ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แกรี่เผยป๋าเดือดดาลเป็นพิเศษตอนเยือนหงส์

แกรี่เผยป๋าเดือดดาลเป็นพิเศษตอนเยือนหงส์

Posted 13/10/2017 by siamsport

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องมาเยือน ลิเวอร์พูล เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ก็มักจะมีอารมณ์เดือดดาลมากเป็นพิเศษ พร้อมเผย เฟอร์กูสัน ไม่อยากออกจาก แอนฟิลด์ พร้อมกับความพ่ายแพ้สุดๆ

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของทีม มักจะมีอารมณ์ดุดันหนักที่สุดในตอนที่ต้องไปเยือน ลิเวอร์พูล

เฟอร์กูสัน เป็นที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องมีบุคลิกที่ดุเดือด และด่าลูกทีมหนักเวลาที่ใครเล่นได้แย่ จนได้รับฉายา "ไดร์เป่าผม" ซึ่ง เนวิลล์ คนพี่ เผยว่าถึงแม้ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์จะไม่ได้มีอารมณ์เดือดดาลมากนักเวลาทีมลงเล่นเกมทั่วๆ ไป แต่เขาก็จะทำตัวเหมือนกับเปลี่ยนไปเป็นคนละคนพอถึงเกมใหญ่ๆ

แกรี่ กล่าวระหว่างออกรายการของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของเมืองผู้ดีว่า "เซอร์ อเล็กซ์ มักจะทำตัวต่างออกไปอยู่เสมอเมื่อมันถึงเกมใหญ่ๆ ปกติแล้วในเกมแบบ -ธรรมดาๆ- นี่เขาจะผ่อนคลายมากเลยนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเกม แต่เขาจะดุดันมากกว่าเดิมอยู่เสมอพอถึงเกมกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

"ในช่วงไม่กี่วันก่อนถึงเกมใหญ่ๆ เนี่ย ถ้าคุณเดินไปเจอเขาตามทางเดินภายในสโมสรแล้วล่ะก็ เขาก็จะพูดแค่ว่า -ไง ไอ้ลูกชาย- แต่ถ้าเป็นในกรณีของเกมธรรมดาๆ แล้วเนี่ย เขาจะพูดกับคุณเยอะกว่านั้น ตอนก่อนถึงเกมใหญ่ๆ นี่เขาจะต่างออกไปเลย และพูดกันตามตรงนะ ผมคิดว่าเขาจะมีอาการโมโหบ่อยกว่าปกติด้วย"

"ผู้คนพูดถึงเรื่องไดร์เป่าผมกันเยอะมาก แต่พูดตามตรงเลยนะ ในระหว่างฤดูกาลการแข่งขันนี่เขาไม่ได้ใช้ไดร์เป่าผมเยอะเหมือนที่คิดกันเลย อย่างไรก็ตาม สถานที่ที่คุณจะได้เห็นเขามีอารมณ์แบบนั้นมากที่สุดคือที่ แอนฟิลด์ มันจะเกิดขึ้นช่วงพักครึ่ง หรือไม่ก็ตอนจบเกมไปแล้ว"

"เขาทนไม่ได้ถ้าจะต้องแพ้ที่ แอนฟิลด์ และถ้าเราบุกไปเก็บชัยชนะถึงที่นั่นได้แล้วล่ะก็ มันก็จะเป็นเหมือนสิ่งที่ดีที่สุดบนโลกใบนี้เลย ไม่ว่าฟอร์มของเราจะเป็นยังไงก็ตาม แอนฟิลด์ คือที่ที่ผมเห็นเขาออกอาการโมโหบ่อยที่สุดถ้าเราตกเป็นฝ่ายตามหลังในช่วงพักครึ่ง หรือต้องแพ้ตอนจบเกม เขาจะอยู่นิ่งๆ จนเป็นเหมือนรูปปั้นในห้องแต่งตัวโดยที่คนอื่นๆ อาบน้ำกันเป็นเวลา 25 นาที เขาไม่ขยับไปไหนเลยจริงๆ"

"สมัยที่ผมยังเป็นแค่วัยรุ่นที่ได้เดินทางไปกับทีมเฉยๆ น่ะ ผมจำได้ว่าเขาเคยมีปากเสียงอย่างหนักกับ (ปีเตอร์) ชไมเคิ่ล และ (พอล) อินซ์ ในห้องแต่งตัวเลย มันน่าเหลือเชื่อมาก จู่ๆ พวกเขาก็เถียงกันหน้าตาเฉย เรารู้อยู่เสมอว่าพวกเขา (ลิเวอร์พูล) ก็คงได้ยินทุกอย่างที่เราพูดกัน และบางทีพวกเขาอาจจะขำก๊ากอยู่ที่อีกฝั่งของผนังก็ได้" อดีตแข้งวัย 42 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »