ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เจาะลึก 4 เหตุผลหลัก บาเยิร์น ปลดอันเชล็อตติทิ้งกลางอากาศ

เจาะลึก 4 เหตุผลหลัก บาเยิร์น ปลดอันเชล็อตติทิ้งกลางอากาศ

Posted 30/09/2017 by siamsport

บาเยิร์น มิวนิค สร้างความตื่นตะลึง ด้วยการปลดกุนซือ 2 แชมป์บุนเดสลีกา อย่างคาร์โล อันเชล็อตติทิ้ง อย่างไม่มีใครคาดคิด

ทั้งๆที่ผลงานของ เสือใต้ ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่ทำไม "อันเช่" ถึงโดนเด้งกะทันหันแบบนี้ นี่คือ 4 เหตุผล ที่มีความเป็นไปได้สูงสุด

1) ทีมอย่างเสือใต้ ไม่แพ้ใคร 3 เม็ด

บาเยิร์น มิวนิค แพ้ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3-0 หลายคนอาจจะมองว่าไม่แปลก เพราะยังไง ปารีส ก็มีนักเตะระดับโลกอยู่เต็มทีม อย่างไรก็ตาม นี่คือบาเยิร์น หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเจอกับคู่แข่งเก่งแค่ไหน พวกเขาไม่แพ้ใคร ถึง 3 เม็ด

ฤดูกาล 2015-16 และ 2016-17 บาเยิร์น ไม่เคยแพ้ใคร เกิน 2 เม็ด แม้แต่ไปเยือน เรอัล มาดริด ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว พวกเขายังบุกไปชนะได้ 2-1 (ก่อนจะมาแพ้ในช่วงต่อเวลา) ดังนั้น การต้องมาแพ้ ปารีส ยับเยินแบบนี้ เป็นเรื่องที่สโมสรรับไม่ได้

2) เจอทีมใหญ่ อันเช่ เละตลอด

ไม่ใช่แค่ การแพ้ปารีส หรือการแพ้เรอัล มาดริด ในชปล.ซีซั่นที่แล้ว แต่ในช่วงปรีซีซั่น ผลงานของอันเช่ ในการเจอทีมใหญ่ พวกเขาแพ้ กระจุย แบบยิงไม่ได้เลยด้วย

แพ้เอซี มิลาน 4-0  แพ้อินเตอร์ มิลาน 2-0 ตามด้วย แพ้ในออดี้คัพ คาบ้าน ต่อลิเวอร์พูล 3-0 และนาโปลี 2-0 เป็นบ๊วยในรายการนี้ ทั้งๆที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพเอง สร้างความอับอายให้แฟนๆอย่างยิ่งทั้งๆที่เป็นเกมกระชับมิตรก็เถอะ ซึ่งหากเจอทีมใหญ่แล้วยับแบบนี้ ต่อไป เจอบาร์เซโลน่า หรือเรอัล มาดริด ในรอบลึกๆ ของ ชปล. ก็ไม่รู้จะรอดได้อย่างไร

3) ควบคุมนักเตะไม่ได้แล้ว

อูลี่ เฮอเนส เปิดเผยว่า มีนักเตะบาเยิร์น มิวนิคถึง 5 คน ที่ไม่แฮปปี้ที่จะเล่นภายใต้ อันเชล็อตติ คือแข่งกับคู่แข่ง ยังไม่อยากเท่าต้องสู้กับนักเตะทีมตัวเอง

รายงานว่า 5 คนนั้น แต่ละคนเป็นตัวหลักๆทั้งนั้น พวกริเบรี่ , ร็อบเบน, มุลเลอร์ และเลวานดอฟสกี้ โดยเฉพาะเคสของ "เลวาน" เคยออกมาวิจารณ์อันเช่ต่อหน้าสื่อด้วยซ้ำ

เหตุการณ์คุมนักเตะไม่ได้ ไม่เคยเกิดขึ้นในยุคของจุ๊ปป์ ไฮย์เกส หรือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเมื่ออันเช่ ไม่มีบารมีเหนือกว่านักเตะ เขาก็ต้องไป

4) อันเชล็อตติ ไม่ใช่ตัวเลือกระยะยาว

ด้วยวัย 58 ปีแล้ว เขาอาจคุมทีมในระดับสูงได้อีก แค่ไม่กีปีเท่านั้นก็ต้องเกษียณ ดังนั้น มันจะดีกว่าหรือไม่ ที่จะเปลี่ยนแปลงมันเสียวันนี้เลย ไม่ต้องรอให้เขาโรยราลงมากกว่านี้อีก

บาเยิร์น มิวนิค ต้องการแรงผลักดันใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ และความมุ่งมั่นของคนหนุ่มเข้ามาเติมในทีม และตัวเลือก ที่เพียบพร้อม ก็ไม่ใช่จะไม่มี โทมัส ทูเคิล พาดอร์ทมุนด์ได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล , หรือยูเลียน เนเกลส์มัน โค้ชวัย 30 ก็พาฮอฟเฟ่นไฮม์ จบอันดับ 4 ในซีซั่นที่แล้ว

หรือแม้แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้าของแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย ก็เป็นชอยส์ที่น่าสนใจมาก แต่ตอนนี้ ยังคุมลิเวอร์พูลอยู่เท่านั้น

ทีมอย่างบาเยิร์น มีเสน่ห์เสมอ และภายใต้โค้ชใหม่ พวกเขาจะมีความหลากหลายขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »