ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ปีเก้หลั่งน้ำตา รับหากเป็นตัวปัญหา พร้อมอำลากระทิงก่อนถึงปีหน้า

ปีเก้หลั่งน้ำตา รับหากเป็นตัวปัญหา พร้อมอำลากระทิงก่อนถึงปีหน้า

Posted 02/10/2017 by siamsport

เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลังตัวเก๋าของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยอมรับพร้อมอำลาทีมชาติสเปน ก่อนปี 2018 ถ้าการที่เขาสนับสนุนให้ประชาชนในแคว้นกาตาลุนญ่า มีการโหวตลงประชามติแยกตัวจากประเทศสเปน ถูกมองว่าเป็นปัญหา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในแคว้นกาตาลุนญ่า มีการลงประชามติในประเด็นที่ว่า พวกเขาควรแยกตัวจากประเทศสเปนหรือไม่ ซึ่งมันก็ทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายแห่ง ส่งผลให้ตอนแรกมีการตัดสินใจที่จะยกเลิกการแข่งขันกับ ลาส ปัลมาส อย่างไรก็ตาม ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" โดนขู่ว่าถ้าไม่เตะ จะถูกตัดแต้ม 6 คะแนน ส่งผลให้ต้องลงเล่นตามเดิม โดยที่ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมดังกล่าว

กองหลังวัย 30 ปี ที่ลงเล่นให้ทีมชาติ สเปน ไปแล้ว 91 นัด ให้สัมภาษณ์กับกลุ่มผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า "ผมคิดว่าผมจะเล่นให้สเปนต่อไป แต่ถ้าบอร์ดบริหารคิดว่า ผมเป็นตัวปัญหา ผมก็พร้อมถอย และอำลาทีมชาติก่อนปีหน้า มีหลายคนในสเปนที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ และเชื่อมั่นในประชาธิปไตย"

ทั้งนี้ ปีเก้ เป็นหนึ่งคนที่ร่วมโหวตประชามติเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วย และยังช่วยรณรงค์ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนก่อให้เกิดเครื่องหมายคำถามจากสื่อในสเปนว่า เขาเหมาะที่จะรับใช้ทีมชาติต่อไปหรือไม่

สำหรับกรณีการเล่นโดยไร้คนดู ปีเก้ กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่เล่นยากจริงๆ เป็นประสบการณ์ที่ย่ำแย่ที่สุดในฐานะนักเตะอาชีพ ทุกคนต่างแสดงความคิดเห็นกันในห้องแต่งตัว มันมีทั้งข้อดี และข้อเสีย แต่ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจลงเล่น ผมเข้าใจว่ามีแฟนบอลที่ไม่เข้าใจกับการกระทำของสโมสรในคราวนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »