ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ตามคาด!โรนัลโด้ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

ตามคาด!โรนัลโด้ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

Posted 24/10/2017 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2017 ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า" มาครอง จากการประกาศที่งาน"เบสต์ ฟีฟ่า อวอร์ด"ที่ ลอนดอน พาลาเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา

รางวัลไฮไลต์ของงาน คือรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม ซึ่งตกเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะโปรตุกีสคนดังตามคาด โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ดับเบิ้ลแชมป์รายการใหญ่กับเรอัล มาดริด ทั้งลา ลีกา และยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งรายการหลังเป็นสมัยที่ 4 ในอาชีพค้าแข้งของเขาแล้ว นอกจากนั้นกัปตันทีมชาติโปรตุเสกยังเป็นดาวยิงสูงสุดของแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งโดยยิงประตูให้ทีมชุดขาวในเวทีใหญ่สุดของยุโรปฤดูกาลที่แล้วไป 12 ประตู

เจ้าของรางวัลบัลลง ดอร์ 4 สมัย เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่ามาแล้วในปี 2008 เมื่อครั้งที่ยังใช้ชื่อว่า "ฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์" หรือยุคก่อนรวมกับบัลลง ดอร์ จากนั้นเมื่อฟีฟ่าแยกมาตั้งรางวัลของตัวเองในชื่อ "เดอะ เบสต์" เมื่อปีที่แล้ว ก็เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เจิมโทรฟี่ใหม่ไปครอง ทั้งนี้ อีก 2 นักเตะที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 3 คนสุดท้ายในปีนี้ คือ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า กับ เนย์มาร์ ที่ย้ายจากบาร์เซโลน่ามาสร้างผลงานต่อที่ปารีสในฤดูกาลนี้

กัปตันทีมชาติโปรตุเกสวัย 32 ปี เปิดใจว่า "ขอบคุณทุกคนที่โหวตให้กับผม ผมอยากให้ เลโอ (เมสซี่) กับ เนย์มาร์ มายืนอยู่ตรงนี้ด้วย ผมอยากจะขอบคุณ เรอัล มาดริด ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด เรามาอยู่ที่นี่ที่ อังกฤษ เป็นครั้งแรก และผมก็ได้รางวัลนี้เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ซึ่งมันถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมขอขอบคุณแฟนๆ ของผมทั่วโลก ผมปลื้มมาก และมีความสุขสุดๆ ขอให้มีค่ำคืนที่ดีครับ"

"ผมปลื้มมาก และมีความสุขสุดๆ ขอให้มีค่ำคืนที่ดีครับ" ปิดท้าย โดย อดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้คะแนนโหวตถึง 43.16 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งขาด ลิโอเนล เมสซี่ อันดับ 2 ที่ได้โหวต 19.25 เปอร์เซ็นต์ และ เนย์มาร์ ได้ 6.97 เปอร์เซ็นต์ คว้าอันดับ 3

ส่วนรางวัลอื่นๆ ที่เหลือมีดังนี้

- รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมตกเป็นของ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 45 ที่พาเรอัล มาดริด ซิว 2 แชมป์รายการใหญ่ในซีซั่น 2016-17 อันเป็นฤดูกาลแรกที่เขาคุมทีมเต็มซีซั่น คือแชมป์ลา ลีกา กับแชมป์ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยรายการหลังเป็นการทำทีมได้แชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน

- รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมเป็นของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูยูเวนตุสวัย 39 ซึ่งได้แชมป์เซเรีย อา และรองแชมป์ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับยูเวนตุส

-รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม: ลีเก้ มาร์เท่นส์ กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์หญิงชุดแชมป์ยุโรป 2017 

-รางวัลโค้ชทีมฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม: ซารีน่า วีกมัน โค้ชชาวดัตช์ของทีมชาติฮอลแลนด์หญิงชุดแชมป์ยุโรป 2017  

-รางวัลประตูยอดเยี่ยม (ปุสกัส อะวอร์ด): โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของอาร์เซน่อล จากประตู "สกอร์เปี้ยน คิก" ในนาทีที่ 17 แมตช์อาร์เซน่อล vs พาเลซ, ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2017

-รางวัลแฟน อะวอร์ด: แฟนบอลกลาสโกว์ เซลติก โดยเกมสุดท้ายของสก๊อตติช พรีเมียร์ชิพ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2017 ที่เซลติกชนะฮาร์ทส์ 2-0 ตรงกับการครบรอบ 50 ปี ที่ทีมม้าลายเขียว-ขาว กลายเป็นทีมแรกของสหราชอาณาจักรที่ได้แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1967 ซึ่งแฟนๆ เซลติกได้เฉลิมฉลองโอกาสดังกล่าวในเซลติก พาร์ค ด้วยการแปรอักษรอย่างยิ่งใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลที่ทีมรักไม่แพ้ใครเลย และได้ 3 แชมป์ในประเทศ   

-รางวัลฟีฟ่า แฟร์ เพลย์: ฟร็องซิส โกเน่ กองหน้าชาวโตโก สัญชาติโกต ดิวัวร์ ของทีมเอฟซี ซโบรยอฟก้า บอร์โน่ ในสาธารณรัฐเช็ก ที่ช่วยชีวิต มาร์ติน เบอร์โคเวช ผู้รักษาประตูสลาเวีย ปราก ซึ่งหมดสติจากการปะทะกันระหว่างเกม 

-รางวัลทีมยอดเยี่ยม หรือ FIFA FIFPro World XI: จานลุยจิ บุฟฟ่อน - ดานี่ อัลเวส, มาร์เซโล่, เซร์คิโอ รามอส, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ - ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส, อันเดรส อีเนียสต้า - ลีโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ราชันเถลิงรางวัล! โรนัลโด้ ควง ซีดาน คว้าผู้เล่น-โค้ชยอดเยี่ยมประจำปีของฟีฟ่า
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวดังชาวโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2017 จากทางฟีฟ่า ขณะที่ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือราชันชุดขาวคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำปี
  • "โด้"ไม่ยิง! "ชุดขาว" ฟอร์มยังแจ่มไล่ตบเออิบาร์ 3-0 แซงหมีรั้งที่3
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แม้เกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูแต่ทีมยังดาหน้าล่าตาข่ายถล่ม เออิบาร์ ไปอย่างไม่ยาก 3-0 คว้าชัยชนะ 4 เกมติดต่อกันในลีกแถมแซง "ตราหมี" ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ตามไอ้ค้างคาวหนึ่งคะแนน และจ่าฝูง บาร์เซโลน่า 5 แต้ม ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • สถิติข่ม!ราชันเอาแน่จัดโด้ซัลโวต้อนรับเออิบาร์
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อันดับ 3 ของกุนซือ ซีเนดีน ซีดาน ยังไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนฤดูกาลที่แล้ว โดยเกมนี้ขาดตัวหลักทั้ง แกเร็ธ เบล, ดาเนี่ยล การ์บาฆาล และ มาเตโอ โควาซิช แต่พร้อมส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำทีมซัลโว ต้อนรับ เออิบาร์ ที่สถิติเป็นรองเยอะ มี กีเก้ การ์เซีย ลงบู๊สู้ ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค. นี้ เวลา 01.45 น. : บีอิน สปอร์ตส์ 2 ยิงสด
  • ซีดานป้องเบนเซม่าหลังถูกวิจารณ์หนัก
    ดูบอลกันเป็นมั้ย? ซีเนดีน ซีดาน นายใหญ่ เรอัล มาดริด สุดทนจวกเสียงวิจารณ์ที่มีต่อ คาริม เบนเซม่า เป็นเรื่องน่าอาย ชมดาวยิงชาวน้ำหอมทำผลงานแจ่มต่อเนื่องและครบเครื่องสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »