ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คุณปู่แข้งทีมชาติไทย สุดเศร้าโดนคนจีนหลอกเอาของสุดรักไป

คุณปู่แข้งทีมชาติไทย สุดเศร้าโดนคนจีนหลอกเอาของสุดรักไป

Posted 12/10/2017 by siamsport

พ.ต.อ.โรจนะ สมุนไพร อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และ สโมสรราชประชา วัย 66 ปี เจ้าของฉายา "ประตูบ้านเชียง" ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นโค้ชสอนศาสตร์ผู้รักษาประตูให้กับ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยยุคปัจจุบัน ตั้งแต่สมัยอายุ 10 ขวบ จนก้าวขึ้นมาโด่งดังยึดมือหนึ่งทีมชาติไทยและสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล่าสุดอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยรายนี้ได้ออกมาวอนสื่อให้ช่วยตามหาภาพสมัยเล่นทีมชาติไทยและสโมสรราชประชา จากชาวจีนรายหนึ่งที่เอาไปกว่า 100 ภาพ

คุณปู่ลูกหนังเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ตอนนั้นผมรับราชการตำรวจที่สันติบาลและใกล้ปลดเกษียณเต็มที โดยมีเพื่อนตำรวจด้วยกันแนะนำชาวจีนให้รู้จักเขาอยู่สมาคมชาวจีนแถวๆสาทร เมื่อเขาเห็นภาพสมัยเป็นนักฟุตบอล ชาวจีนท่านนั้นก็บอกว่าอยากที่จะเอาไปสแกนให้เพื่อเก็บรักษาไว้ให้คนรุ่นหลังดู ซึ่งผมเองมองว่ามันก็น่าจะมีประโยชน์ต่อวงการเพราะในแฟ้มภาพ 3 อัลบั้มที่สะสมไว้มีกว่าร้อยภาพ ไม่ใช่แค่ภาพผมสมัยติดทีมชาติและสโมสรยังมีอดีตนักเตะทีมชาติเพื่อนร่วมทีมหลายคน"

"ปีนี้ 6 ปี แล้วที่ผมยังไม่ได้ของที่ผมรักกลับคืนมาพยามติดต่อก็ยังติดต่อไม่ได้ ภาพเหล่านี้สำหรับบางคนอาจจะไม่มีค่ามากนัก แต่สำหรับผมที่ก้าวมาจากการเป็นนักเตะต่างจังหวัดเติบใหญ่มาด้วยฟุตบอลรับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนาน จดหมายเหตุเหล่านี้มันทำให้ผมภูมิใจและมีความสุขที่ได้เปิดดูเรื่องราวเก่าๆที่ต่อสู้ด้วยตัวเอง อยากวอนสื่อให้ช่วยอีกช่องทางเพื่อให้ได้ของรักของผมกลับคืนมาและจะได้เก็บให้คนรุ่นหลังๆได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของฟุตบอลไทยต่อไปด้วย 6 ปีที่ผ่านมาผมและครอบครัวทุกข์ใจทุกครั้งที่คิดถึงเรื่องนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »