ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกจัดหนัก "มุ้ย-อุ้ม" นำทัพ บุกถล่มหม่องคืนนี้

ช้างศึกจัดหนัก "มุ้ย-อุ้ม" นำทัพ บุกถล่มหม่องคืนนี้

Posted 05/10/2017 by siamsport

ถึงแม้จะเป็นเกมกระชับมิตร แต่มิโลวาน ราเยวัช เตรียมส่งผู้เล่นชุดใหญ่ ลงสู้กับเมียนมา ตัวหลักๆพร้อมบู๊แบบจัดเต็ม ไทยรัฐทีวียิงสดทั่วไทย 19.00 น.

ความเคลื่อนไหว เกมฟุตบอลนัดกระชับมิตร ของไทย กับเมียนมา ที่สนาม มัณฑะลาร์ ธิรี เมือง มันฑะเลย์  นัดนี้ ไทยจะไม่มีชนาธิป สรงกระสินธ์แน่นอน ที่มีอาการป่วยจนต้องเดินทางกลับไทยเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มีโอกาสได้คืนทีมชาติเป็นครั้งแรก นับตั้งแค่คิงส์คัพ หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว

เกมนี้ ไทยจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้ เพราะมีผลต่อคะแนนฟีฟ่าเวิลด์แรงกิ้ง โดยปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 137 ของโลก ส่วนเมียนมาอยู่อันดับ 152 ของโลก แม้จะไม่ได้แต้มฟีฟ่ามาก แต่ก็ต้องชนะเพื่อรักษาอันดับเอาไว้ไม่ให้หล่นลงไปมากกว่านี้

ขณะที่สถิติการเจอกันทั้งหมด  ทั้งสองทีมปะทะกันมาในเกมของชุดใหญ่ 45 แมตช์ เมียนมาชนะ 14 ,ไทยชนะ 17 และ เสมอกัน 14 ครั้ง เมียนมา ยิงได้ 59 ประตู ส่วนไทยยิงได้ 74 ประตู

แต่ถ้าวัดการเจอกัน 4 เกมหลังสุด ไทยมีสถิติชนะ 100% แถมไม่เสียประตูอีกสักลูกเดียวด้วย

สำหรับรายชื่อผู้เล่นที่คาดของไทย ซึ่งน่าจะใช้ระบบ 5-4-1 ได้แก่  ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง 5 คนเรียกจากซ้ายไปขวา พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, อดิศร พรหมรักษ์, ทริสตอง โด แดนกลาง  4 คน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร และกองหน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

ส่วนเมียนมา ของกุนซือ แกร์ด ซีเซ่ ใช้ ระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตู ทิฮา ซิตู กองหลัง 4  คน  คยอ ซิน ลวิน, ซอ มิน ตัน, เดวิด อตัน ,วิน วิน อตู แดนกลาง 4  คนมัง มัง ลวิน, ยาน ฮอง คยอ, มิน มิน ตู, ซิ ตู อ่อง  กองหน้า ตัน ปิง และ ออง ตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทัพช้างศึกสวมชุดดำลงบู๊เมียนมาร์พรุ่งนี้
    ความเคลื่อนไหวของทัพ”ช้างศึก”ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของมิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย ที่มีคิวอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ 2 นัดวันที่ 5 ต.ค.60 บุกไปเยือนทีมชาติเมียนมาร์ ที่สนามมัณฑะลาร์ ธีรี เมืองมัณฑะเลย์ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และวันที่ 8 ต.ค.60 ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดทั้งนัด
  • หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-สวีดิช สุดปลื้มติดธงช้างศึกยู19
    โรบิน โฮล์ม ดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-สวีดิชจากสโมสร วาซาลุนด์ ไอเอฟ ทีมจากลีกระดับ 3 ของประเทศสวีเดน โพสต์ลงโซเชี่ยล สุดปลื้มที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี
  • ช้างศึกยู-23รายงานตัวคึกคัก โซรันติดระบบชุดใหญ่ให้ลูกทีม
    เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เดินทางมารายงานตัว นำทัพโดยนักเตะตัวหลักอย่าง นนท์ ม่วงงาม, นพพล พลคำ, รัตนากร ใหม่คามิ, สิทธิโชค กันหนู และ เจนรบ สำเภาดี ต่างตบเท้าเข้ารายงานตัวอย่างครบครัน ขาดเพียง ยศวรรธน์ มนทา, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, พิชา อุทรา และ สุประวีณ์ มีประทัง ที่ติดภารกิจส่วนตัวไม่สามารถเดินทางมารายงานตัวได้ และจะเดินทางไปสมทบกับกับเพื่อนร่วมทีมในช่วงเย็นวันนี้ทันที
  • ราเยวัชทำใจสนามซ้อมหม่องเละ ต้องระวัง หวั่นนักเตะเจ็บ
    มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่า สภาพสนามซ้อมของเมียนมา ถือว่าแย่อย่างที่คาด แต่ก็เตรียมการเอาไว้แล้ว และจะซ้อมโดยไม่ให้นักเตะได้รับอาการบาดเจ็บจากสนามนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »