ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ทางการ! บาเยิร์น แยกทาง อันเชล็อตติ พร้อมตั้งอดีตแข้งคุมชั่วคราว

ทางการ! บาเยิร์น แยกทาง อันเชล็อตติ พร้อมตั้งอดีตแข้งคุมชั่วคราว

Posted 29/09/2017 by siamsport

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการสโมสร แยกทางกับ คาร์โล อันเชลอตติ แล้ว หลังกุนซืออิตาเลี่ยน นำทีมไปแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 0-3 ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

แหล่งข่าวจากเยอรมนีและฝั่งยุโรป ระบุตรงกันว่า บอร์ดบริหารเสือใต้ เร่งประชุมด่วนเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นที่มิวนิค ก่อนลงมติปลด อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลียน ออกจากตำแหน่ง หลังจากไปแพ้ที่ปารีสมาอย่างยับเยิน ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 0-3 ท่ามกลางข่าวลือเรื่องสปิริตในทีมและความไม่ลงรอยกับบอร์ดบริหารมาหลายเดือน
 
กุนซือวัย 58 ปี ผ่านการคุมทีมใหญ่อย่าง ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, เชลซี, เปแอสเช และเรอัล มาดริด ก่อนมาอยู่บาเยิร์น เมื่อ 2 ปีก่อน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่อันเชลอตติ โดนปลดกลางฤดูกาล โดย "เสือใต้" มอบหมายให้ วิลลี่ ซาญอล อดีตผู้ช่วยขึ้นมาคุมทีมแทนชั่วคราว

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอของบาเยิร์น มิวนิค กล่าวหลังการประชุมเพื่อแก้วิกฤตของสโมสรว่า “หลังการวิเคราะห์เป็นการภายในถึงความพ่ายแพ้ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ปารีส 0-3 เอฟซี บาเยิร์น ได้ปลดหัวหน้าโค้ชของสโมสรจากหน้าที่ของเขา ผลงานของทีมเรานับตั้งแต่เร่มต้นฤดูกาลนี้ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของเรา เกมที่ปารีสแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเราต้องมีบทสรุป ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช กับผมได้พูดคุยกับคาร์โลอย่างเปิดอกและเคร่งเครียดในวันนี้ และได้แจ้งเขาถึงการตัดสินใจของเรา”
   
บิ๊กบอสบาเยิร์น มิวนิค ยังได้ทิ้งท้ายถึงกุนซือผู้คร่ำหวอดว่า “ผมอยากขอบคุณคาร์โลสำหรับความร่วมมือของเขาและเสียใจในความเป็นไปล่าสุด คาร์โลเป็นเพื่อนของผมและจะยังเป็นเช่นนั้น แต่เราต้องตัดสินใจแบบมืออาชีพเพื่อผลประโยชน์ของเอฟซี บาเยิร์น ตอนนี้ผมหวังให้ทีมมีพัฒนาการในทางบวกและเล่นให้เต็มศักยภาพเพื่อที่เราจะสามารถบรรลุเป้าหมายด้วยกันในฤดูกาลนี้”
   
พร้อมการปลดอันเชล็อตติโดยให้มีผลในทันที บาเยิร์นยังได้ประกาศตั้ง วิลลี่ ซาญอล อดีตแบ็กขวาชาวฝรั่งเศส วัย 40 ในปัจจุบัน ที่เคยเล่นให้บาเยิร์นมาก่อนและเข้ามาเป็นผู้ช่วยของอันเชล็อตติเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นกุนซือขัดตาทัพ โดยซาญอลจะเริ่มงานแรกของเขาในเกมบุนเดสลีกาที่พลพรรคเสือใต้จะไปเยือนแฮร์ธ่า เบอร์ลิน คืนวันอาทิตย์นี้ ซึ่งขณะนี้บาเยิร์นอยู่อันดับ 3 ของลีก มี 13 คะแนนจากการลงสนาม 6 นัด ตามหลังจ่าฝูงโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพียง 3 แต้ม แต่ฟอร์มการเล่นไม่เข้าตากรรมการมาตั้งแต่ต้นซีซั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »