ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อเมริกาใต้ระอุ!7ชาติชิงตั๋วไปบอลโลก

อเมริกาใต้ระอุ!7ชาติชิงตั๋วไปบอลโลก

Posted 04/10/2017 by siamsport

โควต้าของทีมจากทวีปอเมริกาใต้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายคือ 4+1 โดยโซนนี้จะแข่งขันแบบพบกันหมด10 ชาติ ทีมอันดับที่1-4 จะได้ไปรอบสุดท้ายอัตโนมัติ และอันดับที่ 5 จะต้องไปเตะเพลย์-ออฟ กับ นิวซีแลนด์ ตัวแทนจากโอเชียเนีย

ความสนุกตื่นเต้นของโซนนี้คือ ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกทีมละสองเกม ตอนนี้มีเพียง บราซิล ทีมเดียวเท่านั้นที่การันตีผ่านเข้าไปเล่นที่รัสเซียในปีหน้า โดยมีคะแนนทิ้งห่างอันดับที่สองอย่าง อุรุกวัย ถึง 10 คะแนนด้วยกัน ส่วนที่เหลือยังมีอีกถึง 7 ชาติ ที่ยังได้ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายเช่นกัน

เริ่มที่ อุรุกวัย แม้ก่อนหน้านี้จะมีผลงานลุ่มๆดอนๆและมีอยู่ช่วงหนึ่งที่แพ้สามนัดติดต่อ ทำให้เกือบจะหลุดห้าอันดับแรก แต่ผลงานในสองนัดหลังสุดทำให้พวกเขากลับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงแม้จะมีแต้มนำทีมอันดับที่สามอย่าง โคลอมเบีย เพียงหนึ่งคะแนนเท่านั้น

ด้าน โคลอมเบีย ที่มี ฮาเมส โรดริเกซ ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่ง รั้งในอันดับที่สาม ผลงานไม่แพ้ใครใน4เกมหลังสุด โดยนัดล่าสุดเปิดบ้าน เสมอกับ บราซิล 1-1

ส่วนชาติที่เซอร์ไพรส์นั่นคือ ทีมชาติเปรู ที่มี เปาโล เกร์เรโร่ กองหน้ากัปตันทีม ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นของ บาเยิร์น มิวนิค ปัจจุบันสังกัดสโมสรฟลาเมงโก ในประเทศบราซิล รวมถึง เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟัน อดีตปีกตัวดังชาลเก้ 04 โดยทาง เปรู ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาแต่ที่พีคที่สุดคือในสามเกมหลังสุดพวกเขาเก็บชัยได้ทั้งสามนัด ทำให้ปัจจุบันรั้งอันดับที่4 ซึ่งมีคะแนนเท่ากับ อาร์เจนติน่า ซึ่งในอีกสองเกมที่เหลือ เปรู จะต้องเจองานหนักทั้งสองนัด คือการออกไปเยือน อาร์เจนติน่า ต่อด้วยการเปิดบ้านพบกับโคลอมเบีย ในเกมสุดท้าย และหากพวกเขาผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จจะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1982 ที่ประเทศสเปนซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้สัมผัสเกมฟุตบอลโลก

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับตามองคือทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับที่5 ซึ่งเป็นโควต้าไปเตะเพลย์ออฟ ไม่ชนะใครในสามเกมหลังสุด แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าทีมที่มี นักเตะอันดับหนึ่งของโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และสตาร์คนอื่นๆอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่,กอนซาโล่ อิกวาอิน,อังเคล ดิ มาเรีย และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ จะต้องมาดิ้นรนในช่วงสองเกมสุดท้าย รวมถึงมีโอกาสที่จะไม่ได้แม้กระทั่งเพลย์ออฟหากผลงานสองเกมที่เหลือทำผลงานได้ย่ำแย่

นอกจาก อาร์เจนติน่า แล้วอีกชาติที่น่าเป็นห่วงคือ ชิลี เจ้าของแชมป์โคปา อเมริกา สองครั้งหลังสุด ที่ประกอบไปด้วยผู้เล่นอย่าง อาร์ตูโร่ วิดาล, อเล็กซิส ซานเชส กลับอยู่อันดับที่หลุดโควต้าไปฟุตบอลโลกหรือแม้กระทั้งโควต้าเพลย์ออฟ โดยปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับที่6 ตามหลังอาร์เจนติน่า อันดับ5 แต้มเดียว
   
ขณะที่อีกสองชาติที่จะเป็นตาอยู่ คือ ปารากวัย และ เอกวาดอร์ ที่อยู่อันดับที่7-8 ตามลำดับ แม้ในทางทฤษฎีทั้งสองทีมจะยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายแต่ในทางปฏิบัตินับเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะผ่านไปเล่นที่รัสเซียได้สำเร็จ

 

โปรแกรมที่เหลือของทีมที่ยังมีลุ้น

อุรุกวัย

5/10/17 เวเนซูเอล่า - อุรุกวัย

10/10/17 อุรุกวัย - โบลิเวีย

โคลอมเบีย

5/10/17 โคลอมเบีย - ปารากวัย

10/10/17 เปรู - โคลอมเบีย

เปรู

5/10/17 อาร์เจนติน่า - เปรู

10/10/17 เปรู - โคลอมเบีย
   
อาร์เจนติน่า

5/10/17 อาร์เจนติน่า - เปรู

10/10/17 เอกวาดอร์ - อาร์เจนติน่า

ชิลี

5/10/17 ชิลี - เอกวาดอร์

10/10/17 บราซิล - ชิลี

ปารากวัย

5/10/17 โคลอมเบีย - ปารากวัย

10/10/17 ปารากวัย - เวเนซูเอล่า

เอกวาดอร์

5/10/17 ชิลี - เอกวาดอร์

10/10/17 เอกวาดอร์ - อาร์เจนติน่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ติดช่วยชาติ!ลูกากูไม่ต้องเดินทางขึ้นศาลแอลเอ
    โรเมลู ลูกากู หัวหอกยิงกระจุย แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องเดินทางไปขึ้นศาลในอเมริกา จากกรณีโดนจับข้อหาส่งเสียงรบกวนชาวบ้านช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเหตุผลเนื่องจากนักเตะต้องอยู่กับ เบลเยียม เพื่อเตรียมตัวทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก
  • ฟ้า-ขาวฝืด!เจ๊าเวเนฯ1-1ยังต้องลุ้นเข้ารอบ
    ฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา ฟอร์มฝืด แม้มีสตาร์ล้นทีมทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, เปาโล ดีบาล่า และ เมาโร อิการ์ดี้ ทำได้แค่เสมอ เวเนซูล่า ในบ้านตัวเอง 1-1 ชวดคว้าสามแต้ม ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อวันอังคารที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้ยังต้องลุ้นหนักในอีก 2 เกมที่้เหลือ ว่าจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้หรือไม่
  • ช้างศึกสู้ยิบตา "ปกเกล้า" ยิงตีเจ๊าก่อนพ่ายจิงโจ้หวิวท้ายเกม
    ทีมชาติไทย ต้านทานเกมรุกของออสเตรเลีย ได้ในครึ่งแรก ก่อนโดนขึ้นนำจากลูกโหม่งของ โทมี่ ยูริช แต่ "ปกเกล้า" มายิงตีเจ๊านาที 82 แต่มาโดนนำอีกครั้ง ก่อนพ่ายไป 1-2 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชียกลุ่มบี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »