ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทอฟฟี่พังคาบ้าน-ยังไร้ชัย!โอแอลยกพลอัดหวิว2-1

ทอฟฟี่พังคาบ้าน-ยังไร้ชัย!โอแอลยกพลอัดหวิว2-1

Posted 20/10/2017 by siamsport

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ยังสะกดคำว่าชัยชนะไม่เป็นล่าสุดพ่ายคารังให้ "โอแอล" โอลิมปิก ลียง 1-2 ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก กลุ่ม อี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูโรปา ลีก กลุ่ม อี
วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2560
เอฟเวอร์ตัน (อังกฤษ) 1   -   2 โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส)

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

เอฟเวอร์ตันแม้ยังไม่ชนะจากสองเกมแรก แต่กุนซือโรนัลด์ คูมันซึ่งเชื่อกันว่าเก้าอี้ร้อนฉ่า และมีเกมพรีเมียร์ลีกต้อนรับอาร์เซน่อลในวันอาทิตย์นี้รออยู่จัดทัพโดยไม่ใส่ชื่อเวย์น รูนีย์อยู่ในโผ ขณะที่กิลฟี่ ซิกูร์ดสสันถูกจัดให้เป็นตัวสำรอง

ด้านลียงซึ่งมีผลงานในเกมเยือนถ้วยยุโรปสี่นัดหลังชนะไม่เป็นขาดนักเตะที่บาดเจ็บหลายราย แต่ได้มาร์เซโล่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวบราซิลพ้นโทษแบนกลับมา

เปิดฉากมาได้แค่ 6 นาที แฟนท๊อฟฟี่ก็ต้องคอตกอย่างเร็วจี๋เมื่อลียงบุกขึ้นมาทางซ้ายแล้วเมสัน โฮลเกททำพลาดพรวดเข้ารวบมาร์ซาลล้มในเขตโทษ จึงเป็นลูกโทษชัดเจนโดยนาบิล เฟคีร์กัปตันทีมลียงสังหารไม่พลาดพาสโมสรจากเมืองน้ำหอมบุกนำ 1-0

เกมแลกกันสนุกทันที จวบจนนาทีที่ 21 เจ้าบ้านได้ลูกทุ่มด้านซ้ายแล้วทอม เดวิสตวัดให้เควิน มิรัลล่ากระชากเข้าไปซัดแถวริมเขตโทษระยะ 20 หลา แต่บอลเฉี่ยวเสาแรกออกไป

ขยับมาถึงนาทีที่ 37 ลียงได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย เมมฟิส เดอปายจึงวิ่งเข้าส่องแล้วเดวิสโขกสกัดเปลี่ยนทิศส่งบอลพุ่งไปชนเสาไกลอย่างน่าใจหายใจคว่ำ

เอฟเวอร์ตันยังไม่ย่อท้อ และอีกสามนาทีต่อมา ดาวีย์ คลาสเซ่นก็สบช่องส่องจาก 20 หลาหลังทะลุขึ้นกราบขวาได้ แต่แอนโธนี่ โลเปซปัดทิ้งได้เหลือเชื่อ

ทีมเยือนได้เสียวอีกหนในนาทีที่ 42 เมื่อเดอปายได้ลูกจ่ายจากกราบซ้ายหลุดไปถึงหน้าเขตโทษ แต่จังหวะสับไกเรียดระยะ 18  หลาเบาหวิว ทำให้จอร์แดน พิคฟอร์ดล้มตัวตะปบได้สำเร็จ จบครึ่งแรกลียงยังนำหน้า 1-0

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นเปลี่ยนคลาสเซ่นออกให้อเดโมล่า ลุคแมนลงไปแทน และโหมบุกทันทีโดยตัวสำรองทีมท๊อฟฟี่ได้กระดกยิงระยะเผาขนในนาทีแรกด้วยจากจังหวะที่โดมินิค คัลเวิร์ต เลวินโขกเสยจากกลางประตูมาที่เสาไกล  แต่โลเปซเซฟได้หวุดหวิด

กระนั้นนาทีที่ 53 ลียงได้โจมตีขึ้นทางซ้ายหลังเดวิสทำเสียการครองบอล และเป็นมีซิยาน มาโอลิด้าที่ได้ลูกจ่ายหลุดเข้าเขตโทษไปซัด แต่มอร์กกาน ชไนเดอร์ลินปรี่เข้ามาสไลด์ทิ้งได้ทัน

จากนั้นอีกสองนาที ลุคแมนไปกวาดมาร์ซาลล้มน่าเกลียดจึงได้ใบเหลือง  และนาทีที่ 57 ชไนเดอร์ลินที่เซฟลูกอันตรายได้ก่อนหน้านี้ก็เจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องเขยกออกไปโดยมีซิกูร์กสสันลงไปแทน

จากนั้นในนาทีที่ 61 ทีมเยือนก็เปลี่ยนตัวสำรองบ้างโดยส่งจอร์กดาน แฟร์รี่ลงบู๊แทนเฟคีร์ แต่อีกสามนาทีต่อมาแอชลีย์ วิลเลี่ยมส์กัปตันทีมท๊อฟฟี่ไปกระแทกนายทวารโลเปซน่าเกลียด แบร์กทร็องด์  ตราโอเร่จึงเข้ามาเอาเรื่อง และทำให้นักเตะทั้ง
สองทีมกรูเข้ามาผลักอกกันชุลมุนก่อนที่ผู้ตัดสินจะเรียกคู่กรณีมารับใบเหลือง

นาที 68 เอฟเวอร์ตันส่งไพ่ใบสุดท้ายให้ซานโดร รามิเรซลงบู๊แทนมิรัลลาส และพริบตาเดียวก็มาได้ลูกฟรีคิกทางกราบขวา ซิกูร์ดสสันจึงสาดไปเสาไกลให้วิลเลี่ยมส์โขกระยะแปดหลาเต็มหน้าผากย้อนศรเข้าเสาแรกตีเสมอให้ทีมเมืองผู้ดีเป็น 1-1 ในนาทีที่ 69

ลียงเปลี่ยนตัวเพิ่มในนาทีที่ 71 ให้มักซ์เวล กอร์กเน่ต์ลงไปแทนมาโอลิด้า และอีกสี่นาทีต่อมากอร์กเนต์ก็เลื้อยขึ้นทางขวาไปจนสุดเส้นหลังพร้อมทั้งไหลบอลไปเสาแรกให้ตราโอเร่ยิงไขว้เผาขนไม่พลาดพาลียงนำ 2-1

ช่วงที่เหลือ เอฟเวอร์ตันหมดลูกฮึด ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จบเกมจึงพ่ายทีมจากลีกเอิงคารัง 1-2 ยังต้องรอเก็บชัยชนะเป็นเกมแรกต่อไป

 

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด , เมสัน โฮลเกท , แอชลีย์ วิลเลี่ยมส์ , ไมเคิ่ล คีน ,  คูโค่ มาร์ติน่า , มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน ( กิลฟี่ ซิกูร์ดสสัน น.57)  , ทอม เดวิส , ดาวีย์ คลาสเซ่น ( อเดโมล่า ลุคแมน น.46) ,  เควิน มิรัลลาส (ซานโดร รามิเรซ น.68) , นิโกล่า วลาซิช , โดมินิค คัลเวิร์ต  เลวิน
สำรอง : มาร์เตน สเตเคเลนเบิร์ก , เลห์ตัน เบนส์  , อิดริสซ่า กาน่า เกย์ , โม เบซิช

โอลิมปิก ลียง : อ็องโตนี่ โลเปส, เคนนี่ เตเต้, มาร์เซโล่, มุกตาร์ ดิยาคาบี้, มาร์ซาล, ลูก้าส์ ตูซาร์, ฮุสเซม อาอูอาร์, แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่, นาบิล เฟคีร์ (จอร์กดาน แฟร์รี่ น.61), เมมฟิส เดอปาย (ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ น.89) , มีซิยาน มาโอลิด้า (มักซ์เวล กอร์กเน่ต์  น.71)
สำรอง: มาติเยอ กอร์กชแล็ง, มาปู ย็องก้า-เอ็มบีว่า, ราฟาเอล , เอลิช่า โอวูซู

ผู้ตัดสิน : บาส ไนจ์ฮุยส์ (ฮอลแลนด์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คอนเต้รับผลเจ๊าโรม่ายุติธรรมแล้ว
    อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ เชลซี ระบุ ผลเสมอกับ โรม่า 3-3 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่ายุติธรรมดี พร้อมชี้ เกมนี้ทีมของตนเล่นได้ยากสุดๆ ในช่วงครึ่งแรก แม้ว่าจะได้ 2 ลูกในช่วงดังกล่าวก็ตาม
  • ช่วยให้ชนะ!มูชี้เน้นเกมรับดีไม่ใช่เรื่องแย่
    โชเซ่ มูรินโญ่ ระบุ มันไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายเลยกับการที่ทีมใดๆ ก็ตามจะเล่นเกมรับกันแบบเหนียวแน่น หลังจากที่พวกเขาเฉือนชนะ เบนฟิก้า แบบหวุดหวิด 1-0 พร้อมเผย วางแผนที่จะเล่นงาน มิเล สวิลาร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ "เหยี่ยวลิสบอน" เอาไว้ตั้งแต่ก่อนลงเล่น
  • เมสซียิง1จ่าย1! "เจ้าบุญทุ่ม" ไล่อัดโอลิมเปียกอสสบายเท้า 3-1
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แม้จะเล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรกแต่เกรดบอลยังเหนือชั้นกว่า ไล่ทุบเอาชนะ โอลิมเปียกอส ไปได้อย่างสบายเท้า 3-1 เกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงหนึ่งแถมจ่ายทำทางอีกหนึ่ง ก่อนพาทีมซิวชัย 3 นัดติดต่อกัน รั้งจ่าฝูงกลุ่ม ดี ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
  • แรชฟอร์ดฮีโร่!ซัดฟรีคิกพา "ปีศาจแดง" บุกทุบเบนฟิก้าหวิว 1-0
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ความแข็งแกร่งหลังบุกไปหักปีก "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ซัดฟรีคิกระยะไกลแม้นายทวารเบนฟิก้าจะรับได้แต่บอลเลยเส้นเข้าไปเต็มใบแล้ว ส่งผลให้ลูกทีม มูรินโญ่ ซิวชัย 3 เกมติด มี 9แต้มนำจ่าฝูง ส่วน เบนฟิก้า ฟอร์มสุดแย่แพ้3เกมรวดรั้งบ๊วยของกลุ่ม เอ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »