ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แรชฟอร์ดฮีโร่!ซัดฟรีคิกพา "ปีศาจแดง" บุกทุบเบนฟิก้าหวิว 1-0

แรชฟอร์ดฮีโร่!ซัดฟรีคิกพา "ปีศาจแดง" บุกทุบเบนฟิก้าหวิว 1-0

Posted 19/10/2017 by siamsport

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ความแข็งแกร่งหลังบุกไปหักปีก "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ซัดฟรีคิกระยะไกลแม้นายทวารเบนฟิก้าจะรับได้แต่บอลเลยเส้นเข้าไปเต็มใบแล้ว ส่งผลให้ลูกทีม มูรินโญ่ ซิวชัย 3 เกมติด มี 9แต้มนำจ่าฝูง ส่วน เบนฟิก้า ฟอร์มสุดแย่แพ้3เกมรวดรั้งบ๊วยของกลุ่ม เอ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอ
วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2560
เบนฟิก้า (โปรตุเกส) 0 - แมนฯยูไนเต็ด (อังกฤษ) 1

สนาม: เอสตาดิโอ ดา ลุซ, (ลิสบอน, โปรตุเกส)

    "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ยอดทีมของแดนฝอยทอง ฟอร์มแย่จริงๆในรอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นนี้ แพ้รวดทั้งสองนัด ไม่มีคะแนนเลย ล่าสุดแพ้ให้กับ บาเซิ่ล 0-5 รั้งบ๊วยของกลุ่ม เอ ยิงได้แค่ประตูเดียว แต่เสียไปถึง 7 ลูก

    นัดนี้ต้องขาด อันเดร อัลเมยด้า ที่ติดโทษแบน หลังจากถูกไล่ออกจากเกมแพ้ยับเยินให้ บาเซิ่ล

    ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตูให้ มิเล สวิลาร์ นายทวารดาวรุ่งวัย 18 ปี ชาวเบลเยี่ยมเชื้อสายเซอร์เบีย ลงมาเฝ้าเสา ทำให้เจ้าตัวทำสถิติเป็นผู้รักษาประตูอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก (18 ปี 52 วัน) ลบสถิติเดิมของ อีเคร์ กาซียาส อดีต
นายทวารทีมชาติสเปน เมื่อครั้งลงเฝ้าเสาให้เรอัล มาดริด เสมอกับ โอลิมเปียกอส 3-3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ปี 1999 ด้วยอายุ 18 ปี 118 วัน

    สามประสานแดนหน้าส่ง เอดูอาร์โด ซัลวิโอ, ราอูล ฮิเมเนซ และ ดีโอโก้ กอนซัลเวส ลงกระซวกตาข่าย

    ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกตัวหรูในรอบแบ่งกลุ่ม เก็บชัยมาสองนัดติดต่อกัน มี 6 แต้มเต็ม ผงาดนำเป็นจ่าฝูงอยู่

    เกมนี้ "ปีศาจแดง" ไม่มี มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์หัวฟูทีมชาติเบลเยี่ยมที่เจ็บเข่าจากการรับใช้ทีมชาติ รวมถึง ไมเคิล คาร์ริค ที่เจ็บน่อง, ปอล ป็อกบา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ โดยเกมนี้แฟนบอลแมนฯยูไนเต็ด ตามมา
เชียร์ทีมรักร่วมสามพันคนเลยทีเดียว

    เปิดเกมครึ่งแรกมาได้ 15 นาที เบนฟิก้า ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อเล็กซ์ กริมัลโด้ โยนให้กับ เอดูอาร์โด ซัลวิโอ ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษบอลหลุดเสาซ้ายไป

    ครึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน เหยี่ยวลิสบอน มีโอกาสอีก ดั๊กลาส จ่ายให้กับ ราอูล ฮิเมเนซ ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลหลุดกรอบไป

    เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 36 แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสบ้าง มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลให้กับ เนมานย่า มาติช พาบอลไปซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษด้านซ้ายไปติดเซฟของ มิเล สวิลาร์ นายทวารวัย 18 ปีของเบนฟิก้า

    จากนั้นนาทีที่ 42 ปีศาจแดง โต้กลับเร็วกลับมา ฆวน มาต้า จ่ายให้กับ มคิทาร์ยาน หลุดไปส่องด้วยขวาทางกรอบเขตโทษด้านขวาบอลหลุดเสาแรกไป หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 

    กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้แค่ 5 นาที ปีศาจแดง ได้โอกาสจากจังหวะที่ มคิทาร์ยาน เปิดให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดด้วยขวาจากนอกเขตโทษติดเซฟของ มิเล สวิลาร์ นายทวารดาวรุ่งของเบนฟิก้า

    กระเถิบมานาทีที่ 58 แมนฯยูไนเต็ด ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เนมานย่า มาติช สับไกยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลพุ่งวาบเหินข้ามคานไป

    ล่วงเลยมานาทีที่ 64 ปีศาจแดง มาได้ประตูนำก่อน 1-0 จนได้จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ปั่นฟรีคิกเข้ามาบอลลอยข้ามหัวของ มิเล สวิลาร์ นายทวารวัย 18 ปี ของเบนฟิก้า ที่พยายามถอยไปรับเอาไว้ แต่ตัวถอยเลยข้ามเส้นประตูไปทั้งคนทั้งบอล ผู้ตัดสินส่งสัญญาณให้เป็นประตูของแมนฯยูไนเต็ด

    ห้านาทีต่อมา เหยี่ยวลิสบอน เปลี่ยนเอา โชนาส คอนซัลเวส ลงมาเล่นในแนวรุกแทน ดีโอโก้ คอนซัลเวส

    มาถึงนาทีที่ 76 แมนฯยูไนเต็ด เปลี่ยนเอา มาร์คัส แรชฟอร์ด คนทำประตูให้ทีมขึ้นนำออก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บแล้วให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงมาเล่นแทน

    สามนาทีต่อมา ปีศาจแดง ได้ลุ้น ลูกากู จ่ายให้กับ มาร์กซิยาล ซัดด้วยขวาจากทางด้านซ้ายติดเซฟของ มิเล สวิลาร์

    เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม แมนฯยูไนเต็ด บุกมาชนะ 1-0 เก็บชัยสามนัดรวด มี 9 แต้มเต็มจากสามนัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ

    รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    เบนฟิก้า: มิเล สวิลาร์ - ดั๊กลาส, ลุยเซา (กัปตันทีม), รูเบน ดิอาส, อเล็กซ์ กริมัลโด้ -  ปิซซี่ (อันดริย่า ซิฟโควิช น.59), ลูโบเมียร์ เฟจ์ซ่า, ฟิลิเป้ ออกุสโต้ - เอดูอาร์โด ซัลวิโอ (ฟรานโก้ เซร์วี่ น.83), ราอูล ฮิเมเนซ, ดีโอโก้ คอนซัลเวส (โชนาส คอนซัลเวส น.69)

    สำรองไม่ได้ใช้: ชูลิโอ เซซ่าร์ (ผู้รักษาประตู) - ลิซานโดร โลเปซ, อันเดรียส ซามาริส, ฮาริส เซเฟโรวิช

    แมนฯยูไนเต็ด: ดาบิด เด เคอา - อันโตนิโอ วาเลนเซีย (กัปตันทีม), วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, คริส สมอลลิ่ง, ดาเลย์ บลินด์ - อันเดร์ เอร์เรร่า, เนมานย่า มาติช - ฆวน มาต้า (เจสซี่ ลินการ์ด น.83), เฮนริค มคิทาร์ยาน, มาร์คัส แรชฟอร์ด (อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล น.76) - โรเมลู ลูกากู

    สำรอง: เซร์คิโอ โรเมโร่ (ผู้รักษาประตู) - ฟิล โจนส์, แอชลี่ย์ ยัง, มัตเตโอ ดาร์เมียน, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 

    ผู้ตัดสิน: เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ (เยอรมัน) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ผี" รุกเต็มสูบ-สถิติข่ม!ลูกากูผนึกแรชฟอร์ดบุกเด็ดปีก "เหยี่ยวลิสบอน"
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง โรเมลู ลูกากู กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ประสานคมแข้งล่าชัย เกมออกเยือนถิ่น "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ) คืนวันพุธที่ 18 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN Sports2, เวลา : 01.45 น.
  • กูรูฟันธงมูคิดหนักแน่ถ้าเปแอสเชติดต่อมา
    กีเยม บาลาเกว เหยี่ยวข่าวสายบอลสเปน ฟันธง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคิดหนักแน่ๆ ถ้าหาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ติดต่อให้ไปคุมทีม หลังออกมาบอกว่า "ปีศาจแดง" จะไม่ใช่ทีมสุดท้ายของเขา
  • ทีมมูทำได้แค่ลูกเดียวเกมเยือนทีมใหญ่9นัดหลัง
    เดอะ ซัน สื่อของเกาะอังกฤษ ระบุ ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ สามารถทำประตูได้แค่ 1 ลูก เวลาที่ต้องบุกไปเยือนทีมในกลุ่ม 6 อันดับแรกของตารางคะแนนในช่วง 9 นัดหลังสุด โดยนับทั้งตอนคุม แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี แถมยังมีค่าเฉลี่ยยิงตรงกรอบต่อเกมในช่วงดังกล่าวแค่ 2.3 หนต่อ 1 นัด
  • ไม่ยอม!ลอฟเรนยันลูกากูจงใจเล่นนอกเกมใส่ตน
    เดยัน ลอฟเรน กองหลังจอมแกร่ง ลิเวอร์พูล ไม่ปลื้มพฤติกรรมของ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นนอกเกมใส่ตนในแมตช์เสมอ "ผีแดง" 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ เอฟเอ จะไม่เล่นกัน แต่เชื่อ หัวหอกเบลเยียม จงใจทำแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »