ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ผมไม่ผิด!โด้เมินยอมความคดีเบี้ยวภาษี

ผมไม่ผิด!โด้เมินยอมความคดีเบี้ยวภาษี

Posted 18/10/2017 by siamsport

เอล มุนโด้ สื่อของสเปน ตีข่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด ไม่ยอมความเรื่องที่โดนฟ้องว่าเบี้ยวภาษี โดยเขาเชื่อว่ามีบางครั้งที่จ่ายภาษีสูงกว่าความเป็นจริงด้วย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ปฏิเสธที่จะยอมความเรื่องที่เขาโดนกล่าวหาว่าเบี้ยวภาษีเป็นเงินจำนวน 13.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 589.5 ล้านบาท) หลังจากที่กรมสรรพากรของประเทศสเปนเอาเรื่องนี้ไปถึงชั้นศาล ตามรายงานของ เอล มุนโด้ สื่อของประเทศสเปน

โรนัลโด้ ซึ่งย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ เรอัล ในปี 2009 นั้น โดนกล่าวหาว่าโอนเงินด้านลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์ให้บริษัทในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน เพื่อเลี่ยงภาษีในสเปน ซึ่งหลังจากนั้นบริษัทดังกล่าวก็มอบลิขสิทธิ์ให้กับ 2 บริษัทในประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ต่อทันที

ทั้งนี้ หลังจากที่ สเปน วางกฎเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์ให้รัดกุมขึ้นในปี 2014 แล้วนั้น โรนัลโด้ ก็จ่ายภาษีให้สเปน 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) เพื่อแทนการอยู่ในแดนกระทิงดุเป็นเวลา 5 ปี แต่กรมสรรพากรของแดนกระทิงดุเชื่อว่าเขาต้องจ่ายภาษีเยอะกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ยังยืนกรานว่าเขาไม่ได้ทำผิดอะไร โดยเจ้าตัวเชื่อว่าเขาจ่ายภาษีให้กรมสรรพากรของสเปนสูงกว่าที่ควรจะเป็นด้วยซ้ำ ขณะที่ทนายของดาวเตะชาวโปรตุกีสก็ระบุว่าคำร้องของอัยการมันไร้หลักฐาน, มีความขัดแย้งกันเอง และถูกผู้ตรวจการปัดตกทันที

ทีมกฎหมายของแข้งวัย 32 ปี  เสริมว่าการทำสัญญากับ ไนกี้, โคคา-โคล่า, เอมิเรตส์, คาสทรอล, เฮอร์บัลไลฟ์ และ แท็ก ฮอยเออร์ นั้น มันเป็นการทำสัญญาแบบที่มีผลทั่วทั้งโลก ดังนั้น โรนัลโด้ จึงมีสิทธิ์ที่จะระบุให้เงินจากการทำสัญญากับบริษัทเหล่านั้นเป็นรายได้ที่ได้รับจากนอกประเทศสเปน ซึ่งกรมสรรพากรของแดนกระทิงดุไม่เห็นด้วยกับประเด็นนี้

นอกจากนี้ ทนายของ โรนัลโด้ ยังบอกอีกว่าในจำนวนค่าลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์ทั้งหมดของแข้งทีมชาติโปรตุเกสนั้น มีเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ ที่เป็นการทำสัญญากับบริษัทในสเปน ขณะที่การจ่ายภาษี 5 ล้านปอนด์ในปี 2014 มันคิดเป็นเปอร์เซ็นต์สูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์จากค่าลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์ทั้งหมด หรือก็คือสูงกว่าที่ แข้งวัย 32 ปีควรจะต้องจ่ายนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กินกันไม่ลง!ราชันหวิดแย่ไล่เจ๊าไก่สุดมันส์1-1
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แชมป์เก่าต้องออกแรงเหนื่อย หลังต้องเป็นฝ่ายตามตีเสมอ ผู้มาเยือนอย่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปแบบสุดมันส์ 1-1 โดยทีมดังจากอังกฤษขึ้นนำจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ราฟาแอล วาราน ก่อน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สังหารจุดโทษ ให้เจ้าถิ่นคว้าแต้มสำคัญ มี 7 คะแนนเท่ากัน แต่โดนสเปอร์ยึดตำแหน่งจ่าฝูง ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช) คืนวันอังคารที่ 17 ...
  • ชุดขาวเต็มสูบ-ข่ม! "โด้" พร้อมกระชากซัด,ไก่สู้ไม่ถอย! "เคน" ลงจิก
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้องลงปิดสกอร์ เกมรับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แม้สถิติเคยพบกันก่อนหน้าเป็นรองแต่จะขอสู้โดย แฮร์รี่ เคน พร้อมลงล่าต่าข่าย ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช) คืนวันอังคารที่ 17 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (676), เวลา : 01.45 น.
  • โด้ตัวปลอมป่วนเกมชุดขาวทำลายสถิติบาร์ซ่า
    แฟนบอลรายหนึ่งใส่ชุดแข่งเบอร์ 7 ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงมาป่วนเกมที่ เรอัล มาดริด บุกชนะ เคตาเฟ่ ขณะเดียวกัน "ราชันชุดขาว" ยังทำลายสถิติ "บาร์ซ่า" อีกด้วย
  • โรนัลโด้มาแล้ว! หวดเม็ดแรกในลีกน.85 พาราชันบุกสอยเกตาเฟ่2-1
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นฮีโร่ให้พลพรรค "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อีกครั้ง เมื่อซัดประตูสุดสวย เป็นลูกแรกของตัวเองในลีกซีซั่นนี้ นำชัยให้ทีมบุกไปเก็บสามแต้มเหนือ เคตาเฟ่ หวุดหวิด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาฟุตบอลลา ลีกา สเปนวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560เคตาเฟ่ 1 - เรอัล มาดริด 2 สนาม: เอสตาดีโอ โกลีเซียม อัลฟอนโซ่ เปเรซ, (มาดริด) เปิดเกมครึ่งแรกมาได้ 10 นาที ราชันชุดขาว ได้โอกาสก่อน คาริม เบนเซ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »