ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เก่งจริง!ชาบีเชิดชูบุสเก็ตส์ช่วยตนเป็นยอดแข้ง

เก่งจริง!ชาบีเชิดชูบุสเก็ตส์ช่วยตนเป็นยอดแข้ง

Posted 10/10/2017 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า อดใจไม่ไหวขออวย เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์รุ่นน้องว่าเป็นสุดยอดแข้งตัวจริงเสียงจริง และทำให้ตนพัฒนาฝีเท้าได้ยิ่งกว่าเดิมหลายเท่าสมัยที่ค้าแข้งด้วยกันกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ระบุเป็นนักเตะฉลาดเป็นกรด และมีทัศนคติที่ดีเยี่ยม

ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานกองกลาง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน กล่าวยกย่อง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อดีตมิดฟิลด์รุ่นน้อง ที่ช่วยทำให้ตนกลายเป็นนักเตะชั้นยอด สมัยที่ค้าแข้งร่วมกับในถิ่นคัมป์ นู

ดาวเตะวัย 37 กะรัต ซึ่งเล่นให้ อัล ซาด ในกาตาร์ ได้รับการเชิดชูจากสาวกบาร์ซ่า ว่าเป็นหนึ่งในฮีโร่ตลอดกาลของทีม หลังใช้เวลา 17 ปีอยู่ค้าแข้งกับต้นสังกัด และนำ บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จมากมาย

ชาบี ยอมรับว่าหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ตนฟอร์มกระฉูดกับทัพ "เลือดหมูน้ำเงิน" เพราะมี บุสเก็ตส์ เป็นคู่หูแดนกลาง ซึ่งทำให้ตนเล่นได้อย่างอิสระ "หากมองจากระยะไกลอาจจะไม่มีใครชื่นชอบหรือเห็นทุกอย่างที่ บุสเก็ตส์ ทำในสนาม แต่หากใครได้เล่นร่วมกับเขาจะรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่สุดยอดมากๆ"

"เขาสามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างที่อยู่รอบๆ ตัวเขาได้ เขาทำให้ผมกลายเป็นนักเตะที่เก่งยิ่งขึ้น ทำไมนะเหรอ ? นั่นเป็นอะไรที่ง่ายมากๆ การมีเขาอยู่ใกล้ๆ ผมมั่นใจได้ว่าผมจะได้รับบอลเสมอ ตอนที่โค้ชประกาศรายชื่อนักเตะในทีมก่อนลงเล่น สิ่งแรกผมจะมองไปที่ บุสเก็ตส์ ตลอด"

"แม้ว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นตัวจริงถ้าเขาอยู่ในทีมผมก็รู้สบายใจ เพราะผมรู้ว่าเขามีฉลาดมากๆ บุสเก็ตส์ คาดการณ์ล่วงหน้าก่อนที่สิ่งต่างๆ จะเกิดขึ้นในสนาม เขาตัดบอลได้ดี และทำให้ทีมเล่นโดยปราศจากความกลัว รวมทั้งเขาเต็มไปด้วยความคล่องแคล่วเวลาที่บอลอยู่กับเท้า"

"ภายในห้องแต่งตัวเขามักเป็นผู้นำด้วย ทัศนคติของเขายอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะเล่นสนุกสนาน และเมื่อไหร่ที่ควรต้องจริงจัง บุสเก็ตส์ มีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ" ตำนานจอมทัพบาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือบาร์ซ่าสนซิวมาร์กซิยาลเสริมแนวรุก
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวว่าสนใจคว้าตัว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ ตามรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • อิเนียสต้าสุดแฮปปี้ต่อสัญญาตลอดชีพกับบาร์ซ่า
    อันเดรส อิเนียสต้า แข้งวัยเก๋าชาวสแปนิช ยันเรื่องย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไม่เคยผ่านเข้ามาในความคิด รับสุดภูมิใจและเป็นเกียรติที่ "เจ้าบุญทุ่ม" มอบสัญญาตลอดชีพให้
  • สื่อยันชากีร่า,ปิเก้ยังไม่ได้เลิกกัน
    สื่อเมืองมะกัน ตีข่าว ชากีร่า กับ เคราร์ด ปิเก้ กองหลัง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไม่ได้เลิกกันตามที่สื่อหลายสำนักรายงาน ระบุชัดเจนทั้งคู่ยังคงอยู่ด้วยกัน และรักหวานชื่นหัวใจ
  • 250ใบ!หมีอ้างแบ่งตั๋วบาร์ซ่าเท่าทีมอื่น
    "สกาย สปอร์ต นิวส์" สื่อชื่อดังของอังกฤษ เผย แอตเลติโก มาดริด อ้างให้โควตาตั๋วเข้าชมกับแฟนบอล บาร์เซโลน่า แมตช์ที่พวกเขาจะต้องมาเยือนถึงถิ่น ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ในศึกลา ลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคมนี้ ได้เพียง 250 ใบ เท่ากับสโมสรอื่นๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »