ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » อ้อย ชัชฎาภรณ์ เลือก ชุดประจำจังหวัดภูเก็ต อวดโฉม Miss Globe International 2017

อ้อย ชัชฎาภรณ์ เลือก ชุดประจำจังหวัดภูเก็ต อวดโฉม Miss Globe International 2017

Posted 25/10/2017 by mthai

เปิดตัวกันไปแล้ว สำหรับสาว อ้อย ชัชฎาภรณ์ กิมากรณ์ 1st Runner up Miss Grand Thailand 2016 ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไปประกวด Miss Globe International 2017 ณ สาธารณรัฐแอลเบเนีย

โดยเมื่อไปถึงก็ได้คิวถ่ายรูปชุดประจำชาติเลยทันที ซึ่งชุดที่ถูกเลือกไปนั้นคือ ชุดประจำจังหวัดภูเก็ต ชื่อว่า ราชินีแห่งท้องทะเลใต้ ที่เคยสร้างความประทับใจไว้บนเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 ที่ผ่านมา

 

ลูกนัท วิมพ์วิภา บุหงางาม มิสแกรนด์ภูเก็ต2017

ถ้ากล่าวถึงจังหวัดภูเก็ต สิ่งแรกที่ปรากฏชัดเจนอยู่ในคำขวัญประจำจังหวัดคือ ไข่มุกอันดามัน ทั้งนี้จึงได้หยิบ “ไช่มุก” อัญมณีแห่งท้องทะเลอันดามัน มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุด ไข่มุกนั้นเปรียบเป็นอัญมณีแห่งสายน้ำ เสริมสง่าราศีให้กับผู้ที่สวมใส่ แอบแฝงความนุ่มนวลอ่อนหวาน ละมุนละไมดังเช่นผู้หญิงไทยที่มีความงามที่อ่อนช้อย ซึ่งรูปแบบของชุด ได้นำไข่มุกและอัตลักษณ์อื่นๆ ของภาคใต้มาผสมผสานกับชุดศิวาลัย ประดับตกแต่งด้วยการปักแทรกด้วยผ้าแก้วอัดพลีท บริเวณหน้าขาด้านซ้าย


ชุดประจำจังหวัดภูเก็ต ออกแบบโดย นายธีรภัทร คชพันธ์ และตัดเย็บโดยห้องเสื้อ ก้องเกียรติ

ส่วนของชายผ้าคลุมหลังเป็นลายน้ำ ใช้เทคนิคเพ้นท์ผ้าบาติก หรือดิจิตอลปริ้นท์ และประดับกแต่งด้วยดิ้น เลื่อม ไข่มุก เพื่อให้เกิดความวาว เครื่องประดับศีรษะเป็นการนำมงกุฏดอกไม้ไหว ผสมผสานเข้ากับเทริดโนราห์ ประดับด้วยไข่มุกในส่วนยอด ด้านหน้าประดับด้วยหงส์ สัญลักษณ์ของความงามมิสแกรนด์ภูเก็ต โดยโครงสร้างของชุดทั้งหมด คำนึงถึงรูป่างและบุคลิกของผู้สวมใส่ ให้มีท่าที่สง่า แฝงไปด้วยความโก้หรู เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นตัวตน ความเป็นไทย ที่ได้ถูกซุกซ่อนไว้ในทุกส่วนของการออกแบบชื่อชุด ราชินีแห่งท้องทะเลใต้ (Monarch of Andaman)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »