ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 9 คำถามกับ "โรบิน โฮล์ม" หนุ่มไวกิ้ง ผู้วิ่งมาไกลเพื่อไทยแลนด์

9 คำถามกับ "โรบิน โฮล์ม" หนุ่มไวกิ้ง ผู้วิ่งมาไกลเพื่อไทยแลนด์

Posted 16/10/2017 by siamsport

แฟนฟุตบอลชาวไทยคงได้ติดตามข่าวคราว “ช้างศึก ยู-19” บุกไปลับแข้งที่แดนอิเหนา แม้ว่าจะพ่ายแพ้กลับมา ทว่า นี่เป็นเตรียมทีมก่อนไปทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ประเทศมองโกเลีย ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน และเป็นการทดลองผู้เล่นหน้าใหม่ที่ถูกเรียกมาติดธงหลายคน หนึ่งในนั้นคือ “โรบิน โฮล์ม” แข้งลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่กำลังถูกจับตามองในขณะนี้

ทีมข่าวสยามสปอร์ต ขอนำแฟนฟุตบอลชาวไทยไปทำความรู้จักกับผลผลิตชิ้นใหม่ของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

- แนะนำตัวกับแฟนบอลในฐานะแข้งหน้าใหม่ในทีมชาติ?

“ผมชื่อ โรบิน โฮล์ม เติบโตที่เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน คุณพ่อเป็นชาวสวีเดน ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย”

- เริ่มเล่นฟุตบอลเมื่อไหร่?

“ตั้งแต่อายุ 5 ขวบกับทีมเยาวชนของ เอไอเค อยู่ที่นั่นจนถึงอายุ 15 ปีก็ยัายไปเล่นที่สโมสร เยอร์สโฮม ทีมระดับท้องถิ่น ก่อนที่อีก 2 ปีต่อมาแมวมองของ วาซาลุนด์ ไอเอฟ ทีมในดิวิชั่น 3 ประทับใจฟอร์มการเล่นของผม เลยเข้ามาอยู่ในทีม ยู-19 และลงเล่นกับทีมชุดใหญ่บ้างแล้ว”

- จุดเด่นคุณอยู่ตรงไหน?

“ผมเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแนวรุก บ้างครั้งก็เล่นเป็นกองหน้า ดังนั้นความเร็วและการวิ่งหาช่อง คือจุดแข็งของผม”

 

 - ได้ยินมาว่าช่วงแรกมีปัญหาในเรื่องปรับตัว?

“ผมเจอปัญหามากมายในชีวิตนักฟุตบอล แต่ก็ไม่เคยย่อท้อ ด้วยรูปร่างที่เล็กกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ มันทำให้ผมกังวลใจตั้งแต่อายุ 13 ปีซึ่งโค้ชไม่ให้โอกาสลงสนามมากเท่าไหร่นัก แต่ผมไม่เคยยอมแพ้ ผมซ้อมอย่างหนักในทุกๆวัน และซ้อมให้มากกว่าคนอื่น”

 - รู้จักฟุตบอลไทยดีแค่ไหน?

“ในช่วงต้นปีผมเคยมาทดสอบฝีเท้ากับสโมสร บางกอกกล๊าส ได้รู้ถึงความแตกต่างระหว่างฟุตบอลสวีเดนและเมืองไทย ที่สวีเดนคุณต้องเคลื่อนที่หาช่องอยู่ตลอดเวลา แต่ที่ประเทศไทยจะเน้นใช้พละกำลังมากกว่า”

- รู้สึกอย่างไรในสีเสื้อทีมชาติไทย?

“หลังจากที่ลงเล่นนัดแรกในทีมยู-19 แม้ว่าจะแพ้อินโดนีเซีย แต่ผมดีใจมากนี่คือ 90 นาทีที่ดีที่สุดในชีวิต บรรยากาศมันสุดยอดมากๆ แม้จะเล่นที่สนามอินโดนีเซีย และผมก็รู้ทันทีเลยว่า เมืองไทยคือบ้านของผม”

 

 

- คุณชอบอะไรที่เมืองไทยเป็นพิเศษ?

“ผมมาเที่ยวที่นี่ทุกปี ประเทศไทยมีวัฒนธรรมประเพณีที่งดงาม มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และผู้คนที่นี่เต็มไปด้วยมิตรภาพ มันแตกต่างกับยุโรป”

- โอกาสย้ายมาค้าแข้งในไทยลีก?

“แน่นอนผมอยากมาเล่นฟุตบอลในเมืองไทย มีหลายทีมที่แข็งแกร่ง ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชีย รวมไปถึงแฟนบอลที่นี่วิเศษมากๆ บางทีความต้องการของผมอาจจะเป็นจริงในเร็วนี้ๆก็ได้”

 

 - หากทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่ประกาศเรียกตัวคุณ?

“ผมเคารพที่นั่นเสมอ มันเป็นส่วนหนึ่งในของชีวิตผม ทั้งการใช้ชีวิตและการเล่นฟุตบอล แต่ถ้าตอนนี้สมาคมฟุตบอลของสวีเดนติดต่อเข้ามา ผมจะตอบกลับไปว่าเมืองไทยคือบ้านของผม และเป็นบ้านของคุณแม่ผมด้วย เมื่อได้ลงเล่นในนัดแรกให้กับทีมชาติไทย ยู-19 ผมก็รู้ได้เลยว่า นี่คือสิ่งที่ใฝ่ฝันมาโดยตลอด”

เราอาจจะไม่ได้เห็นฟอร์มของเขามากนัก แต่เชื่อเหลือเกินว่าวันข้างหน้าเด็กหนุ่มวัย 19 ปีจะมีโอกาสโชว์ฝีเท้าต่อหน้าแฟนบอลไทย ในฐานะผู้เล่นทีมชาติและสโมสรในเมืองไทย นี่คือเรื่องราวของ "โรบิน โฮล์ม" หนุ่มลูกครึ่งแต่หัวใจไทยเกินร้อย


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชนาธิป ลงอุ่นเครื่อง หวังเรียกฟิตสมบูรณ์ก่อนเยือน โตเกียว
    สืบเนื่องจากการที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองในนาทีที่ 75 ให้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเกมที่เปิดสนามอัตสึเบตสึพาร์ค ถล่มเอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล ด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 60 ที่ผ่านมา เพราะเจ้าตัวยังไม่ฟิตสมบูรณ์จากการที่เพิ่งหายบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก
  • ตัวจริงไม่สำคัญ! ชนาธิปยันทำทุกทางให้ทีมรอดตกชั้น
    หลังจากชนาธิป สรงกระสินธ์ ป่วยและกล้ามเนื้อฉีกจนชวดช่วยทีมชาติไทยเล่นเกมอุ่นเครื่อง ก่อนจะหายกลับมาซ้อมแต่หลุดเป็นเพียงตัวสำรองและได้รับโอกาสลงเล่นในช่วง 15 นาทีสุดท้ายในเกมที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล 3-0 เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 60 ที่ผ่านมา
  • คุณปู่แข้งทีมชาติไทย สุดเศร้าโดนคนจีนหลอกเอาของสุดรักไป
    พ.ต.อ.โรจนะ สมุนไพร อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และ สโมสรราชประชา วัย 66 ปี เจ้าของฉายา "ประตูบ้านเชียง" ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นโค้ชสอนศาสตร์ผู้รักษาประตูให้กับ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยยุคปัจจุบัน ตั้งแต่สมัยอายุ 10 ขวบ จนก้าวขึ้นมาโด่งดังยึดมือหนึ่งทีมชาติไทยและสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล่าสุดอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทยรายนี้ได้ออกมาวอนสื่อให้ช่วยตามหาภาพสมัยเล่นทีมชาติไทยและสโมสรราชประชา จากชาวจีนรายหนึ่งที่เอาไปกว่า 100 ภาพ
  • ทอมก็แน่น, เฉลิมพงษ์ก็นิ่ง, อดิศรก็เหนียว! พรรษา คู่ใครดีในทีมชาติไทย?
    เก็บชัยชนะได้สองเกมรวดในช่วงปฎิทินฟีฟ่าเดย์ สำหรับ ทีมชาติไทย โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่เปิดสนาม เอสซีจี สเตเดียม เอาชนะ เคนย่า 1-0 ซึ่งหลังจบเกมเฮดโค้ชเคนย่า ออกมายกนิ้วให้เกมรับของทัพช้างศึกว่าแข็งแกร่งมากๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »