ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ช่วยให้ชนะ!มูชี้เน้นเกมรับดีไม่ใช่เรื่องแย่

ช่วยให้ชนะ!มูชี้เน้นเกมรับดีไม่ใช่เรื่องแย่

Posted 19/10/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ ระบุ มันไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายเลยกับการที่ทีมใดๆ ก็ตามจะเล่นเกมรับกันแบบเหนียวแน่น หลังจากที่พวกเขาเฉือนชนะ เบนฟิก้า แบบหวุดหวิด 1-0 พร้อมเผย วางแผนที่จะเล่นงาน มิเล สวิลาร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ "เหยี่ยวลิสบอน" เอาไว้ตั้งแต่ก่อนลงเล่น

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการเล่นเกมรับให้เหนียวแน่นมันไม่ได้เป็นสิ่งที่เลวร้ายเหมือนที่หลายคนชอบคิดกัน หลังจากที่ "ปีศาจแดง" ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าที่จะบุกไปชนะ เบนฟิก้า 1-0 ถึงสนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ ในเกม ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันพุธที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ประตูเดียวในเกมนี้มาจากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของทีมเยือนเล่นกึ่งยิงกึ่งผ่านในจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิก แต่ มิเล สวิลาร์ นายทวารวัย 18 ปีของเจ้าถิ่นพยายามถอยไปรับ ไม่ยอมชกบอลทิ้ง จนทำให้ทั้งเขาและบอลข้ามเส้นประตู ซึ่งที่จริง เบนฟิก้า ก็มีโอกาสทำประตูอยู่บ้างเหมือนกัน แต่เกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็รับมือเอาไว้ได้

"เราครองเกมเอาไว้ได้ตลอดเวลา ผมไม่เคยคิดว่าเราจะเสียประตูเลย เราเล่นเกมรับกันได้เหนียวแน่นมากๆ บางครั้งผมรู้สึกว่าการเล่นเกมรับที่ดีมันเป็นสิ่งที่เลวร้ายเหมือนเป็นอาชญากรรม แต่มันไม่ใช่อาชญากรรมหอก การเล่นเกมรับที่ดีน่ะเป็นขั้นตอนหนึ่งสำหรับการได้ผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ตอนนี้เราเก็บได้ 9 คะแนนแล้ว ตามพื้นฐานแล้วเราก็ต้องการอีก 1 คะแนนสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และชนะอีก 1 นัดเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม ตอนนี้เราเหลือเกมในบ้านอีก 2 นัด ซึ่งในจำนวนนั้นเราก็ขอแค่ชนะนัดเดียวเท่านั้น" กุนซือชาวโปรตุกีส ระบุ

มูรินโญ่ เสริมว่าเกมนี้ตนกับลูกทีมวางแผนที่จะป่วน สวิลาร์ เอาไว้อยู่แล้ว "ผมรู้ดีว่าเขาน่ะเก่งแค่ไหน และผมก็บอกกับลูกทีมไปว่าเขาเก่งมากๆ แต่เราวางแผนนิดหน่อยในการพยายามทำให้เขาเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้นพอเราได้ลูกเตะมุม เราเลยให้นักเตะหลายคนไปอยู่ใกล้ๆ เขา เพื่อทำให้เขามีความมั่นใจที่จะออกมาตัดบอลน้อยลง ส่วนพอได้ลูกฟรีคิกแล้วนั้น เราก็รู้ดีว่าเขาจะเล่นแบบเสี่ยงๆ หลายครั้ง คนที่จะกล้าเล่นแบบเสี่ยงๆ ได้ก็มีแต่ผู้รักษาประตูชั้นยอดอย่างเขาเท่านั้นแหละ เขาโชคร้ายจริงๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หลังลอฟเรนจวกลูกากูตั้งใจย่ำตน ไปฟังน้ามูสวนกลับดอกล่าสุด!
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เหน็บ เดยัน ลอฟเรน กองหลัง ลิเวอร์พูล ปากบอกให้คนอื่นลืมจังหวะปะทะ โรเมลู ลูกากู แต่ตัวเองกลับพูดถึงเอง ชี้ เอฟเอ ตัดสินไปแล้ว และควรจบได้แล้ว
  • แรชฟอร์ดฮีโร่!ซัดฟรีคิกพา "ปีศาจแดง" บุกทุบเบนฟิก้าหวิว 1-0
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ความแข็งแกร่งหลังบุกไปหักปีก "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ซัดฟรีคิกระยะไกลแม้นายทวารเบนฟิก้าจะรับได้แต่บอลเลยเส้นเข้าไปเต็มใบแล้ว ส่งผลให้ลูกทีม มูรินโญ่ ซิวชัย 3 เกมติด มี 9แต้มนำจ่าฝูง ส่วน เบนฟิก้า ฟอร์มสุดแย่แพ้3เกมรวดรั้งบ๊วยของกลุ่ม เอ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
  • "ผี" รุกเต็มสูบ-สถิติข่ม!ลูกากูผนึกแรชฟอร์ดบุกเด็ดปีก "เหยี่ยวลิสบอน"
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง โรเมลู ลูกากู กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ประสานคมแข้งล่าชัย เกมออกเยือนถิ่น "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ) คืนวันพุธที่ 18 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN Sports2, เวลา : 01.45 น.
  • กูรูฟันธงมูคิดหนักแน่ถ้าเปแอสเชติดต่อมา
    กีเยม บาลาเกว เหยี่ยวข่าวสายบอลสเปน ฟันธง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคิดหนักแน่ๆ ถ้าหาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ติดต่อให้ไปคุมทีม หลังออกมาบอกว่า "ปีศาจแดง" จะไม่ใช่ทีมสุดท้ายของเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »