ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ตาบาเรซชี้เมสซี่ไม่ใช่แพะถ้าฟ้าขาวอดเล่นบอลโลก

ตาบาเรซชี้เมสซี่ไม่ใช่แพะถ้าฟ้าขาวอดเล่นบอลโลก

Posted 09/10/2017 by siamsport

ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ โค้ชทีมชาติอุรุกวัย ชี้ ลีโอเนล เมสซี่ เป็นแข้งเทพที่เก่งที่สุดในโลก แต่ เมสซี่คนเดียว แบกทีม "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา ไปเล่นบอลโลกไม่ไหว เพราะทุกคนต้องช่วยกัน หลังเริ่มมีกระแสชิงด่า เมสซี่ ว่าคู่ควรต่อการเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลกหรือ

ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ โค้ชทีมชาติอุรุกวัย ปกป้อง ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ต่างดาวของบาร์เซโลน่า ว่าไม่ควรโดนตำหนิ หรือถูกมองให้เป็นแพะรับบาปจากการที่ อาร์เจนตินา ยังลูกผีลูกคนว่าจะได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ รัสเซีย กลางปีหน้าหรือไม่ ชี้ต่อให้เป็น เมสซี่ ก็แบกทีมคนเดียวไม่ไหว

อาร์เจนตินา อยู่อันดับ 6 มี 25 คะแนนเท่ากับ เปรู ขณะเหลือเกมให้เล่นอีกนัดเดียว ซึ่งพวกเขาจะไปเยือน เอกวาดอร์ ส่วน เปรู จะตัดแต้มกันเองกับโคลอมเบีย และเพราะแบบนี้เอง ทำให้แม้สถานการณ์อาจดูไม่สดใส แต่ความจริงมันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น เมื่อ อาร์เจนตินา จะได้สิทธิเพลย์-ออฟเป็นอย่างน้อยทันที ขอแค่ชนะเอกวาดอร์ให้ได้ แต่ถ้าเสมอก็ต้องไปแช่ง เปรู ให้แพ้โคลอมเบีย

อย่างไรก็ตาม ตาบาเรซ มองว่าจะไปโทษ เมสซี่ คนเดียวก็ไม่ได้ เพราะว่าในเกมเสมอ เปรู 0-0 สัปดาห์ที่แล้ว เมสซี่ยิงชนเสา ทั้งยังสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมเอาไปทิ้งขว้างลงถังขยะมากมายนับไม่ถ้วน ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ที่เพื่อนร่วมทีม "ฟ้า-ขาว" แชมป์โลก 2 สมัย ต้องก้าวขึ้นมาช่วยแบ่งเบาเทพเจ้าลูกหนัง เจ้าของบัลลง ดอร์ 5 สมัย ถ้าหากอยากไปเล่นฟุตบอลโลก สมัยที่ 12 ติดต่อกัน

เมื่อถูกถามว่าการอดเล่นบอลโลกจะเป็นรอยด่างในชีวิตเมสซี่หรือไม่ ตาบาเรซ บอกว่า "ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นรอยด่างพร้อยตรงไหน และมันไม่ควรเป็นเช่นนั้น นักเตะยิ่งใหญ่หลายคนไม่ได้เป็นแชมป์โลก และมันก็ไม่เห็นมีอะไรกับพวกเขาเลย อย่างน้อยก็ผมคนหนึ่ง นอกจากนี้ เมสซี่ยังเล่นอยู่ คุณฟันธงไม่ได้หรอกว่ามันจะเป็นแบบนั้น อาร์เจนตินามีปัญในการเข้ารอบ แต่ถ้าได้ไป พวกเขาจะเป็นทีมเต็ง"

"เขาเป็นยอดนักเตะ แต่เขาทำคนเดียวไม่ได้ นี่เป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม เขาเล่นท่ามกลางเสียงยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุด แต่อะไรๆ ก็ลงที่เขาหมดเวลาผลงานไม่ออกมาอย่างที่หวัง แม้ตอนที่เขาไม่ใช่คนรับผิดชอบก็ตาม ฟุตบอลมันไม่ง่าย นักเตะที่ดีที่สุดทำทุกอย่างไม่ได้เสมอไป สถิติมีไว้พินิจพิเคราะห์ และถ้าคุณดูสถิติของเมสซี่ ตลอดอาชีพของเขา มันน่าประทับใจมาก มันแทบไม่น่าเชื่อ มันมากพอที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ แต่บางครั้งมันก็ยังไม่พอ เขาต้องเป็นแชมป์โลกหรือไม่งั้นเขาก็ไม่เก่งพอ ซึ่งผมไม่เห็นด้วย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กำลังคึก!กระทิงดุขอเฮต่อจัดอาเซนซีโอซัลโวอิสราเอล
    ''ทัพกระทิงดุ'' ทีมชาติสเปน ภายใต้การคุมทัพของ จูเลน โลเปเตกี ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกิน หลังนำจ่าฝูงเก็บชัย 6 นัดติดต่อกัน ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่รัสเซียเรียบร้อย เกมนี้อาจมีการปรับทัพหลายตำแหน่ง นำพลโดย มาร์โก อาเซนซีโอ บุกเยือน อิสราเอล ที่รั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม ตกรอบไปเนิ่นนานแล้ว ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี คืนวันจันทร์ที่ 9 ต.ค. นี้ เวลา : 01.45. : 3 HD (ช่อง 33) ยิงสด
  • การันตีเพลย์ออฟ!อัซซูรี่ส่งอิมโมบิเล่บุกซัดแอลเบเนีย
    "ขุนพลอัซซูรี่" อิตาลี ของกุนซือ จามปิเอโร่ เวนตูร่า การันตีโควตาเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว แม้ยังต้องการชนะเพื่อจะได้เป็นทีมวาง โดยแดนหน้าเตรียมส่ง ชิโร่ อิมโมบิเล่ นำทัพล่าตาข่าย ยกพลบุก แอลเบเนีย ที่กระเด็นตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย นายใหญ่ คริสเตียน ปานุชชี่ เอาจริงเต็มที่ มี เอรอส เกรซด้า ลงบู๊สู้ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี คืนวันจันทร์ที่ 9 ต.ค. นี้ (เวลา : 01.45.)
  • ซานโตสเผยคิดหนักให้โรนัลโด้นั่งสำรอง
    แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ระบุตนต้องชั่งใจอย่างหนักทีเดียว สำหรับการดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวสำรองในเกมคัดบอลโลก ที่ทีมบุกอัด อันดอร์รา 2-0 แจงไม่เกี่ยวกับเรื่องที่กลัว โรนัลโด้ ได้รับใบเหลือง
  • โปลเก็บชัยฉลุยบอลโลก,โคนมคว้าที่สองลุ้นเพลย์ออฟ
    "โปแลนด์" เก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมาย แม้จะได้ประตูช่วงท้ายเกม ชนะ มอนเตเนโกร ไป 4-2 ทำคะแนนเป็นแชมป์กลุ่ม อี ได้สิทธิ์เล่นบอลโลกรอบสุดท้าย ขณะที่ "โคนม" เดนมาร์ก พลาดท่าทำได้แค่เจ๊าแต่ยังดีพอเข้าที่สองเพื่อเพลย์ออฟต่อไป ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม อี นัดสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม อี นัดสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560โปแลนด์ 4-2 มอนเต...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »