ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูชี้ไม่แฟร์ตัดสินผลงานผีจากแชมป์ลีก

มูชี้ไม่แฟร์ตัดสินผลงานผีจากแชมป์ลีก

Posted 16/11/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน แชมป์ลีกเป็นเป้าหมายของเขาในการคุมทีม "ปีศาจแดง" แต่ไม่แฟร์หากจะเอา "แชมป์ลีก" มาตัดสินผลงานของเขากับทีมว่ามีพัฒนาการหรือไม่ เพราะเขาพาทีมซิว 2 แชมป์ในปีแรก และกำลังสร้างทีมที่มีเสถียรภาพ เพื่อสู้กับทีมเต็งแชมป์อื่นๆ ที่มีทีมที่มั่นคงมานานหลายปี

มูรินโญ่ มาทำงานแทนที่ เดวิด มอยส์ และ หลุยส์ ฟาน กัล และคุมทีมเป็นปีที่สอง โดยปีแรกเขาพาทีมจบอันดับ 6 แต่ส่วนหนึ่งเพราะหันไปเน้นการคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก เพื่อการันตีตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก แบบทางลัด ซึ่งเขาก็ทำได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้ถ้วยแชมป์ลีกคัพอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ผลงานปีนี้ ทีม "ปีศาจแดง" อยู่อันดับ 2 ก็จริง แต่ก็มีแต้มเท่ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่างมากถึง 8 แต้ม แถมยังโดนติติงเรื่องการคุมทีมเน้นเกมรับ ซึ่ง มูรินโญ่ แจงว่าพัฒนาการของทีม "ปีศาจแดง" ไม่ควรถูกตัดสินจากถ้วยแชมป์ลีกเท่านั้น

"ผมเซ็นสัญญา 3 ปี และเมื่อผมเซ็นสัญญา 3 ปี มันก็หมายถึงการพยายาม และปรับปรุงทิศทางของทีมฟุตบอล และแน่นอนว่า เมื่อเราต้องการปรับปรุงทิศทางของทีม มันก็หมายถึงการพยายามคว้าแชมป์มาครอง ซึ่งเราทำได้ตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว แต่เวลาเราพูดเรื่องถ้วยแชมป์ ทุกคนมักคิดถึงแต่พรีเมียร์ลีกเท่านั้น"

"มันเป็นเป้าหมายแน่นอนอยู่แล้ว แต่การบอกว่าทางเดียวที่เราจะพัฒนาขึ้นไปได้คือต้องคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเท่านั้นฟังดูไม่แฟร์เท่าไหร่ เหตุผลเพราะทีมอื่นๆ อาจจะสัก 5-6 ทีม ต่างมีเป้าหมายแบบเดียวกัน แบกความรับผิดชอบแบบเดียวกัน มีเครื่องไม้เครื่องมือแบบเดียวกัน และมีคุณภาพแบบเดียวกันที่จะทำ ดีไม่ดีอาจมีมากกว่าด้วย เพราะพวกเขามีทีมที่มั่นคงมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา"
    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีเงิบ!ไลป์ซิกเต็งซิว"เอ็มบาโล"ร่วมก๊วน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อวืด อูมาโร่ เอ็มบาโล่ ปีกดาวโรจน์ เบนฟิก้า เมื่อล่าสุดมีข่าว แอร์เบ ไลป์ซิก กลายเป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวไปครอบครอง เพราะกล้าทุ่มซื้อด้วยวงเงินที่สูงกว่า
  • มาร์กซิยาลรับทำให้เฮียมูพอใจสุดยาก
    อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ เป็นเรื่องสุดหินเลยในการสร้างความประทับใจให้กับกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ยันตนไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว กับการสไตล์การคุมทีมที่เข้มงวดของ "เฮียมู"
  • "กิ๊กส์"ลั่นไม่แลก"แรชฟอร์ด"กับแข้งไหนทั้งนั้น
    ไรอัน กิ๊กส์ อดีตปีกเลือดเวลส์ ประกาศก้องตนไม่มีทางแลก มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวรุ่งกับนักเตะคนไหนทั้งสิ้น แม้แต่ กาเบรียล เชซุส ดาวยิงแมนฯ ซิตี้ พร้อมโวสนั่น แรชฟอร์ด เต็มไปด้วยพรสวรรค์และเป็นแข้งล้ำค่าสำหรับ "ผีแดง"
  • แชมป์ขายเสื้อ!ชุดแข่งผียอดจำหน่ายดีที่สุด
    สปอร์ตส์ ไดเรคต์ ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่ทำยอดขายชุดแข่งได้เยอะที่สุด ขณะที่ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ตามมาเป็นที่ 2 กับ 3 ตามลำดับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »