ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตัดเกรดแข้งช้างศึก นัดสอยเคนย่า ในคืนแห่งความทรงจำของ "ดัสกร"

ตัดเกรดแข้งช้างศึก นัดสอยเคนย่า ในคืนแห่งความทรงจำของ "ดัสกร"

Posted 09/10/2017 by siamsport

จบลงไปแล้วแมตช์อุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ นัดที่ 2 ของทีมชาติไทยในเดือนตุลาคม และเกมสุดท้ายของปี ด้วยการเอาชนะยอดทีมจากแอฟริกาอย่าง เคนย่า 1-0

ทีมงานสยามสปอร์ต ขอให้คะแนนความสามารถแข้งไทยทั้งตัวจริงและสำรองสำหรับชัยชนะของทัพ “ช้างศึก”

-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 7 คะแนน เซฟอุตลุดหลายครั้งในเกมนี้ โดยเฉพาะครึ่งแรกจังหวะบินปัดลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของ อายีซี่ มิเฮโซ ทำให้ไทยเก็บชัยชนะเหนือ เคนย่า

-มานูเอล ทอมเบียห์ร 6.5 คะแนน ดูตื่นสนามบ้างเล็กน้อย แต่เหนียวแน่นในแผงหลัง ตามประกบ โอกาด้า โอลุนก้า แทบไม่มีผิดพลาด

-พรรษา เหมวิบูลย์ 7 คะแนน เป็นหัวใจในแนวรับของทัพช้างศึกอย่างแท้จริง คอยดักจังหวะและสกัดลูกกลางอากาศของคู่แข่ง น่าจะยึดตัวจริงในยุค ราเยวัช ในระยะยาว

-ธีราทร บุญมาทัน 6.5 คะแนน วิงแบ๊คสายลุยจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ใช้พลังวันนี้กับเกมรับ ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน แต่เกมรุกอาจจะดร็อผลงไปบ้าง

-นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 6 คะแนน งานหนักสำหรับแบ๊กขวาของทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ตามประกบปีกความเร็วสูงอย่าง อายีซี่ มิเฮโซ และถูกเปลี่ยนออกไปในช่วงครึ่งหลัง

-ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 6 คะแนน มีจังหวะสับไกในครึ่งหลัง บอลไปชนเสาแบบได้ลุ้น แต่โดยรวมแล้ว “เจ้านิว” ยังมีจังหวะที่ขาดเกินๆ ไปบ้างในเกมนี้

-ปกเกล้า อนันต์ 6.5 คะแนน คอยเชื่อมเกม เปลี่ยนจากรับเป็นรุก รวมไปถึงการเคลื่อนเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก

-ดัสกร ทองเหลา 6 คะแนน มีเวลาลงเล่นนัดที่ 100 ในนามทีมชาติไทย 28 นาที “กัปตันโก้” ใช้ประสบการณ์ประคองรุ่นน้องได้ดี แม้ว่าเรี่ยวแรงจะลดถอยลงไป แต่การจ่ายบอลที่เป็นเครื่องหมายการค้าของดาวเตะวัย 33 ปียังไว้ใจได้เสมอ

-สรรวัชร์ เดชมิตร 6.5 คะแนน ถึงจะจ่ายบอลเสียในบางจังหวะ แต่ต้องชื่นชมกองกลางจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่คอยวิ่งไล่บอลโดยตลอด

-มงคล ทศไกร 6 คะแนน มีโอกาสใกล้เคียงในการทำประตูในครึ่งแรก ซึ่งเจ้าตัวไม่ค่อยได้บอลสักเท่าไหร่ ทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกไปในครึ่งหลัง

-ธีรศิลป์ แดงดา 6.5 คะแนน เป็นผู้ยิงประตูชัยเหนือทีมแกร่งของแอฟริกา อีกทั้งยังมาช่วยในเกมรับ คอยล้วงบอลต่ำ ทำให้บางจังหวะโดดเดี่ยวเกินไป

สำรอง

-บดินทร์ ผาลา 6 คะแนน ลงมาแทน ดัสกร ทองเหลา ในครึ่งแรกแต่ยังไม่สามารถทำอะไรคู่แข่งได้มากนัก มีจังหวะเสียบอลบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม มีความขยันในการไล่บอล

-อดิสร พรหมรักษ์ 6 คะแนน ปิดตายเกมรุกฝั่งซ้ายของ เคนย่า ได้เนียนสนิท แต่การเติมรุกไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เพราะทำตามแทคติกของโค้ช

-สิโรจน์ ฉัตรทอง 6.5 คะแนน ลงมาแทน มงคล ทศไกร ในครึ่งหลังแล้วทำได้ดี ปั่นป่วนเกมรับของ เคนย่า ใช้ความเร็วและความแข็งแกร่งของร่างกาย ที่สำคัญมีส่วนในประตูชัยของ ธีรศิลป์

-ฟิลิป โรลเลอร์ 6 คะแนน ลงมาเป็นปีกขวา และช่วยเกมรับได้ดี แบ่งเบาภาระของ อดิสร พรหมรักษ์ ทางฝั่งขวา

-สุริยา สิงห์มุ้ย ไม่มีคะแนน ลงมาแทน บดินทร์ ผาลา ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง มีเวลาน้อยเกินไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ราเยวัชอวยพร "มุ้ย" ขอให้ไม่เจ็บหนัก พร้อมบู๊บุรีรัมย์ได้
    มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดใจหลายประเด็นหลังเกมเชือดเคนย่า 1-0 รวมถึงอัพเดทอาการบาดเจ็บของธีรศิลป์ แดงดาด้วย
  • เช็กคะแนน ตัดเกรดทีมชาติไทย บุกอัดหม่องสวยๆ 3-1
    เกมอุ่นเครื่องนัดแรก ในฟีฟ่าเดย์ของมิโลวาน ราเยวัช จบลงด้วยชัยชนะของทีมช้างศึก และเป็นเกมแรก ที่ราเยวัช ชนะได้นอกบ้านอีกด้วย เราไปเช็กคะแนนกันว่า นักเตะแต่ละคนได้คะแนนเท่าไหร่เต็มสิบ
  • โดนดราม่าแฟนด่าถอนทีมชาติ "เจ" เปิดใจสั้น ๆ แต่ซึ้ง
    "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ คอนซาโดเล ซัปโปโร แห่งศึกเจลีก แจงเหตุที่ตัดสินใจถอนตัวจากทีมชาติไทย หลังเกิดดราม่าในโลกโซเชี่ยล หาว่าไม่เต็มที่ รวมถึงที่กลับเมืองไทยเพราะแค่อยากเจอหวานใจ
  • ช้างศึกจัดหนัก "มุ้ย-อุ้ม" นำทัพ บุกถล่มหม่องคืนนี้
    ถึงแม้จะเป็นเกมกระชับมิตร แต่มิโลวาน ราเยวัช เตรียมส่งผู้เล่นชุดใหญ่ ลงสู้กับเมียนมา ตัวหลักๆพร้อมบู๊แบบจัดเต็ม ไทยรัฐทีวียิงสดทั่วไทย 19.00 น.ความเคลื่อนไหว เกมฟุตบอลนัดกระชับมิตร ของไทย กับเมียนมา ที่สนาม มัณฑะลาร์ ธิรี เมือง มันฑะเลย์ นัดนี้ ไทยจะไม่มีชนาธิป สรงกระสินธ์แน่นอน ที่มีอาการป่วยจนต้องเดินทางกลับไทยเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มีโอกาสได้คืนทีมชาติเป็นครั้งแรก นับตั้งแ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »