ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟานเดอร์ซาร์โวเซฟจุดโทษนิโก้ไม่ใช่ฟลุ้ค

ฟานเดอร์ซาร์โวเซฟจุดโทษนิโก้ไม่ใช่ฟลุ้ค

Posted 06/10/2017 by siamsport

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติฮอลแลนด์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยทำการบ้านมาอย่างดี จนสามารถเซฟลูกโทษตัดสินของ นิโกล่าส์ อเนลก้า และช่วยให้ "ปีศาจแดง" ชนะ เชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2008

แมนฯ ยูไนเต็ด ดวลจุดโทษชนะ เชลซี 6–5 หลังเสมอกัน 1-1 ใน 120 นาทีของเกมรอบชิงฯยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ลุซนิกิ สเตเดี้ยม กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดย เชลซี มีโอกาสชนะช่วงดวลจุดโทษ 5 คนแรก เพราะยิงเข้าหมด 4 คนทั้ง มิชาเอล บัลลัค, ชูเลียโน่ เบเล็ตติ, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ แอชลี่ย์ โคล ขณะ "ปีศาจแดง" ยิงเข้า 3 คนคือ คาร์ลอส เตเวซ, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ โดยคนที่พลาดคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มือสังหารคนที่สาม แต่ เชลซี ทิ้งโอกาสไป เมื่อ จอห์น เทอร์รี่ ลื่นล้มตอนยิง จนบอลออกข้างเสาไป และ นานี่ ตีเสมอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งเกมเข้าสู่การดวลแบบซัดเด้น เดธ

อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์ กับ ซาโลมง กาลู ยิงกันไม่พลาด ก่อน เชลซี ส่ง อเนลก้า ลงมายิงเป็นคนที่ 7 แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ พุ่งเซฟได้ทางขวามือของตัวเอง ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่า "ผมศึกษาการยิงจุดโทษของ เชลซี ก่อนเกม น่าจะนั่งดู แลมพาร์ด ยิงกว่า 40 ครั้งได้ ผมจดโน้ต และสังเกตุเห็นว่า อเนลก้า ชอบยิงทางขวาของผู้รักษาประตูเป็นส่วนใหญ่ แม้ได้ยินว่า เชลซี ก็ศึกษาการเซฟจุดโทษของผม ซึ่งมักพุ่งไปทางขวาบ่อยครั้ง เลยคิดว่าพวกเขาบอกนักเตะให้ยิงไปทางซ้ายแทน ซึ่งก็เป็นอย่างนั้น (ทุกคนยกเว้น อเนลก้า) ผมเดาว่า อเนลก้าจะยิงไปอีกทาง และโชคดีที่มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ"

ฟาน เดอร์ ซาร์ เคยคว้าแชมป์ยุโรปสมัยอยู่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยชนะ เอซี มิลาน 1-0 ที่เวียนนา เมื่อปี 1995 แต่ก็ยกให้แชมป์ยุโรปกับ "ปีศาจแดง" เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ของเขา โดยเผยว่า "หลังจากผมปัดลูกยิงของ อเนลก้า ก็รู้สึกเหมือนหลุดไปจากโลกชั่วครู่ ไม่คิดว่าจะได้เจอช่วงเวลาที่มีความสุขมากไปกว่าตอนรู้ว่าเราคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก และเพื่อนๆ วิ่งกรูเข้ามาหา มันเป็นไฮไลท์สำคัญของชีวิตผมเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »