนเนอร์ : โจเซป กวาร์ดิโอล่า
 
ชัคตาร์ โดเนตส์ค (4-2-3-1) : อันเดร ปิยาตอฟ - บ็อกดาน บุตโก้, อิวาน ออร์เด็ตส์, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, อิสไมลี่ - เฟร็ด, ทาราส สเตปาเนนโก้ - มาร์ลอส, วิคเตอร์ โควาเลนโก้, เดนตินโญ่ - ฟาคุนโด้ แฟร์เรยร่า
เทรนเนอร์ : เปาโล ฟอนเซก้า

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าในใจ
- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้ใน 10 เกมหลังสุดในบ้าน (ชนะ 7, เสมอ 3) รวมรอบคัดเลือก นับแต่แพ้ต่อ ยูเวนตุสในเกมแรกของฤดูกาล 2015/16
- ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บ 7 แต้มในบ้านซีซั่นก่อนด้วยการคว่ำ กลัดบัค, บาร์ซ่า ก่อนเสมอ เซลติก
- ซิตี้ เคยเจอทีมจากยูเครนทีมเดียวคือ ดินาโม เคียฟ โดยสถิติบอกว่าพวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมใน 4 หนหลัง
- ส่วนชัคตาร์แชมป์ยูเครนแพ้ 5 จาก 6 คร้งหลังที่มาเล่นในอังกฤษโดยไม่แพ้ครั้งเดียวคือเสมอกับ สเปอร์ส 1-1 ศึกยูฟ่า คัพ รอบ 32 ทีมนัดสองเมื่อปี 2009 โดยในการแพ้ 5 ครั้งที่ว่าพวกเขายิงได้ 6 ประตูและเสียถึง 14 เม็ด
- อย่างไรก็ดี ชัคตาห์ ไม่แพ้ในบ้านต่อทีมจากพรีเมียร์ลีกสถิติรวมคือชนะ 4, เสมอ 2
- ชัคตาห์ ชนะ 5 เกมยุโรเยือนหลังสุด และพวกเขาชนะ 8 จาก 10 เกมนอกยูเครน โดยแพ้ 2 เกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอแดร์สันรับไม่ติดใจมาเน่-อวยพรให้มีซีซั่นที่ดี
    เอแดร์สัน นายทวาร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาอวยพรให้ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ของ ลิเวอร์พูล มีฤดูกาลที่ดี และไม่ติดใจกับอุบัติเหตุซึ่งเคยปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างทำศึกพรีเมียร์ลีกในสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อ 9 กันยายน ที่ผ่านมา จนทำให้ตัวเขาเองต้องเย็บบริเวณใบหน้าหลายเข็ม
  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 คริสตัล พาเลซ
    แมนฯซิตี้ พักกาเบรียล เชซุส เป็นสำรองแต่ไม่มีปัญหา เมื่อไล่ขยี้คริสตัล พาเลซ เละเทะ 5 เม็ด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่างสวยงาม ด้วยลูกได้เสียที่เหนือกว่าแมนฯยูไนเต็ด ส่วนทีมเยือนพาเลซ แพ้รวดทุกนัดในซีซั่นนี้ และยังยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว
  • เป๊ปไม่เหลิงแม้เรือใบสีฟ้าฟอร์มโหดต่อเนื่อง
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันตนไม่มีเหลิงแน่ แม้ทีมโหดไม่เลิก และล่าสุดเปิดบ้านยำ คริสตัล พาเลซ 5-0 ชี้ตอนนี้เพิ่งอยู่ในช่วงต้นซีซั่นเท่านั้น
  • เรือใบสุดยอดอัดบ๊วยพาเลซ 5-0 ทะยานนำจ่าฝูง
    แมนฯซิตี้ พักกาเบรียล เชซุส เป็นสำรองแต่ไม่มีปัญหา เมื่อไล่ขยี้คริสตัล พาเลซ เละเทะ 5 เม็ด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่างสวยงาม ด้วยลูกได้เสียที่เหนือกว่าแมนฯยูไนเต็ด ส่วนทีมเยือนพาเลซ แพ้รวดทุกนัดในซีซั่นนี้ และยังยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2560แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 คริสตัล พาเลซสนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯ ซิตี้ นัดนี้ยังไม่มี แว็งซ็...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »